Hàng tiền vệ Việt Nam gây ấn tượng mạnh cho HLV Wenger

Hàng tiền vệ Việt Nam gây ấn tượng mạnh cho HLV Wenger

Thứ 4, 17/07/2013 | 22:43
0
Trả lời tại buổi họp báo sau trận giao hữu với ĐT Việt Nam đêm 17/7, HLV trưởng Wenger thẳng thắn cho biết, hàng thủ của ĐT Việt Nam chơi không thực sự tốt và đó chính là nguyên nhân khiến các cầu thủ Arsenal ghi được nhiều bàn thắng.

Arsene Wenger thẳng thắn đánh giá, ĐTVN đã nhập cuộc rất nhanh và mạnh mẽ, “những phút đầu tiên là của họ. Nhưng chúng tôi đã ghi bàn và ghi được những bàn thắng tuyệt vời. Arsenal đã chơi với một tốc độ tốt và tổng thể là một đêm rất tích cực. Các cầu thủ Việt Nam có chất lượng. Hàng tiền vệ Việt Nam đã chơi rất tốt. Tôi rất ấn tượng với Đội trưởng VN. So sánh về hai chuyến du đấu giữa Việt Nam và Indonesia, vị thuyền trưởng của các “Pháo thủ” cho biết. “Việt Nam chơi tốt hơn Indonesia, nhưng cả hai đều có có điểm yếu như nhau tại hàng thủ. Tôi đặc biệt ấn tượng với hàng tiền vệ cơ động của ĐT Việt Nam và trong đó có tiền vệ đội trưởng Tấn Tài”.

Lạ & Cười - Hàng tiền vệ Việt Nam gây ấn tượng mạnh cho HLV Wenger

"Giáo sư" Arsene Wenger ấn tượng với thời gian lưu đấu tại Việt Nam

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm người Pháp cho rằng, ông rất hài lòng về những gì mà các học trò của mình đã thể hiện và chiến thắng này sẽ là cú hích tốt trước thềm mùa giải mới. “Các cầu thủ của tôi đã thi đấu với tinh thần tốt, những yêu cầu về mặt chuyên môn đã được các cầu thủ thực hiện tốt. Đây sẽ là khởi đầu tốt cho mùa giải 2014 của chúng tôi”, HLV Wenger cho biết.
Trong khi đó đánh giá về lối chơi cũng như các cầu thủ Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp cho biết. “Các cầu thủ Việt Nam có chuyên môn tốt, nhưng hàng thủ kém nên các bạn đã không theo kịp được tốc độ của chúng tôi và việc bị thua với tỷ số cao là điều bình thường. Nhưng khi Việt Nam có được bàn thắng, thế trận đã có đội chút khởi sắc hơn và các bạn đã chơi tốt lên”, ông Wenger đánh giá về ĐT Việt Nam.
Mặt khác, khi nhắc tới bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam mà tiền vệ Mạnh Dũng lập công vào lưới của các “Pháo thủ”, ông Wenger cho biết, ông thực sự xúc động, bởi thời điểm đó Việt Nam đang thua tới 7-0, nhưng các bạn đã ăn mừng như thể chiến thắng. “Đây sẽ là hình ảnh ấn tượng và tôi sẽ nhớ mãi mỗi khi nhắc đến Việt Nam. Cũng sau trận đấu này, chúng tôi đã tĩnh lũy thêm được rất nhiều điều bổ ích về đất nước cũng như con người Việt Nam. Cũng vì thời tiết có phần khắc nhiệt tại đây, nên các học trò của tôi đã cải thiệt rất tốt về mặt thể lực”, HLV Wenger khá ấn tượng về cách ăn mừng của các cầu thủ cũng như CĐV Việt Nam.
“Giáo sư” Arsene Wenger cũng cho rằng, để ĐTVN cũng như Indonesia lọt vào top đầu châu Á cũng như World Cup cần có thời gian. Ông nhìn nhận rằng, trình độ bóng đá Việt Nam tại thời điểm này họ cơ bản giống như khi ông làm việc với ĐT Nhật Bản vào năm 1995 và năm 1996.
Bên cạnh đó, hình ảnh của Arsenal cũng tại Việt Nam cũng được tăng lên đáng kể, khi CLB có rất nhiều fan tại đây. Và ông hy vọng những hình ảnh đẹp sẽ được lưu giữ mãi mãi tại đây. “Arsenal cũng sẽ cố gắng quay trở lại đây, bởi ở lần này chúng tôi đã thu được rất nhiều điều bổ ích từ chuyến đi này. Bóng đá Việt Nam đang phát triển và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục trở lại thi đấu với ĐT Việt Nam, tuy nhiền việc này còn phục thuộc vào nhiều thứ”, giáo sư Wenger nói.
Dù thua đậm 1-7, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tỏ ra hài lòng và vui mừng vì những gì đã học hỏi được trước một đội bóng mạnh của thế giới. “Từ con người với chiến thuật của Arsenal đều rất tuyệt vời, những bàn thua tôi tạm thời không phấn tích vì đó là đẳng cấp của họ. Chúng tôi rất hài lòng khi tiền vệ Mạnh Dũng ghi được bàn thắng vào lưới Arsneal, bàn thắng này đã giúp cho toàn đội và người hâm mộ cảm thấy vui mừng. Cũng sau trận đấu này, chúng tôi đã học được rất nhiều thứ, từ chuyên môn, kỹ chiến thuật và tư duy của các cầu thủ Arsenla”, ông Phúc cho biết.
Nói về lời đánh giá hàng thủ ĐT Việt Nam yếu kém của HLV Wenger, nhà cầm quân họ Hoàng cũng đã thừa nhận điều này. “Hàng thủ của ĐT Việt Nam đã chơi không thực sự tốt, trong đó có những sai lầm dẫn đến bàn thua, chắc chắn chúng tôi xem lại băng hình có những điều chỉnh trong thời gian tới”, ông Phúc nói.
Tuấn Anh

 

Trực tiếp: trận ĐTVN gặp Arsenal kết thúc với tỷ số 7-1

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:23
Trận cầu được mong đợi giữa ĐT Việt Nam và Arsenal vừa kết thúc 90 phút thi đấu giao hữu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Diễn biến trận đấu được cập nhật liên tục trên Nguoiduatin.vn

Từ Arsenal nghĩ về chiến lược của bóng đá Việt

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:25
Một đôi năm về trước, người Italia đã đem cả trận tranh Siêu Cúp quốc gia đến Trung Quốc để tổ chức. Cũng tựa như thế, hầu hết những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thuộc về các CLB hàng đầu làng túc cầu đều không chơi các trận ra mắt khán giả nhà trên SVĐ của họ.

Dân mạng so sánh fan Arsenal và fan Kpop

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:27
Hình ảnh fan Arsenal lên trang chủ CLB và báo nước ngoài hiện là chủ đề gây sốt trên mạng và được đem so sánh với fan Kpop.