Hành trình lật mặt người phụ nữ sát hại nữ tu tại TP.HCM

Hành trình lật mặt người phụ nữ sát hại nữ tu tại TP.HCM

Võ Công Thư
Chủ nhật, 26/08/2018 | 19:00
0
Để thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản, hung thủ đã làm quen thân với nạn nhân và thường hay lui tới nhà nạn nhân để bàn chuyện tu hành. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, kẻ thủ ác đã giết nạn nhân rồi cướp đi nhiều tài sản có giá trị.

Vụ án mạng nghiêm trọng

Sáng sớm một ngày đầu tháng 8, cán bộ trực ban Công an quận Tân Phú (TP.HCM) nhận được trình báo từ người dân về việc một ni cô bị sát hại dã man trong một căn nhà tại con hẻm 339 ở kênh Tân Hoá, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú. TP.HCM. Ngay sau đó, Công an quận Tân Phú nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Nạn nhân bước đầu được xác định là Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1968, ngụ hẻm 339, đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú, TP.HCM). Tại hiện trường, bà N. nằm chết trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây nên.

Hồ sơ điều tra - Hành trình lật mặt người phụ nữ sát hại nữ tu tại TP.HCM

Hiện trường vụ nữ tu bị giết.

Nhận định đây là vụ án mạng nguy hiểm nên cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú tung lực lượng xác minh, trích xuất camera tại khu vực, lấy lời khai của các nhân chứng, đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM để truy tìm hung thủ gây án.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an được biết, vào sáng sớm ngày 2/8, một sư thầy tu tại ngôi chùa ở quận 10 gọi cho bà N. nhiều lần nhưng không có ai trả lời. Sau nhiều lần cố liên lạc với bà N., đến khoảng 7h15 cùng ngày, sư thầy này tiếp tục gọi điện thoại cho bà N. lần nữa thì có người bắt máy, nhưng giọng nói không phải của bà N., mà là của một người phụ nữ nói giọng miền Tây. Người này khi nghe tiếng của sư thầy từ đầu dây bên kia đã đột ngột cúp máy.

Nghi có chuyện chẳng lành, sư thầy này tìm đến nơi bà N. cư trú tại một ngôi nhà trong hẻm 339 Kênh Tân Hóa. Tới nơi, người này tá hỏa khi phát hiện nạn nhân đã tử vong, đồ đạc trong nhà có dấu hiệu bị xáo trộn.

Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nạn nhân bị giết bằng hàng chục nhát dao. Nhiều tài sản có giá trị như điện thoại, xe máy và 200 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.

Theo kết quả giám định pháp y, bà N. chết do bị hung thủ sử dụng vật nhọn đâm nhiều nhát trên người, gây thủng phổi, thủng tim, rách lá lách. Bước đầu, cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú nhận định đây là vụ án mạng, hung thủ giết người để cướp tài sản.

Tuy nhiên, mọi thông tin từ hiện trường cho thấy hung thủ sau khi giết người đã không để lại manh mối nào, mọi dấu hiệu liên quan đến vụ án chỉ là những mảnh ghép đơn lẻ.

Lúc này, chi tiết quan trọng nhất có liên quan đó là giọng nói lạ phát ra lần cuối trong điện thoại của bà N. như lời kể của sư thầy. Tiếp tục xác minh, cơ quan công an xác định thêm người nghe cuộc gọi cuối cùng đến số máy của nạn nhân là một người phụ nữ trung niên, nói giọng miền Tây. Chi tiết này cực kỳ quan trọng, bởi nếu giải mã được có thể là chìa khóa mở nút thắt của vụ án này.

Nhưng người phụ nữ đã nghe cuộc gọi cuối cùng đến điện thoại nạn nhân là ai là câu hỏi khó giải đáp. Để làm rõ, Công an quận Tân Phú đã triệu tập nhiều đối tượng nghi vấn để lấy lời khai, nhưng chưa mang lại kết quả.

Thời gian cứ trôi đi, áp lực phá án cứ đè nặng lên tinh thần của ban chuyên án. Khi việc xác minh giọng nói của người đàn bà bí ẩn không mang lại kết quả, tưởng vụ án đi vào ngõ cụt thì bất ngờ cơ quan công an xác minh được một nguồn tin cực kỳ quan trọng.

Đó là việc bà N. chỉ ở một mình, nhưng thường xuyên có người lui tới nhà, chủ yếu là những người cùng tu với nạn nhân. Thời điểm trước khi vụ án mạng xảy ra không lâu, bà N. kết thân với một người phụ nữ sống gần hẻm. Cả 2 thường hay nói chuyện và người phụ nữ này cũng thường đến nhà bà N.. Thế nhưng, khi công an tìm đến nơi người phụ nữ này sinh sống thì người này đã không còn ở địa phương, đi đâu không rõ. Người phụ nữ bí ẩn này là ai và động cơ để giết nạn nhân là gì?

Giọng nói lạ trong điện thoại tố hung thủ giết hại nữ tu dã man

Theo thông tin từ những người sống gần nhà nạn nhân, bà N. là người hiền lành, sống một mình và được mọi người quý mến vì hay giúp đỡ những gia đình khó khăn, nhà có con nhỏ. Bà N. bị sát hại đã khiến dư luận bàng hoàng, đau xót và cả phẫn nộ.

Hơn 15 ngày trôi qua kể từ khi bà N. bị giết, những người sống trong con hẻm 339 kênh Tân Hóa vẫn chưa hết bàng hoàng, nỗi lo vẫn luôn thường trực và không khí trở nên nặng nề bởi hung thủ gây án vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Tân Phú đặt quyết tâm phải bắt bằng được hung thủ gây án để ổn định trật tự tại địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng cơ quan công an cũng tìm ra danh tính người đàn bà bí ẩn đã đi khỏi nơi cư trú từ sau khi án mạng xảy ra. Người đàn bà bí ẩn này được xác định là Nguyễn Hồng Loan (SN 1970, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Hồ sơ điều tra - Hành trình lật mặt người phụ nữ sát hại nữ tu tại TP.HCM (Hình 2).

Nghi can Nguyễn Hồng Loan. (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Theo nhiều nguồn tin, Loan vay nợ từ nhiều đối tượng cho vay nặng lãi và không có khả năng chi trả. Thời điểm Loan trốn khỏi nơi cư trú trùng với thời điểm vụ án mạng xảy ra. Nhưng Loan đã đi đâu, làm gì và vì sao Loan “biến mất” vẫn chưa được giải mã.

Các điều tra viên trong ban chuyên án đã làm việc không quản ngày đêm, cuối cùng cũng lần ra nơi ẩn náu của hung thủ gây án. Ngày 23/8, Công an quận Tân Phú xác định được nghi can Loan đang lẫn trốn tại một căn nhà nằm ven TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long nên tiến hành vây bắt.

Hàng chục trinh sát đã lên đường đến tỉnh Vĩnh Long, phối hợp với công an địa phương âm thầm bao vây căn nhà. Khi đã vây ráp, chốt chặn các ngả mà hung thủ có thể tẩu thoát, tổ công tác quyết định đột nhập căn nhà để khống chế đối tượng.

Tuy nhiên, khi thấy công an, Loan đã lao đến chụp lấy lọ thuốc diệt cỏ mà Loan đã chuẩn bị từ trước để uống nhằm tự tử. Ngay lúc này, một trinh sát nhanh chóng khống chế, không cho bà Loan tự tử.

Đối tượng ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên tỉnh Vĩnh Long. Còn trinh sát hình sự đã lao vào khống chế đối tượng, ngăn cản uống thuốc trừ sâu cũng bị thuốc bắn vào mắt và miệng, được đưa vào bệnh viện theo dõi ngay sau đó. 

Bước đầu, Loan khai nhận, biết bà N. sống một mình, kinh tế khá giả nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện ý định, Loan làm quen với bà N. để tìm thời cơ ra tay.

Sáng 2/8, bà N. mở cửa nhà để lên chùa tại quận 10 làm công quả thì Loan xuất hiện. Sau vài câu hỏi thăm qua lại, Loan bất ngờ rút dao đâm bà N. hàng chục nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Loan kéo xác nạn nhân vào trong nhà để tránh bị phát hiện. Đồng thời, Loan lục tài sản trong nhà bà N., lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Sau đó, Loan tẩu thoát khỏi hiện trường bằng chính chiếc xe máy của nạn nhân.

Nghi can Loan khai động cơ giết nữ tu Nguyễn Thị Thanh N. là để cướp tài sản. Loan cho biết chỉ có một mình gây ra vụ án mạng, tuy nhiên cơ quan điều tra xét thấy lời khai của Loan còn nhiều mâu thuẫn nên đang xác minh thêm để làm rõ có đồng phạm cùng với Loan tham gia giết nạn nhân hay không.

Theo lãnh đạo Công an quận Tân Phú, sau khi đưa nghi can Loan vào bệnh viện tỉnh Vĩnh Long cấp cứu, thấy tình hình sức khỏe của Loan dần ổn định nên ngay trong đêm 23/8, nghi can này được di lý về TP.HCM. Đến rạng sáng 24/8, Loan được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Một thông tin đáng chú ý, qua công tác khám nghiệm hiện trường, Công an quận Tân Phú xác định, hung thủ sau khi giết nạn nhân dã lấy đi nhiều tài sản gồm xe máy, điện thoại Iphone 7plus cùng số lượng lớn tiền mặt.

Sau khi xác định được thông tin nghi phạm, trong ngày 19/8, đơn vị này đã tiến hành truy thu thành công tang vật bị mất cắp, được nghi can Nguyễn Hồng Loan cất giấu tại nhà người thân trên địa bàn TP.HCM.

“Hiện số tài sản đối tượng cướp của nạn nhân đã được thu hồi đầy đủ. Riêng thông tin về việc để ra tay sát hại nạn nhân, nghi phạm có nhận sự trợ giúp của một người khác. Tung tích đối tượng này đang được xác minh làm rõ”, lãnh đạo Công an quận Tân Phú thông tin.

Chiều 26/8, theo thông tin ghi nhận của PV, Công an quận Tân Phú đã bàn giao Loan cho Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. Với hành vi mà Loan đã gây ra, nghi can này đang đối mặt với 2 tội danh nghiêm trọng là Giết người và Cướp tài sản.

Giọng nói lạ trong điện thoại tố cáo nghi phạm sát hại nữ tu ở TP.HCM

Thứ 7, 25/08/2018 | 17:57
Khi thấy điện thoại bà N. liên tục đổ chuông, nghi phạm bắt máy nói vài câu rồi đột ngột cúp máy. Từ giọng nói lạ trong điện thoại này, cơ quan điều tra đã lần ra kẻ thủ ác.

Lời khai gây sốc của nghi phạm sát hại dã man nữ tu ở Sài Gòn

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:19
Liên quan đến vụ nữ tu ở quận Tân Phú (TP.HCM) bị sát hại dã man, nghi phạm đã có lời khai gây sốc khi xác nhận có mối quan hệ thân thiết với bà N..

Đối tượng sát hại nữ tu dã man, tự tử khi bị vây bắt ở Vĩnh Long

Thứ 6, 24/08/2018 | 16:08
Sau khi giết nữ tu tại TP.HCM, L. xuống tỉnh Vĩnh Long lẩn trốn. Khi bị phát hiện, đối tượng uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng bị khống chế.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.