Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân

Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân

Thứ 2, 25/01/2021 | 14:41
0
Nhắc đến những người chơi lan có tiếng ở Bình Dương không ai không biết đến chàng trai trẻ quê Hải Dương là Lê Bảo Trân. Hiện tại, Bảo Trân sở hữu vườn lan rộng lớn với hơn 50 chủng loại khác nhau trong đó có nhiều loài lan quý hiếm.

Nói về con đường đến với loài hoa này của mình, chàng trai trẻ cho biết tất cả khởi nguồn từ một chữ đam mê. Vốn yêu thích loài hoa này từ lâu nhưng khi điều kiện cho phép, anh mới chính thức chăm sóc những chậu lan đầu tiên.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân

Thời điểm đầu, anh chọn lan đột biến và thất bại vì nhiều lí do. Đầu tư không ít tiền cho thú chơi này nhưng lại thất bại, thời điểm đó anh gần như suy sụp và có ý định từ bỏ loài hoa này.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân (Hình 2).

Thế nhưng đam mê là quá lớn, Lê Bảo Trân vẫn tiếp tục. Lần này, may mắn anh gặp được một người anh tốt bụng giúp đỡ từ việc chọn giống lan, chăm sóc ra sao để có thể ra hoa… cũng như giúp anh tự tin hơn khi lựa chọn loài hoa này.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân (Hình 3).

Bên cạnh đó, anh cũng tìm hiểu thêm những kiến thức trên mạng, trong các hội nhóm và ông trời không phụ lòng người có tâm, anh đã thành công trong việc chăm sóc những chậu lan tiếp theo và ngày mở rộng quy mô vườn lan của mình.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân (Hình 4).

Lê Bảo Trân cho biết, hoa lan đòi hỏi người chơi phải đầu tư công sức rất nhiều. Mỗi loại lan lại cần một chế độ chăm sóc riêng thì mới có thể sống và ra hoa, để chăm sóc một vườn lan hơn 50 loại là điều không hề đơn giản.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân (Hình 5).

Tuy nhiên, bằng tình yêu với hoa lan cũng như kinh nghiệm tích luỹ theo thời gian, đến giờ công việc với anh không có quá nhiều khó khăn. Thậm chí, một ngày không được nhìn thấy những chậu lan của mình với anh thực sự không hề dễ chịu.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân (Hình 6).

Nói về dự định cho tương lai, Lê Bảo Trân hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan của mình, sưu tầm được nhiều loại lan quý hiếm hơn đặc biệt là lan đột biến. Hiện tại anh cũng đang chuẩn bị cho khu vườn mới với quy mô lên đến 1300 mét vuông.

Anh cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với những người khác để ngày càng nhiều người trồng loài hoa tuyệt đẹp này hơn. Anh cũng thường xuyên gặp mặt những người có cùng đam mê để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm để thành công hơn nữa trong việc chăm sóc hoa lan.

Cần biết - Hé lộ cơ duyên với hoa lan của chàng trai trẻ Lê Bảo Trân (Hình 7).

Ít ai biết, trước khi bén duyên với hoa lan, Lê Bảo Trân từng lăn lộn nhiều nghề và thành công khi mở doanh nghiệp sản xuất gỗ. Thế nhưng, khi cơ duyên tới thì giờ hoa lan là niềm đam mê lớn nhất của anh.

Tìm hiểu thêm thông tin về Lê Bảo Trân tại: https://www.facebook.com/tran.lenguyenbao.73

 

 

 

Tag: hoa lan

Chủ vườn lan Phạm Thành Luật chia sẻ cách phân biệt lan đột biến

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:14
Lan đột biến có sức hút trong nhiều năm trở lại đây, thế nhưng không phải ai cũng nhận diện được giống lan này.

Nghệ nhân Minh Xa không hối hận khi theo đuổi đam mê với hoa lan

Thứ 5, 14/01/2021 | 13:38
Tốt nghiệp Đại học xây dựng, đang có công việc ổn định nhưng nghệ nhân Minh Xa bất ngờ chuyển hướng sang trồng hoa lan. Nhiều người tưởng chừng suy nghĩ này rất điên rồ nhưng sự thành công của anh cho đến ngày nay là điều không thể chối bỏ.

Kỳ bí vườn trúc nghìn năm tuổi và giai thoại về 38 làn điệu hát Dậm

Thứ 6, 04/09/2020 | 11:56
Đền Trúc tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam có những câu chuyện truyền miệng thú vị xung quanh vườn trúc cổ 1000 năm tuổi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.