Hé lộ nguyên nhân vụ nổ nắp cống bất thường ở Huế

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ nắp cống bất thường ở Huế

Thứ 7, 09/05/2015 | 22:49
0
Bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế xác định, vụ nổ làm bật tung các nắp cống nước thải ở huyện Phú Vang hôm 8/5 là do khí mêtan tích tụ lâu ngày.

Tối 9/5, Thượng tá Lê Chiêu Chiến - Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân vụ nổ đường cống thoát nước xảy ra tại tuyến quốc lộ 49 (thôn Phú Khê, xã Phú Dương, huyện Phú Vang) là do tích tụ khí mêtan kéo dài.

Xã hội - Hé lộ nguyên nhân vụ nổ nắp cống bất thường ở Huế

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ

Xã hội - Hé lộ nguyên nhân vụ nổ nắp cống bất thường ở Huế (Hình 2).

Nhiều nắp cống bị xê dịch ra khỏi vị trí

Qua tiến hành khảo sát, cơ quan chức năng nhận định, đường ống nói trên chứa nhiều rác thải gây ùn ứ, nước trong cống không có chỗ thoát nên đã sinh ra một lượng lớn khí mêtan.

"Có thể do ai đó bất cẩn làm rơi tàn thuốc xuống cống, gặp đúng lúc trời oi bức, khí mêtan gặp nhiệt phát nổ nên đã khiến nhiều người hoảng sợ", thượng tá Chiến nhận định

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, vụ nổ đã làm hai nắp cống làm bằng ximăng bị vỡ gãy và rơi xuống cống sau vụ nổ, nhiều nắp cống khác bị bật tung, lệch khỏi vị trí ban đầu.

Trước thông tin cho rằng vụ nổ liên quan đến sai sót trong quá trình tiếp nhiên liệu của một cửa hàng kinh doanh xăng dầu gần đó, ông Chiến cho hay, đây chỉ là suy đoán của người dân còn thực tế tại hiện trường có một lượng lớn khí mêtan tích tụ lâu ngày.

Xã hội - Hé lộ nguyên nhân vụ nổ nắp cống bất thường ở Huế (Hình 3).

Cây xăng nơi bị nghi ngờ là nguyên nhân của vụ nổ

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 8/5, đường rãnh cống nước thải nằm dọc đường QL49 đoạn Km 8+400 - 8+500, đoạn qua thôn Phú Khê, xã Phú Dương, huyện Phú Vang (TT-Huế) đã phát ra tiếng nổ lớn kèm theo luồng lửa khiến cho một số hộ dân và ngưởi đi đường hoảng hốt bỏ chạy. Sau tiếng nổ, các nắp cống ven đường cũng bị bật tung lên, trong đó có 2 nắp cống bị vỡ gãy...

Xem thêm video:

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.