Hé lộ nhân thân nghi phạm khống chế và hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở Phú Xuyên

Hé lộ nhân thân nghi phạm khống chế và hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở Phú Xuyên

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 18/05/2019 | 06:00
0
Nghi phạm khống chế và hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở Phú Xuyên là người từng phải vào trại tâm thần, hiện sống một mình bằng nghề mò cua, bắt ốc.

Vụ án đối tượng Nguyễn Văn Vĩnh sinh năm 1957 khống chế và có ý đồ hiếp dâm một cháu bé 9 tuổi khiến người dân ở xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội không khỏi hoang mang, bức xúc.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin chiều nay 17/5, ông Hoàng Xuân Thính, Trưởng Công an xã Bạch Hạ thông tin: "Đối tượng Nguyễn Văn Vĩnh là người sinh sống tại thôn An Bình, xã Bạch Hạ nhưng không có hộ khẩu ở đây. Đối tượng Vĩnh sống ở địa phương tương đối khép kín, không có tiền án tiền sự gì. Hầu như ngày nào cũng đi mò cua, bắt ốc từ sáng đến tối mới về".

"Đối tượng Vĩnh sống một mình và cũng có vấn đề về thần kinh nên khi chúng tôi nhận được thông báo thì không nghĩ đến là ông Vĩnh làm. Sự việc này xảy ra khi cháu  N.K.N. (SN 2010, trú tại xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đi xe đạp trên đường từ nhà văn hóa thôn An Bình đến trước cửa nhà Nguyễn Văn Vĩnh thì bị đối tượng chặn lại, gạ cho kẹo và bế cháu bé vào phòng ngủ rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Tuy nhiên, cháu bé đã hét lên và có người dân gần đó ứng cứu kịp thời nên may mắn không có chuyện gì xảy ra. Gia đình cháu bé chính là người đâm đơn tố giác và yêu cầu đưa ông Vĩnh đi giám định tâm thần ở mức độ nào. Nếu bị nhẹ thì chắc chắn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự còn nặng thì không thể xử lý vì ông ta không làm chủ được hành vi của bản thân", ông Hoàng Xuân Thính cho biết thêm.

An ninh - Hình sự - Hé lộ nhân thân nghi phạm khống chế và hiếp dâm cháu bé 9 tuổi ở Phú Xuyên

Căn nhà mà đối tượng Nguyễn Văn Vĩnh thực hiện hành vi đồi bại của mình hiện nay đã bị khóa trái.

Để xác minh thêm thông tin, phóng viên báo Người Đưa Tin đã tìm đến địa phương nơi mà đối tượng Vĩnh và cháu N.K.N sinh sống tại thôn An Bình, xã Bạch Hạ thì hầu hết người dân ở đây đều khẳng định, đối tượng Vĩnh bị tâm thần nặng và không làm chủ được hành vi của mình.

Một người dân sinh sống gần đó đề nghị giấu tên cho biết: "Ông Vĩnh là người ở đây nhưng lên Hòa Bình sinh sống được một thời gian rồi mới về đây được khoảng hai năm. Ông Vĩnh hầu như không bao giờ giao tiếp với ai mà tối ngày đi mò cua, bắt ốc. Tuy chưa làm gì thực sự nguy hại với mọi người nhưng ai cũng mong muốn chính quyền đưa ông vào trại bởi nhiều khi ông không làm chủ được bản thân nên có những hành vi không tốt".

Tại nhà cháu N.K.N., khi PV đến xác minh thông tin, gia đình cháu bé cũng khẳng định thông tin người dân cung cấp là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, gia đình cháu N. cũng không tiết lộ bất kỳ thông tin gì thêm bởi đối tượng Vĩnh và cháu N.K.N. có quan hệ họ hàng và không muốn ảnh hưởng đến tương lai của cháu bé.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Đắc Lực, Trưởng thôn An Bình khẳng định: "Ông Vĩnh là ông họ trong nội tộc của cháu bé. Ông Vĩnh trước đây lấy vợ sinh ra hai người con trai nhưng một người cũng bị thần kinh, suốt ngày đi lang thang. Sự việc lần này, tôi là người gần như chứng kiến từ đầu đến cuối bởi lúc ông Vĩnh giở trò đồi bại với cháu, tôi là người có mặt sớm nhất. Khi biết thông tin, tôi đã đi ngay xuống nhà của ông Vĩnh vì nhà ông rất gần với nhà văn hóa thôn.

Hôm đó, cháu N.K.N cùng bà ra nhà văn hóa họp thôn, đến gần trưa, bà nội cháu nói cháu về nhà nấu cơm. Khi đi qua nhà ông Vĩnh thì cháu bị ông Vĩnh gọi vào cho kẹo nhưng thực chất ông lại giở trò đồi bại nhưng rất may không việc gì vì cháu la hét nên có người cứu kịp".

"Lúc trước, ông Vĩnh có sống với vợ và con nhưng ông thường xuyên lên cơn và đuổi đánh vợ, con và anh em. Cứ mỗi khi có ai về là ông lại cầm hung khí đuổi đánh nên không có ai ở cùng. Ông có mấy anh em nhưng họ cũng bị ông đánh nên ít qua lại. Mẹ ông Vĩnh năm nay cũng 90 rồi, bị ngã gãy chân, các em về chăm thì bị ông đuổi đánh nên cũng không chăm được. Mãi khi chuyện này xảy ra thì mẹ ông mới được đưa vào Nam để chữa trị", ông Lực cho biết thêm.

Hiện đối tượng Nguyễn Văn Vĩnh đã bị tạm giữ và đưa đi giám định mức độ bệnh lý để đưa ra hình thức xử phạt chính xác nhất.

Trưởng thôn Ngô Đắc Lực chia sẻ về vụ việc cũng như cuộc sống của đối tượng Nguyễn Văn Vĩnh.

Bắt nghi phạm gây ra hàng loạt vụ án mạng tại Hà Nội và Vĩnh Phúc

Thứ 6, 17/05/2019 | 19:21
Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ và bàn giao cho Công an TP. Hà Nội 1 nghi phạm bị tình nghi gây ra nhiều vụ án mạng trên địa bàn Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Hà Nội: Điều tra vụ người đàn ông khống chế, hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Thứ 6, 17/05/2019 | 14:18
Trao đổi với PV, đại diện chính quyền địa phương cho biết, giữa nạn nhân và gã đàn ông có mối quan hệ họ hàng.

Từ việc phát hiện vụ giết người đổ bê tông: Có nên xem phong thủy khi mua nhà mới?

Thứ 6, 17/05/2019 | 13:45
Vợ chồng em vừa đi xem và định mua một căn nhà mới, vị trí đẹp, giá lại rẻ nhưng đăng bán rất lâu không có người mua. Hai hôm nay đọc vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông mà em hoang mang quá. Em có nên nhờ thầy phòng thủy xem nhà trước không ạ?

Tạm giữ người đàn ông 41 tuổi dâm ô bé gái 9 tuổi

Thứ 2, 22/04/2019 | 18:49
Người mẹ phát hiện con mình có dấu hiệu bất thường nên gặng hỏi thì bé H. kể bị Luân xâm hại.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.