Hé lộ 'công nghệ bẩn' mùa thi: Tai nghe mini, camera 'giấu kín'

Hé lộ 'công nghệ bẩn' mùa thi: Tai nghe mini, camera 'giấu kín'

Thứ 3, 31/05/2016 | 15:11
0
Kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã cận kề, đây cũng là “thời điểm vàng” để các “công nghệ bẩn” trong thi cử hoạt động.

Tai nghe “siêu an toàn”

Thời buổi mạng xã hội bùng nổ, các sĩ tử đã tạo những nhóm trên mạng xã hội để cùng nhau ôn tập. Thế nhưng, đây cũng là thời cơ để các đối tượng buôn bán thiết bị gian lận trong thi cử hoạt động.

Không khó để thấy, hàng loạt dụng cụ quay cóp “siêu tinh vi” được quảng cáo là: “Siêu an toàn”, “Siêu tiện lợi”… trà trộn vào đây.

Phóng viên báo Người Đưa Tin lần theo một mẩu quảng cáo về dụng cụ tai nghe không dây phục vụ gian lận thi cử, phóng viên liên lạc với người rao bán. Tôi hẹn với người bán hàng tại một căn nhà nhỏ trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy – PV) để trao đổi. Giáp mặt tôi lúc này là một thanh niên khá trẻ.

Pháp luật - Hé lộ 'công nghệ bẩn' mùa thi: Tai nghe mini, camera 'giấu kín'

Các "công nghệ bẩn" được rao bán trên mạng. Ảnh Internet.

Sau khi nghe tôi trình bày, Minh vào thẳng vấn đề: “Với tai nghe mini, mua thì có giá 1,3 triệu đồng, còn nếu thuê thì 200 nghìn đồng một ngày. Cậu muốn loại nào?”. Tôi ngỏ ý muốn xem “hàng” trực tiếp, Minh cho biết, thiết bị đang để tại cửa hàng và dẫn tôi đi theo.

Theo Minh, bộ tai nghe siêu nhỏ bao gồm 2 tai nghe kích thước 3mm, có thể đặt sâu vào trong tai kèm theo cục từ tính để hút, 2 cặp pin 9v, dây nối pin và một máy phát cảm ứng, giắc cắm và điện thoại, micro mini.

Vừa nói vừa làm, Minh hướng dẫn: “Cậu chỉ cần cắm giắc vào điện thoại, nối bộ tai nghe vào pin đeo máy phát cảm ứng vòng quanh cổ và dùng cổ áo để che. Chiếc tai nghe siêu nhỏ này cậu sẽ thả lọt vào tai mà không ai phát hiện cả”.

Sau đó Minh đưa tai nghe siêu nhỏ 2mm vào tai tôi rồi cầm điện thoại khác chạy ra ngoài gọi thử vào điện thoại có kết nối tai nghe. Tôi bấm vào một nút nhỏ xíu là micro minni nằm trên dây để nghe. Âm thanh phát ra vừa đủ để tôi có thể nghe được những gì mà Minh nói bên ngoài.

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.