Hé lộ thủ đoạn buôn lậu hàng triệu bao thuốc lá của ông trùm 22 tuổi

Hé lộ thủ đoạn buôn lậu hàng triệu bao thuốc lá của ông trùm 22 tuổi

Chủ nhật, 24/07/2016 | 05:49
0
Không hoạt động công khai, thách thức pháp luật như các đường dây khác, “ông trùm” 22 tuổi đã thiết lập một cung đường buôn lậu riêng cho mình.

Bắt giữ “ông trùm”

Vào sáng 22/7, một lãnh đạo cục phòng chống tội phạm buôn lậu phía Nam (C74B) Bộ Công an cho biết, cơ quan chức năng vừa triệt phá một đường dây buôn lậu thuốc lá xuyên quốc gia.

“Ông trùm” cầm đầu đường dây này là Huỳnh Thuận Phong (22 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cũng đã bị bắt giữ cùng hàng chục đối tượng đàn em.

Trước đó, hơn 50 trinh sát của Cục C74B phối hợp với lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Bộ Công an ập vào rạch Tràm (xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) bắt quả tang Phong cùng đồng bọn đang vận chuyển thuốc từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ nên đã tung lực lượng bắt giữ tất cả.

Theo thông tin điều tra từ Cục C74B, mặc dù tuổi còn rất trẻ nhưng Phong đã là một “ông trùm” có máu mặt trong giới buôn lậu thuốc lá. Trước đây, Phong từng tham gia vào nhiều đường dây buôn lậu thuốc lá do các “trùm” khác cầm đầu. Từng kinh qua nhiều vai trò, từ việc đi tìm nguồn hàng, tổ chức vận chuyển, đến việc trực tiếp tham gia vận chuyển nên Phong nhanh chóng hiểu rõ mọi “ngón nghề” buôn lậu.

Sau đó, Phong đã tự tách ra làm ăn riêng và sớm gây dựng được một đường dây buôn lậu do mình cầm đầu. Bên cạnh đó, Phong cũng thu nạp nhiều đối tượng đàn em để việc điều hành, quản lý đường dây được trơn tru.

Để tránh xung đột với các “ông trùm” khác đang hoạt động, Phong tự thiết lập một cung đường buôn lậu riêng cho mình. Theo đó, Phong trực tiếp sang Campuchia tìm nguồn hàng, rồi móc nối với một số người Việt sinh sống ở Campuchia, thường xuyên tập kết thuốc lá ngoại tại địa điểm sát biên giới.

Sau đó, Phong điều phối đàn em vận chuyển thuốc lá bằng ghe máy về ấp Phước Bình (xã Phước Chỉ). Tiếp đó, số hàng này được chia nhỏ ra, để chở bằng xuồng cao tốc hoặc xe gắn mày về TP.HCM và khắp các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Khác với các đường dây khác là hoạt động ngang nhiên, thách thức, Phong

Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.