Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ

Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ

Thứ 2, 23/05/2016 | 15:31
0
Trong buổi tham quan nhà sàn Bác Hồ trưa nay, Tổng thống Mỹ Obama đã cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm ao cá Bác Hồ và cho cá ăn.

Theo đúng lịch trình, trưa nay (23/5), Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc tiếp xúc, trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Khu tưởng niệm nhà sàn Bác Hồ.

Tiếp vị nguyên thủ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ trong không gian đặc biệt: nhà sàn Bác Hồ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thanh lịch trong chiếc áo dài truyền thống.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa Tổng thống Mỹ tham quan khu di tích nhà sàn Bác Hồ - ngôi nhà nơi Bác Hồ ở và làm việc từ năm 1958 đến khi qua đời.

Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Nó không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử, mà còn là một di sản kiến trúc, văn hóa của Việt Nam.

Xã hội - Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa Tổng thống Mỹ tham quan khu di tích nhà sàn Bác Hồ và trao đổi các vấn đề song phương. Ảnh: Thanh niên

Đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp thân mật một số đoàn khách quốc tế.

Theo thông tin từ Ban quản lý khu tích, điều đặc biệt là những buổi đón tiếp khách quốc tế ở nơi đây thường diễn ra trong bầu không khí cởi mở, chân tình, không bị ràng buộc bởi nghi lễ ngoại giao - báo Thanh niên đưa tin.

Cuộc tiếp xúc của Tổng thống Mỹ Obama với người đứng đầu Quốc hội Việt Nam khá thảnh thơi. Hai nhà lãnh đạo vừa đi vừa trao đổi các nội dung hợp tác song phương...

Xã hội - Hình ảnh ấn tượng: Ông Obama cho cá ăn tại nhà sàn Bác Hồ (Hình 2).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Tổng thống Mỹ Obama cho cá ăn ở ao cá Bác Hồ. Ảnh: Reuters

Sau khi thăm quan, ông Obama và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm ao cá Bác Hồ và cho cá ăn trước sự chứng kiến của đông đảo các thành viên phái đoàn Mỹ và quan chức Việt Nam.

Xem th

Cùng chuyên mục

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Thời hạn sử dụng nhà chung cư theo quy định mới nhất, ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:44
Nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại chung cư, thắc mắc thời hạn sử dụng nhà chung cư theo Luật Nhà ở 2023 được quy định thế nào?

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.