HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điều đội tuyển Việt Nam phải cảnh giác khi tái đấu “hổ Mã Lai”

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điều đội tuyển Việt Nam phải cảnh giác khi tái đấu “hổ Mã Lai”

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 14/12/2018 | 19:00
0
HLV Mai Đức Chung cho biết trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không thể thiếu cảnh giác.

Nghe audio:

HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam khi bước vào trận chung kết AFF Cup 2018

Có thể nói, thời điểm này trận chung kết đáng chờ đợi trong vòng 10 năm qua của đội tuyển Việt Nam tại giải AFF Cup 2018 đang nóng hơn bao giờ hết. Chúng ta đã có một trận chung kết lượt đi trên sân khách Malaysia được coi là có lợi thế. Tuy nhiên, trận đấu ngày mai kết thúc sẽ như thế nào, có đúng như hàng triệu trái tim người hâm mộ trái bóng tròn cả nước  mong muốn và dự đoán? Câu trả lời chỉ có thể chờ vào phút chót.

Trước giờ G trận đấu ngày mai, PV báo điện tử Người Đưa Tin lắng nghe ý kiến nhận định, phân tích của những chuyên gia có tiếng trong làng thể thao Việt Nam.

Trước khi trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia sẽ được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày mai (15/12), HLV Mai Đức Chung đã có những nhận định về cục diện trận đấu.

Thể thao - HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điều đội tuyển Việt Nam phải cảnh giác khi tái đấu “hổ Mã Lai”

HLV Mai Đức Chung nhận định trước trận đấu chung kết ngày mai.

Thưa HLV Mai Đức Chung, ông có những nhận định, đánh giá thế nào về điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam trong trận thi đấu ngày mai?

Tôi nói tổng quát chung, trong trận đấu ngày mai, đội tuyển Việt Nam có lợi thế là được đá trên sân nhà, có rất đông cổ động viên tiếp sức. Thêm một lợi thế nữa là chúng ta đã ghi 2 bàn thắng trên sân khách. Cộng vào đó, tôi rất tin tưởng đội tuyển của chúng ta sẽ giành được thắng lợi, cúp vô địch lần này.

Vậy, ông đánh giá như thế nào về công tác chuyên môn của đội tuyển Việt Nam hiện tại?

Về chuyên môn, chúng ta có nhiều thuận lợi như tôi đã nêu ở trên và thêm một điều nữa là đội tuyển Việt Nam đang rất phấn chấn, hưng phấn. Tuy nhiên, chúng ta phải cẩn thận không được chủ quan, đặc biệt cần phải hết sức lưu ý không được vi phạm lỗi ở khu vực 20 mét để tránh đối phương có những quả phạt cố định vô cùng nguy hiểm, lợi hại.

Thể thao - HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điều đội tuyển Việt Nam phải cảnh giác khi tái đấu “hổ Mã Lai” (Hình 2).

HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển Việt Nam có một lợi thế là đá trên sân nhà, có hàng triệu CĐV cuồng nhiệt cổ vũ.

Theo ông, đội tuyển Việt Nam cần cảnh giác đối phương ra sao?

Chúng ta phải đá áp sát người, hàng hậu vệ đừng lùi quá thấp, đối phương nôn nóng sẽ dâng lên đá tấn công, vì Malaysia chỉ có một đường duy nhất là thắng hoặc hòa. Nhưng chúng ta phải đá không được nôn nóng, phải kịp thời nghe chỉ đạo từ bên ngoài.

Trong trận đấu chung kết lượt đi, HLV Park Hang-seo đã tung Hà Đức Chinh đá chính, vậy theo ông trong trận chung kết lượt về này, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng cầu thủ nào đá chính?

Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ dùng Tiến Linh, tung Tiến Linh vào sân trước, sau đó Anh Đức sẽ vào sân sau. Dùng sức trẻ đá trước và dùng kinh nghiệm sau.

Còn Quang Hải và Công Phượng sẽ đá như thế nào thưa ông?

Thể thao - HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điều đội tuyển Việt Nam phải cảnh giác khi tái đấu “hổ Mã Lai” (Hình 3).

Hàng triệu triệu con tim yêu bóng đá đang dõi theo đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải vẫn đá từ biên, cũng có thể Công Phượng vào đá gây rối cho hàng phòng ngự đối phương, bởi Công Phượng có pha đi bóng rất tốt, khéo léo, tự tin. Ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ là một đội hình mạnh nhất để thi đấu với đội tuyển Malaysia. Cá nhân tôi mong chờ đội tuyển Việt Nam sẽ lần thứ 2 đăng quang, tôi nghĩ tỉ số là 2-1 hoặc 1-0.

Trong trận đấu ngày mai, khi kết thúc trận đấu nếu Việt Nam giành được chiến thắng, ông sẽ có cách ăn mừng như thế nào?

Tôi cũng là một người yêu thể thao rất bình thường, tôi nghĩ cổ vũ và niềm tin phải có ở trong lòng chứ bản thân tôi không thể hiện ra ngoài.

Xin cảm ơn ông!

Clip: HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo:

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn trước trận bán kết

Chung kết AFF Cup - "Vua" bình luận Đình Khải: "HLV Park Hang-seo sẽ hạ gục Malaysia bằng biệt tài đọc trận đấu"

Thứ 6, 14/12/2018 | 16:02
Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia, “Vua” bình luận bóng đá Đình Khải tin tưởng vào HLV Park Hang-seo vì ông HLV Park có tài đọc trận đấu và phân tích đối thủ xuất sắc.

Nóng: Những điều CĐV cần lưu ý khi tới sân Mỹ Đình xem trận chung kết AFF lượt về

Thứ 6, 14/12/2018 | 15:34
Lực lượng cảnh sát tinh nhuệ nhất sẽ được bố trí tại khu vực khán đài C sân Mỹ Đình để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống khủng bố, cháy nổ, các hành động xô xát, quá khích giữa các CĐV.

“Con át chủ bài” HLV Park Hang-seo có thể dùng trong trận chung kết Việt Nam – Malaysia

Thứ 6, 14/12/2018 | 10:51
Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam – Malaysia nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ cả nước. Trong trận đấu ngày mai (15/12) nhiều người hâm mộ băn khoăn không biết HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng quân thế nào?
Cùng tác giả

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.

Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:51
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:40
Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách nhận thấy đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do của thành phố thể hiện sự quyết tâm, tinh thần đổi mới...

Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:37
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, phấn đấu đến năm 2035, việc hoàn thành được các mục tiêu trong chương trình sẽ góp phần phát triển văn hóa.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.