Hoa nở rồi, chị yêu tôi được chưa?

Hoa nở rồi, chị yêu tôi được chưa?

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
0
Hóa ra cảm xúc dành cho một người có thể sâu đậm và mãnh liệt đến thế, dù có đè nén cách mấy, chỉ cần châm ngòi là sẽ nổ tung.

Tôi tình cờ đọc được ở đâu đó rằng cây xương rồng tượng trưng cho tình cảm thầm kín và mãnh liệt. Trên đời có vô số những câu chuyện tình như vậy: ấp ủ mãi trong lòng không dám nói ra, để mặc cảm xúc tự lớn lên, tự sâu đậm, như cây xương rồng dù ở nơi khắc nghiệt đến đâu cũng cứ thế vươn mình lên gai góc. Kiểu tình cảm nhiều buồn đau nhất nhưng lại đẹp đẽ và trong sáng nhất. Giống như tình cảm của tôi.

Tâm sự - Hoa nở rồi, chị yêu tôi được chưa?

Ảnh minh họa.

Nhưng chị nào hay biết. Chị chỉ tiện tay mua tặng tôi một cây xương rồng con con vào hôm sinh nhật. Nước chảy vô tình mà hoa rơi hữu ý. Mua một món quà như thế, chắc chị chỉ xem tôi là cậu em trai dễ thương. Tôi tự hỏi liệu chị có biết ý nghĩa của cái cây nhỏ này không, hay chỉ mình tôi để tâm suy nghĩ. Chị lớn rồi, lăn lộn nhiều rồi, chắc cũng không còn tin vào kiểu tình cảm ngây thơ như những gì tôi đang mang trong lòng nữa. Dù tôi có cố gắng chân thành cách mấy, giữa tôi và chị vẫn là một khoảng cách quá xa. Tôi sợ chị chê tôi trẻ con, chê tôi ít kinh nghiệm, trong tay còn chưa có gì, chê tôi thiếu chín chắn, không thể đảm bảo được tương lai tốt đẹp cho chị. Hay cũng có thể chị chỉ không thích tôi thôi, chẳng có lý do gì.

Tình yêu vốn dĩ chưa bao giờ đơn giản. Chuyện tình yêu của những người đã lớn lại càng phức tạp. Mỗi ngày thức dậy, nhìn thấy cây xương rồng chị tặng để bên cạnh cửa sổ, đầu tôi lại lập tức ngổn ngang bao nhiêu suy nghĩ. Trái tim tôi cũng chẳng được yên. Tôi làm gì có thời gian để rối loạn, còn phải kiếm tiền trang trải, vun vén cho sự nghiệp của bản thân, lo lắng đôi phần cho bố mẹ, hay có chút vốn liếng mà  hãnh diện với bạn với bè. Gánh nặng đặt lên vai đàn ông to lớn lắm. Muốn yếu đuối cũng không được, thành phố này không chứa chấp những kẻ yếu đuối. Ấy thế mà tôi lại mãi rối loạn vì chị, chẳng tập trung được vào việc gì. Tôi cố gắng gạt tình cảm dành cho chị sang một bên, sắp xếp đầu óc, đặt các ưu tiên khác lên hàng đầu. Cây xương rồng tôi để mặc nắng mặc mưa, không tưới nước, không chăm bẵm. Tôi tự nhủ rằng trái tim mình rồi cũng sẽ ngủ yên thôi, rằng guồng quay cuộc sống vội vã sẽ cuốn tôi đi không nghỉ. Để đến một ngày nào đó, tại một trạm dừng nào đó khi trên lưng tôi đã đeo đủ hành trang, biết đâu tôi gặp được cô gái phù hợp với mình hơn chị. Biết đâu khi ấy tôi đã trưởng thành, có thể lo toan cho người phụ nữ của tôi.

Ấy thế mà hôm nay cây xương rồng lại đân nụ, đúng vào một ngày đầu hạ nắng đẹp. Xương rồng ra hoa hiếm lắm đấy. Tôi chợt thấy bao nhiêu yêu thương chôn giấu trong lòng bấy lâu bùng lên như đợt pháo hoa muôn màu sắc. Hóa ra cảm xúc dành cho một người có thể sâu đậm và mãnh liệt đến thế, dù có đè nén cách mấy, chỉ cần châm ngòi là sẽ nổ tung. Không thể dằn nổi những nhung nhớ và hồi hộp trong lòng, tôi vội vã lên xe lao đến nơi chị làm việc. Xin chào người con gái tôi đã đem lòng thương nhiều đến thế, hoa nở rồi chị yêu tôi được không?

Thảo Nguyên

Trái tim người đàn bà đi lạc, yếu lòng một chút chia xa cả đời

Thứ 2, 25/05/2020 | 06:00
Ngày bên nhau, anh vẫn bảo: “Em là điều may mắn nhất cuộc đời anh”. Nhưng điều may mắn ấy nay chuyển sang tay người khác, em đã không giữ được lời định tình năm xưa thì tha thứ hay bỏ qua đâu còn nghĩa lý gì. Trái tim tổn thương, tan nát đâu trở lại nguyên vẹn được. 

Chỉ cần gặp đúng người sự chờ đợi sẽ không vô nghĩa

Chủ nhật, 24/05/2020 | 09:00
Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, thế nhưng, tình yêu đôi ta lại trải qua quá nhiều chông gai. Chúng ta cũng như bao người, cãi vã, hiểu lầm bởi cái tôi của hai người trẻ quá lớn. Nhưng nếu không có những cãi vã, tổn thương đó thì chúng ta lấy gì để có thể yêu, hiểu và tin tưởng nhau như hiện tại…

Tôi chọn nói ra lời yêu để không phải nuối tiếc dù kết quả có ra sao

Thứ 7, 23/05/2020 | 10:33
Tình yêu vốn có lý lẽ riêng của nó, kể cả yêu đơn phương. Nhất là yêu đơn phương bạn thân, bạn sẽ không hiểu được nổi khổ tâm của người trong cuộc. Nói ra thì sợ mất đi tình bạn đẹp mà không nói ra thì bản thân đau khổ...
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.