Bệnh nhân hoại tử ruột nguy kịch do bác sĩ tắc trách?

Bệnh nhân hoại tử ruột nguy kịch do bác sĩ tắc trách?

Thứ 4, 06/05/2015 | 13:35
0
Do bác sĩ thiếu tinh thần trách nhiệm, bệnh nhân cả đêm không được khám dẫn đến nguy kịch vì bị tắc và hoại tử ruột.

Bệnh nhân cả đêm không được thăm khám

Ngày 5/5, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin phản ánh về việc bác sĩ bệnh viện Đa khoa Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) thờ ơ, thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi cấp cứu và điều trị khiến bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch và phải chuyển lên tuyến trên.

Nội dung thông tin được chủ tài khoản có tên Do Van Xuan đăng tải có nội dung như sau: “Đây là quỷ sĩ hay là bác sĩ. Bệnh nhân đau bụng quằn quại cấp cứu từ BV Thạch Thất chuyển lên BV đa khoa Sơn Tây từ lúc 23 giờ để cấp cứu tại khoa Ngoại Tổng hợp mà bác sĩ chỉ cho tiếp nước và đặt ống thông mũi và không có thuốc giảm đau gì, mà đêm bệnh nhân vẫn cứ đau quằn quại, bụng trướng lên và nôn liên tục.

Đời sống - Bệnh nhân hoại tử ruột nguy kịch do bác sĩ tắc trách?

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội tố bác sĩ tác trách.

Người nhà bệnh nhân gọi, nhưng bác sĩ không đến thăm cả đêm đó. Đến sáng, bác sĩ đưa giấy đi chụp chiếu, bác sĩ còn mắng chửi không có nhà ai như nhà bà. Sau đó, có một bác sĩ đến khám và hỏi thăm bệnh nhân, từ lúc đó bệnh nhân yếu dần và không biết gì nữa.

Lúc đó các bác sĩ mới cấp cứu và bệnh nhân phải chuyển ngay ra BV Việt Đức, các bác sĩ ở Việt Đức chẩn đoán là bị dính ruột và hoại tử phải mổ cấp cứu ngay, bác sĩ bảo người nhà bệnh nhân nếu đưa ra trước sáu tiếng thì có cơ may sống. Mổ xong hơn hai ngày rồi mà bệnh nhân vẫn chưa tỉnh...".

Đời sống - Bệnh nhân hoại tử ruột nguy kịch do bác sĩ tắc trách? (Hình 2).

Bệnh nhân đau bụng quằn quại không được bác sĩ thăm khám. Ảnh chia sẻ trên facebook.

Trước những thông tin trên, chiều ngày 5/5 phóng viên đã tiến hành xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội), theo đó bệnh nhân kể trên là Đỗ Thị Nghĩa (44 tuổi, ở Thạch Thất – Hà Nội). Theo nội dung bà Đỗ Thị Trang (chị gái bệnh nhân Nghĩa) cung cấp, khoảng hơn 10

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.