Hoàng

Hoàng "bò" chinh chiến ở SEA Games: Tại sao không?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 31/10/2019 | 19:00
0
Dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, tuy nhiên, Trọng Hoàng vẫn đang là một mắt xích quan trọng không thể thay thế ở ĐTQG. Với phong độ và nền tảng thể lực tuyệt vời như hiện tại, rất có thể, cầu thủ thuộc biên chế Viettel FC sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập vào thành phần của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Trong lúc ĐTQG Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho hai trận đấu vô cùng khó khăn với ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 thì U22 Việt Nam cũng không hề rảnh rỗi. Vào lúc này, các tuyển thủ trẻ của chúng ta vẫn đang hối hả, gấp rút chuẩn bị thật tốt cho hành trình chinh phục ngôi vương tại SEA Games 30 sắp tới.

Những áp lực đặt lên vai của các cầu thủ U22 Việt Nam là không hề nhỏ. Bởi lẽ, họ đang gánh trên vai một trọng trách vô cùng lớn lao là giúp NHM Bóng đá Việt Nam được chứng kiến đoàn quân áo đỏ có thể giành được chức vô địch SEA Games sau nhiều năm khao khát.

Thêm vào đó, những thành công rực rỡ của các đàn anh trong suốt hai năm qua cũng là động lực những đó cũng là những áp lực mà "những chiến binh trẻ" của chúng ta phải đương đầu. Trước trách nhiệm nặng nề và vô cùng khó khăn này, U22 Việt Nam rất cần một cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu để dẫn dắt toàn đội vượt qua khó khăn, thử thách sắp tới.

Thể thao - Hoàng 'bò' chinh chiến ở SEA Games: Tại sao không?

Với nền tảng thể lực dồi dào, kinh nghiệm thi đấu dày dặn cũng như có thể thi đấu ở nhiều vị trí, nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập cho SEA Games 30.

Hiện nay, trong đội hình của chúng ta vẫn có những cái tên có nhiều kinh nghiệm thi đấu và là trụ cột không thể thay thế trong màu áo ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu hay Tiến Linh. Tuy nhiên, dù họ có là những cầu thủ được chinh chiến ở nhiều giải đấu nhưng từng đó vẫn chưa đủ.

Điều mà các cầu thủ trẻ cần là một người có uy tín và có khả năng khích lệ sĩ khí của toàn đội như lão tướng Anh Đức vẫn đang làm trong màu áo ĐTQG. Rất may, tại SEA Games 30 này, nước chủ nhà Philippines đồng ý cho mỗi đội tham dự được quyền triệu tập hai cầu thủ trên 22 tuổi tham dự giải đấu. Đây là một thông tin không thể tốt hơn cho U22 Việt Nam.

Đương nhiên, khi thông tin này được công bố, NHM Bóng đá Việt Nam lại sôi sục với những ý kiến trái chiều về hai cái tên trên 22 tuổi sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 30. Hiện nay, có rất nhiều cái tên đủ uy tín và tiêu chuẩn để vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn như trung vệ Ngọc Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Công Phượng hay thậm chí là Trọng Hoàng. 

HLV Park Hang-seo đã từng cho biết tiêu chí lựa chọn của ông về hai cầu thủ trên 22 tuổi: "Tôi cũng muốn chọn những cầu thủ đá được nhiều vị trí, ít nhất 2 vị trí trở lên. Tôi muốn chọn một cầu thủ từ đội tuyển quốc gia xuống". Theo tiêu chí này của vị chiến lược gia người Hàn Quốc thì Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ là một trong hai cái tên có thể được thầy Park lựa chọn.

Cầu thủ thuộc biên chế Viettel FC dù đã bước sang tuổi 30 nhưng nền tảng thể lực của anh vẫn được duy trì và điều quan trọng nhất là Trọng Hoàng có thể thi đấu được ở nhiều vị trí như tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm, tiền đạo cánh hay hậu vệ biên. Ở vị trí nào đi chăng nữa, anh đều đảm nhiệm rất tốt trọng trách của mình.

Điểm yếu của U22 Việt Nam nằm ở hàng phòng ngự. Vậy nên sự góp mặt của Trọng Hoàng, một cầu thủ có thể lực, kinh nghiệm và ý chí quyết tâm cao độ sẽ làm giảm được gánh nặng cho hàng thủ cũng như giúp các hậu vệ trẻ của chúng ta có thêm tự tin.

Mới đây, chính Trọng Hoàng cũng bày tỏ khao khát được thi đấu tại SEA Games 30: "Nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá SEA Games cùng U22 Việt Nam, tôi rất kỳ vọng mình có thể cùng các em mang về tấm HCV cho bóng đá Việt Nam".

Với nền tảng thể lực dồi dào, phong độ cao cùng kinh nghiệm chinh chiến của mình, sẽ không có gì bất ngờ nếu Trọng Hoàng sẽ là một trong hai cái tên trên 22 tuổi sẽ được thầy Park lựa chọn cho SEA Games sắp tới. 

Liverpool vs Arsenal: Rượt đuổi hấp dẫn, mãn nhãn siêu phẩm

Thứ 5, 31/10/2019 | 06:11
Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 1/8 League Cup 2019 đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, với 10 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội. Kết quả cuối cùng của trận đấu chỉ được xác nhận sau loạt đá luân lưu đầy may rủi.

HLV Park và các cấp độ ĐTQG Việt Nam xứng đáng giành các giải thưởng tại AFF Awards Night 2019

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
Với những cống hiến và nhiều thành tích rực rỡ đã đạt được trong năm qua, HLV Park Hang-seo và các cấp độ ĐTQG Việt Nam hoàn toàn xứng đáng được nhận các giải thưởng tại AFF Awards Night 2019.

ĐTQG Việt Nam sẽ ôm hận nếu không khắc phục được điểm yếu này

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể phải đón nhận những bàn thua trước ĐTQG UAE và ĐTQG Thái Lan ở hai trận đấu rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2022, nếu hàng phòng ngự không thi đấu hết sức tập trung.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.