Hoàng thân Qatar chính thức đàm phán mua lại Man United

Thứ 7, 18/02/2023 | 07:21
0
Ông Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, một thành viên của gia đình Hoàng gia Qatar xác nhận ông đã gửi đề nghị chính thức để sở hữu Man United.
Bóng đá Anh - Hoàng thân Qatar chính thức đàm phán mua lại Man United

 

"Kế hoạch của chúng tôi là đưa Man United trở lại đỉnh vinh quang, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên hết, chúng tôi sẽ tìm cách đặt người hâm mộ làm trung tâm của đội bóng", thông báo của Sheikh Jassim bin Hamad bin Jaber Al Thani mang tới niềm hi vọng cho CĐV và cầu thủ Man United.

Ông Sheikh Hassim Bin-Jabber từng là Thủ tướng Qatar từ tháng 4/2007 đến tháng 6/2013. Hiện tại, ông là chủ tịch của một trong những ngân hàng lớn nhất của quốc gia dầu mỏ.

Ngoài ra, ông chủ Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Man United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào. Đây là điều khác hẳn với nhà Glazer khi họ mua lại Man United vào năm 2005: "Việc đấu thầu sẽ thông qua Quỹ Nine Two của Sheikh Jassim. Tổ chức này sẽ tập trung đầu tư vào đội bóng, hệ thống đào tạo, cơ sở hạ tầng, trong đó có sân Old Trafford. Tất cả nhằm tăng trải nghiệm của người hâm mộ. Thông tin chi tiết về việc đấu thầu được công bố vào thời điểm thích hợp".

Phía Sheikh Jassim chưa thể công bố giá thầu, nhưng truyền thông Anh cho biết ông đã duyệt chi 5 tỷ bảng để mua lại toàn bộ quyền sở hữu Man United.

Sau tỷ phú người Qatar, Sir Jim Ratcliffe cũng xác nhận đã gửi đề nghị hỏi mua lại Man United. Tuy nhiên, người giàu nhất nước Anh khó giành phần thắng trong cuộc đua này vì chỉ có thể chi ra 4 tỷ bảng. Chưa kể, Jim Ratcliffe phải đi vay mượn để đầu tư vào thương vụ này.

DUY PHONG

Tag: Man United

Elon Musk lại muốn mua Man United

Thứ 3, 14/02/2023 | 06:48
Sau khi bị chỉ trích vì nói đùa vụ mua Man United ở năm ngoái, tỷ phú Elon Musk có vẻ đang quan tâm nghiêm túc hơn đến việc mua lại đội bóng này.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.