Học người Mường tỉnh Hòa Bình cách điều trị u bướu

Học người Mường tỉnh Hòa Bình cách điều trị u bướu

Thứ 7, 25/12/2021 | 09:30
0
Cây “Duồng khụ” (theo tiếng Mường) hay còn gọi là cây xạ đen là loại cây được người dân tộc Mường sống tại tỉnh Hoà Bình sử dụng để điều trị u bướu vô cùng hiệu quả.

Bài thuốc dân gian trị u bướu của người Mường

Cây xạ đen đã gắn bó với người dân tộc Mường từ rất lâu. Họ gọi cây xạ đen là cây “duồng khụ” ý nói đây là một cây thuốc tốt và được đánh giá rất cao trong nền y học dân tộc.

Kết nối - Học người Mường tỉnh Hòa Bình cách điều trị u bướu

Theo chia sẻ của người dân, mỗi khi trong bản có người đau ốm, những người cao tuổi thường khuyên họ lấy lá xạ đen đun thành nước uống, chỉ cần uống liên tục vài ngày là sức khoẻ được cải thiện.

Đối với bệnh nhân u bướu, nhiều trường hợp sức khỏe suy kiệt nhưng sau khi kiên trì sử dụng lá xạ đen thì khối u dần tiêu nhỏ, sức khỏe được cải thiện đáng kể. Ngày nay, người Mường tại Hòa Bình cũng sử dụng lá xạ đen trong cuộc sống hàng ngày nhằm nâng cao sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc.

Cây xạ đen theo góc nhìn khoa học

Trong Y học cổ truyền, cây xạ đen có vị đắng chát, tính hàn, có tác dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị mụn nhọt, ung thũng, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Còn theo nghiên cứu y học hiện đại, trong cây xạ đen có hoạt chất ức chế tế bào ung thư và chống oxy hóa cao như Fanavolnoid làm hạn chế quá trình oxi hóa, Quinon cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu và Saponin Triterbenoid có tác dụng chống nhiễm khuẩn.

Phyproxaden dạng viên nang và trà hoà tan xạ đen

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ xạ đen trong cuộc sống hàng ngày ngày càng cao. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng theo phương pháp dân gian thì sẽ không tận dụng được hết dược chất của cây xạ đen. Bên cạnh đó, khi sử dụng nhiệt trong quá trình đun nấu lá cây cũng sẽ làm phân huỷ các hợp chất.

Để bảo toàn các dược tính của xạ đen, giúp người sử dụng đạt được hiệu quả tốt nhất, Công ty cổ phần nghiên cứu phát triển dược liệu Hoà Bình đã áp dụng phương pháp chiết lạnh hiện đại, cho ra đời dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Phyproxaden dạng viên nang và trà hoà tan xạ đen.

Sản phẩm có tác dụng giải độc, nâng cao sức đề kháng; tăng khả năng chống oxy hoá; đặc biệt hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu do tác nhân oxy hóa. Đặc biệt, sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang và trà giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Kết nối - Học người Mường tỉnh Hòa Bình cách điều trị u bướu (Hình 2).

Sản phẩm hiện được phân phối trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần nghiên cứu phát triển dược liệu Hoà Bình
Địa chỉ: Thôn Hạnh Phúc, xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình
Hotline: 0982 906 960

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

LÊ HẢI

Việt Nam sắp có thuốc điều trị COVID-19 từ thảo dược

Thứ 3, 10/08/2021 | 20:56
Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa tổ chức buổi Họp báo trực tuyến công bố kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng thuốc điều trị COVID-19.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.