Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Thứ 6, 12/06/2015 | 06:15
0
Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội đã có ý kiến về việcnhiều thí sinh trường Hà Nội-Amsterdam đã phải nhờ bố, mẹ mang quần dài và áo đến thay mới được vào phòng thi

Tin tức mới nhất, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết: "Sở không đưa ra quy định học sinh phải mặc đồng phục mới được vào phòng thi, mà đó là qui định riêng của từng trường. Sở chỉ yêu cầu các con mặc lịch sự, gọn gàng, nghiêm chỉnh. Cũng có một vài trường có đồng phục là quần soóc. Tuy nhiên, qua báo chí đưa tin, tôi thấy nếu các thí sinh mặc quần áo chưa nghiêm túc thì nhà trường yêu cầu thay trang phục như vậy là hợp lý".

Giải thích về vấn đề này, thầy Thống nêu quan điểm: "Đây là kỳ thi quan trọng đầu đời của các thí sinh. Việc ăn mặc nghiêm chỉnh để thể hiện sự tôn trọng là cần thiết. Các thí sinh cũng nên thực hiện theo để xứng đáng là những công dân Thủ đô".

Xã hội - Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Địa điểm thi trường THPT Hà Nội - Amsterdam

Như tin đã đưa, sáng (11/6) Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức thi môn Văn tuyển sinh vào lớp 10. Một số thí sinh không được bảo vệ cho vào cổng với lí do không mặc đồng phục.

Video do PV Người Đưa Tin thực hiện sáng 11/6

Được biết, sáng ngày 10/6 nhà trường đã tổ chức phổ biến quy chế thi. Trong quy chế có quy định rõ thí sinh dự thi phải mặc đồng phục.

Công Khoa - Nguyễn Thanh

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.