Học sinh vi phạm luật giao thông: Học sinh hư phải phạt thật nặng!

Học sinh vi phạm luật giao thông: Học sinh hư phải phạt thật nặng!

Thứ 6, 11/03/2016 | 14:59
0
"Khi trong trường, chúng đội mũ, chấp hành nghiêm chỉnh, vừa ra khỏi trường chúng lại bỏ mũ, vi phạm như thường nên chúng ta phải có chế tài thật mạnh", TS Tùng Lâm chia sẻ.

Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản về việc xử phạt học sinh vi phạm giao thông, trong đó nêu nội dung: “Học sinh khi vi phạm một lần sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm, nếu vi phạm lần hai sẽ trả về gia đình giáo dục trong 3 ngày, trường hợp tái phạm nhiều lần sẽ buộc thôi học một tuần”.

Trước thông tin này khiến dư luận xôn xao. Nhiều người cho rằng khi học sinh bị đình chỉ học, chúng không đến trường sẽ sa đà vào các quán net, chơi game, nhà nghỉ và bao nhiêu hệ lụy mà chưa lường hết được. Và như thế, thêm một lần nữa, học sinh sẽ dễ bị sa ngã hơn nữa. Tuy nhiên, nhiều nhà giáo dục lại cho rằng, với các học sinh hư cần phạt thật nặng, nếu không dễ bị... nhờn.

Xã hội - Học sinh vi phạm luật giao thông: Học sinh hư phải phạt thật nặng!

Học sinh vi phạm giao thông sẽ bị đuổi học 1 tuần. Ảnh Minh họa

Để rộng đường dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với GS. Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào Tạo.

GS Phạm Minh Hạc hoàn toàn đồng ý với cách làm của Sở GD&ĐT. Thậm chí, ông còn cho rằng cần có những trường đào tạo riêng với các học sinh cá biệt, cố tình vi phạm nhiều lần dù đã được nhà trường và bố mẹ hết mực khuyên dạy.

Vị giáo sư già cho biết thêm, từ thời xưa, trong nhà trường luôn có kỷ luật, có khen, có chê, có thưởng, có phạt. Nếu tái phạm nhiều lần, quá đáng thì sẽ chuyển những học sinh cá biệt này đến học tại trường ngày xưa gọi là trường giáo dưỡng (nay còn được gọi với tên là trường phổ thông công nông nghiệp) do Công an quản lý.

Đó là biện pháp cuối cùng người ta phải dùng và mang tính răn đe, nghiêm ngặt để rèn cho học sinh những thói quen đúng mực khi tham gia giao thông.

"Trong chương trình sách giáo khoa bộ Giáo dục ban hành trước đây vẫn dạy tất cả những điều cần thiết trong ứng xử, từ cách ứng xử trong gia đình đến cách ứng xử ngoài xã hội. Khi hiểu được cách ứng xử thế nào, học sinh sẽ biết cách

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.