Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII

Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII

Thứ 5, 28/10/2021 | 21:23
0
Ngày 28/10, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2021 của Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và trên cơ sở thống nhất giữa Đảng đoàn, Đảng ủy và Ban Thường trực Trung ương Hội, ngày 28/10 tại Hà Nội, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII

Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Lê Ngọc Đỉnh, Báo cáo viên Trung ương – Báo cáo viên quán triệt các nội dung của các Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 4, khóa XIII; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền; Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long và các đồng chí cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (Hình 2).

Các đại biểu đứng lên làm lễ chào cờ.

Đại tá Lê Ngọc Đỉnh đã truyền đạt những kết quả quan trọng của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và khẳng định việc thực hiện thắng lợi các nghị quyết, kết luận của Trung ương tại Hội nghị lần này sẽ góp phần quan trọng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị - xã hội và xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (Hình 3).

Đại tá Lê Ngọc Đỉnh đã truyền đạt những kết quả quan trọng của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Sau phần truyền đạt Nghị quyết, Bí thư Đảng uỷ Trần Đức Long gửi lời cảm ơn tới Đại tá Lê Ngọc Đỉnh đã trao đổi thông tin hết sức quý báu, truyền đạt tới Hội nghị những thông tin đầy đủ, ngắn gọn và cần thiết, gắn với thực tiễn.

Đồng thời, đồng chí Trần Đức Long cũng đề nghị cán bộ Đảng viên tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các văn kiện của Đại hội XIII của Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4 để vận dụng vào công tác của mình theo nhiệm vụ chính trị được giao. Tiếp tục nâng cao tinh thần phòng chống dịch, giữ gìn sức khỏe. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Dương Thành Bắc (SN 1953, quê quán: Xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), sinh hoạt tại Chi bộ Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ cộng đồng.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (Hình 4).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Dương Thành Bắc.

Phát biểu ý kiến chúc mừng ông Dương Thành Bắc được trao tặng Huy hiệu cao quý này, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền bày tỏ: “Trong quá trình công tác, dù ở cương vị nào đồng chí Dương Thành Bắc luôn nỗ lực phấn đấu, tiên phong trong mọi công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị. Đồng chí Bắc là người kiên trung, giản dị, nhiệt tình với anh em, đồng đội, đồng chí và là một tấm gương sáng cho mọi người noi gương, học tập. Với những thành tích trong quá trình công tác, đồng chí đã được các cơ quan bộ, ngành, đơn vị tặng nhiều giấy khen, bằng khen; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương, danh hiệu cao quý, đặc biệt đồng chí đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng III”.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (Hình 5).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền mong rằng thời gian tới ông Dương Thành Bắc tiếp tục cống hiến, đóng góp cho các công việc chung của Hội Luật gia Việt Nam và xã hội, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Hội Luật gia.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (Hình 6).

Ông Dương Thành Bắc phát biểu cảm tưởng nhân dịp nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Tiêu điểm - Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII (Hình 7).

Ông Dương Thành Bắc nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và hoa chúc mừng.

Phát biểu cảm tưởng nhân dịp nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, ông Dương Thành Bắc xúc động: “Trong suốt 40 năm qua, từ khi nhận thức được về Đảng đến khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi luôn luôn phấn đấu cho phẩm chất của người Đảng viên, cho sự nghiệp cách mạng và trong đơn vị công tác, luôn luôn là người Đảng viên tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thành quả của tôi ngày hôm nay là nhờ có Đảng. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tập thể đảng viên, cơ quan, đơn vị đã giúp đỡ tôi có được những kết quả như ngày hôm nay. Mặc dù bản thân cũng đã có tuổi, nhưng trong thời gian tới, tôi vẫn luôn tâm nguyện tiếp tục phấn đấu và giữ vững phẩm chất người Đảng viên bao lâu nay. Bản thân tôi rất mong muốn được các đồng chí chia sẻ, động viên, ghi nhận tôi là một người Đảng viên tốt”.

Tư Viễn - Hữu Thắng

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

Thứ 3, 05/10/2021 | 17:53
Ngày 5/10, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tiếp và trực truyến nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường.

Kết quả nổi bật 9 tháng đầu năm của Hội Luật gia Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19

Thứ 6, 01/10/2021 | 15:34
Ngày 1/10, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam lần thứ chín, khoá XIII, nhiệm kỳ 2019-2024

Thành lập Chi bộ Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa

Thứ 3, 28/09/2021 | 11:08
Sáng27/9, Chi bộ cơ sở Đảng Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.