Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh

Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 03/10/2016 | 21:50
0
Ngày 1/10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Chương trình “Trái tim cho em”, phối hợp với Khoa Tim mạch và Lồng ngực Bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí.

Trong tổng số hơn 1.500 em nhỏ đến khám, có 220 cháu phải siêu âm tim, phát hiện hơn 100 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh trong đó có 43 trường hợp cần phẫu thuật ngay mới hy vọng duy trì sự sống. Bên cạnh các hoạt động của sự kiện khám sàng lọc, chương trình “Trái tim cho em” đã chuẩn bị hơn 1.500 phần quà để trao tặng cho các em đến khám và thăm hỏi các em nhỏ đã được chương trình phẫu thuật thành công. 

Truyền thông - Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh

Nhân viên Viettel tặng quà cho các cháu đến khám. 

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất về khám chữa bệnh của tỉnh. Do dự đoán trước được lượng người đến thăm khám tăng đột biến, Bệnh viện đã hỗ trợ tối đa cho chương trình đặc biệt đưa vào sử dụng máy siêu âm tim hiện đại vừa được trang bị để kịp thời phục vụ cho bệnh nhân.

Truyền thông - Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh (Hình 2).

Bác sĩ bệnh viện Việt Đức khám cho bệnh nhân. 

Theo đánh giá của PGS. TS. Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức), hoạt động khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của Chương trình “Trái tim cho em” tại Hà Tĩnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, rút ngắn khoảng cách giữa bác sỹ tuyến Trung ương với nhân dân vùng sâu, vùng xa; giảm được chi phí rất lớn cho người dân; đồng thời, thể hiện được tinh thần xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em nghèo, thể hiện sự công bằng trong công tác chăm sóc sức khỏe giữa các vùng nông thôn, vùng xa với vùng đô thị. Cũng theo PGS.TS Nguyễn Hữu Ước: Với kết quả khám sàng lọc theo chương trình cho thấy, tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh ở Hà Tĩnh cao hơn rất nhiều so với bình quân chung cả nước (Hà Tĩnh 5,8%, cả nước 3,5%). Nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh tim bẩm sinh có nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là do người mẹ bị nhiễm virus trong thời gian mang thai (cúm, rubela,…). Vì vậy, việc tư vấn cách phòng tránh là rất quan trọng. 

Truyền thông - Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh (Hình 3).

Các gia đình chờ tới lượt khám. 

Trong số các trẻ em được phát hiện bệnh tim bẩm sinh có nhiều trường hợp đặc biệt khó khăn như cháu Phạm Thị Mai Ánh sinh năm 2003 bị bệnh tim bẩm sinh hở van 2 lá. Cháu Ánh là con chị Trần Thị Nhơn, gia đình cháu có 5 người, bố Ánh mất năm ngoái vì tai nạn xe, chị Nhơn cũng bị bệnh Tim. Hiện con gái đầu đã phải nghỉ học đi làm thuê tận Tây Nguyên nhưng cũng thi thoảng mới có chút tiền gửi về phụ giúp mẹ nuôi em. Trong căn nhà cũ (trước là bếp của nhà anh chồng được cải tạo để mẹ con chị tá túc) chị Nhơn vô cùng hoang mang vì số tiền gần 40 triệu để chữa bệnh cho con quả là quá sức đối với gia đình chị.

Truyền thông - Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh (Hình 4).

2 chị em cháu Phạm Thị Mai Ánh học tập trong căn nhà cũ nát do bác ruột cho ở nhờ. 

Công tác tuyên truyền về hoạt động khám sàng lọc của Viettel tại địa phương tương đối hiệu quả, hơn 1.500 gia đình trên địa bàn tỉnh đã vượt đường xa đưa con đến khám từ sớm.

Truyền thông - Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh (Hình 5).

Mặc dù trời mưa nhưng các gia đình vẫn đưa con tới khám từ sớm. 

Ông Cao Vũ Tuấn Giám đốc Viettel Hà Tĩnh cho biết “Công tác tuyên truyền thông báo cho người dân tại địa phương đã được Viettel Hà Tĩnh thực hiện từ 2 tuần trước do vậy đông đảo người dân trên địa bàn nắm được lịch và đưa con tới khám. Qua đó giúp gia đình phát hiện kịp thời từ đó điều trị sớm cho các cháu để các cháu sớm khỏi bệnh phát triển như các bạn bè cùng trang lứa. Trong 43 cháu bé mắc tim bẩm sinh được chỉ định phẫu thuật có rất nhiều trẻ là con em các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chúng tôi mong rằng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để cùng với Viettel và chương trình Trái tim cho em phẫu thuật sớm cho các cháu. Giúp mang lại cơ hội được sống, học tập như bao trẻ em khác”. 

Truyền thông - Hơn 1.500 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí ở Hà Tĩnh (Hình 6).

Anh Cao Vũ Tuấn - Giám đốc Viettel Hà Tĩnh chia sẻ trong chương trình. 

Hoạt động khám sàng lọc tại Hà Tĩnh nằm trong chuỗi các chương trình hướng tới kỷ niệm 8 năm ra mắt chương trình “Trái tim cho em” và kỷ niệm 12 năm thành lập mạng di động Viettel. Dự kiến Chương trình kỷ niệm được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 8/10/2016 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, để góp phần mang lại sự sống cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, Tổng Công ty Viễn thông Viettel kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nhân trên toàn quốc cùng tham gia đấu giá số đẹp 0961.888.888. Mức giá khởi điểm của số lục quý 8 là 1,5 tỷ đồng - tương đương chi phí phẫu thuật cho gần 40 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đấu giá sẽ được tổ chức tại trụ sở Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Số 1 Phố Giang Văn Minh – Phường Kim Mã – Quận Ba Đình – Hà Nội vào lúc 14h ngày 4/10/2016.

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.