Hot girl bình luận World Cup 2018: Phụ nữ không phải để mua vui

Hot girl bình luận World Cup 2018: Phụ nữ không phải để mua vui

Thứ 4, 20/06/2018 | 19:44
6
Tôi nhận ra VTV đưa các cô hot girl tươi mới, trẻ măng và thật quyến rũ này lên chương trình với một mục đích làm “nóng”. Xin thưa, phụ nữ không phải là thứ để mua vui.

Tôi là một người phụ nữ, niềm đam mê của tôi không phải là bóng đá. Nhưng vì chồng là fan của môn thể thao vua này nên cũng tập tành nhiều đêm thức xem cùng anh. Chính vì thế mà kiến thức bóng đá của tôi cũng không đến mức mù tịt.

Nhưng mùa World Cup năm nay, tôi không thể “nuốt” được chương trình mang tên “Nóng cùng World Cup” bình luận trước và sau trận đấu. Chương trình này sẽ vẫn thu hút nếu như có các chuyên gia hay nhà báo kỳ cựu về bóng đá bình luận. Nhưng năm nay, nhà đài có thêm khách mời mới tăng phần “nóng” cho chương trình - ấy là các hot girl xinh đẹp.

Cafe8 - Hot girl bình luận World Cup 2018: Phụ nữ không phải để mua vui

Những hot girl trẻ trung, xinh đẹp trong chương trình "Nóng cùng World Cup".

Có 32 hot girl đại diện cho 32 đội tuyển tham gia World Cup 2018, các nàng cùng tranh luận, dự đoán, thể hiện cảm xúc trước và sau trận đấu. Với mục đích đó thì không có gì phải bàn cãi, chương trình thêm thú vị, hấp dẫn.

Ấy thế mà, tôi đã phải xem một màn bình luận hết sức “thú vị” của các cô gái: “Em yêu anh Salah nhưng tin Uruguay sẽ thắng và thực tế em là fan của đội tuyển Pháp”; hay “Em xem Brazil từ đầu những năm 2000 lúc vẫn còn học tiểu học, thời của những ngôi sao như Ronaldinho, Ronaldo hay Pele”…

Ôi, tôi đang nghe bình luận cái gì thế này. Pele được mệnh danh là vua bóng đá, đã giải nghệ từ năm 1977 mà năm 2000 cô ấy xem Pele đá. Tôi thấy chỗ ngồi đó của mấy cô hot girl không đúng. Đó phải là chỗ cho những người hiểu biết, rành chuyên môn về môn thể thao này.

Với tâm thế là một khán giả, chúng tôi hoan nghênh ý tưởng cho phái đẹp bình luận, đưa ra ý kiến về môn thể thao vua nhưng xin hãy tôn trọng khán giả. Cái khán giả muốn nghe đó là những phân tích chuyên sâu về các đội bóng chứ không phải là mấy câu nói nhảm nhí, nhạt nhẽo, bình luận vô thưởng vô phạt, ngây ngô. Tại sao một chương trình bình luận nhưng vai trò bình luận chỉ là yếu tố phụ?

Tôi nhận ra VTV đưa các cô hot girl tươi mới, trẻ măng và thật quyến rũ này lên chương trình với một mục đích làm “nóng”. Xin thưa, phụ nữ không phải là thứ để mua vui. Có thể, sẽ có người bảo tôi cổ hủ, thời buổi nào rồi mà còn khó khăn trong chuyện ăn mặc.

Nhưng chương trình bình luận thì hãy đề cao tính chuyên môn của nó, xin đừng lấy hình thức của phụ nữ ra “làm màu” thay cho những lời nhận xét chuyên sâu, chuyên môn. VTV nên mời những người thực sự hiểu về bóng đá như các tuyển thủ bóng đá nữ hay những fan bóng đá chân chính.

Bất chợt, tôi lại nhớ tới hình ảnh những cô gái mặc bikini trên chuyến chuyên cơ đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước từng gây bức xúc đối với người hâm mộ. Không phải bên cạnh bóng đá lúc nào cũng phải có gái đẹp thì mới nóng.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Phong Linh

Ca sĩ Hoàng Bách: "VTV đưa hot girl vào bình luận bóng đá là vô duyên, nhạt nhẽo"

Thứ 3, 19/06/2018 | 18:32
“Theo tôi, nên cắt những phần xuất hiện vô duyên và nhạt nhẽo này, bình luận đơn giản và giàu chuyên môn là được rồi. Lâu lâu cho xuất hiện một em thật tươi, không biết gì về bóng đá cũng được, nhưng ngồi cười và thả tim thôi, cấm nói...” - Hoàng Bách chia sẻ.

Hot girl bình luận World Cup: Cần kiến thức – không phải hình thức!

Thứ 3, 19/06/2018 | 14:14
Sự thật sẽ mất lòng nhưng có lẽ tôi vẫn phải thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng, chúng ta cần thông tin về các trận đấu chứ không phải bật tivi để ngắm "bình hoa di động".
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.