Hotgirl Bích Ngọc phim “Thạch Thảo”: “Tôi không đồng ý việc tạo scandal để PR cho phim”

Hotgirl Bích Ngọc phim “Thạch Thảo”: “Tôi không đồng ý việc tạo scandal để PR cho phim”

Hà Thị Linh
Thứ 2, 19/11/2018 | 20:00
0
Sở hữu vẻ ngoài trong sáng, tinh khôi cùng nét đẹp mong manh, đáng yêu, Bích Ngọc đã lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Mai Thế Hiệp để trở thành nữ chính của phim Thạch Thảo. Tuy nhiên, để hoàn thành vai diễn này, nữ diễn viên 9X cũng vượt qua không ít trở ngại, áp lực.

Trình làng đúng thời điểm đặc biệt – Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, bộ phim Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp nhận được nhiều quan tâm của khán giả. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ: Tùng Maru, Bích Ngọc, Lâm Văn Quốc, Gia Linh, Anh Tú… cùng Mai Ngô, Khắc Minh. Trong đó, nữ chính Bích Ngọc là một trong những cái tên hot được khán giả chú ý.

Sự kiện - Hotgirl Bích Ngọc phim “Thạch Thảo”: “Tôi không đồng ý việc tạo scandal để PR cho phim”

Vẻ đẹp mong manh, tinh khôi của diễn viên Bích Ngọc "hút hồn" người hâm mộ.

Trước khi đến với phim điện ảnh Thạch Thảo, nàng diễn viên 9X này đã sớm “lận lưng” cho mình khá nhiều bộ phim truyền hình và phim ngắn như: Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương, Hài Tết - Làng ế vợ, Đại gia chân đất,… và gần đây nhất là vai nữ chính trong phim Giấc mơ thổ cẩm do cục Điện ảnh sản xuất.

Khi vào phim Thạch Thảo, bên cạnh nhan sắc và khả năng diễn xuất, Bích Ngọc càng được chú ý hơn khi vướng nghi án “phim giả tình thật” với bạn diễn Tùng Maru. Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, nữ diễn viên Bích Ngọc đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh vai Thảo và lên tiếng về tin đồn đang bủa vây.

Tin đồn “phim giả tình thật”?

Chào Bích Ngọc! Lần đầu tham gia một bộ phim điện ảnh có diễn biến tâm lý phức tạp như Thạch Thảo, chị có thấy mình liều lĩnh không?

Thật sự, ngay lúc này đây khi ngồi nói chuyện với chị, tôi vẫn còn cảm giác rất hồi hộp, không tin được là mình đã hoàn thành xong vai diễn Thảo. Khi đọc kịch bản phim và nhận lời vào vai Thảo, dù ban đầu khá lo lắng, nhưng tôi vẫn đặt cho mình mục tiêu phải vượt qua vai nữ chính này, thì những phim sau mình làm dễ dàng hơn. Với tôi, đây vừa là một thử thách, vừa là một cơ hội, để tôi có thể khám phá khả năng của bản thân mình.

Sự kiện - Hotgirl Bích Ngọc phim “Thạch Thảo”: “Tôi không đồng ý việc tạo scandal để PR cho phim” (Hình 2).

Vai Thảo có nhiều nét tương đồng với tính cách ngoài đời của Bích Ngọc.

Những áp lực, khó khăn mà Bích Ngọc gặp phải khi hóa thân vào nhân vật Thảo?

Khi mới đọc kịch bản, thú thật tôi khá run! Tuy nhiên, tôi cũng dành thời gian đọc đi đọc lại những phân đoạn mình đóng, để có thể hình dung ra những chi tiết, tính cách nhân vật. Bên cạnh đó, tôi cũng phải học hỏi mọi người, quan sát thực tế xem các đàn anh, đàn chị diễn xuất thế nào để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Làm phim là một quá trình lao động nghệ thuật kiên trì và đầy sáng tạo, tôi đã học được nhiều khi vào vai diễn chính của phim này.

Trước này, tình yêu học đường đã được khai thác khá nhiều, vậy vai diễn của Bích Ngọc trong Thạch Thảo có gì đặc biệt khác so với những bộ phim khác?

Đúng là trước nay đề tài học đường đã được nhiều đạo diễn khai thác, nhưng tôi nghĩ mỗi một phim có một nét riêng và khai thác một khía cạnh khác nhau. Thạch Thảo không chỉ là một bộ phim về tình yêu học đường, mà ẩn chứa trong đó là tình bạn, tình cảm gia đình.

Giữa tôi và nhân vật Thảo cũng có nhiều nét tương đồng, đó là cả hai đều sống nội tâm, ít nói, ngại giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, điểm mà tôi thích nhất ở Thảo đó là tuy có vẻ ngoài yếu đuối, mong manh, nhưng lại là một cô gái giàu nghị lực, mạnh mẽ, và luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đó cũng chính là những đức tính mà tôi muốn hướng tới trong cuộc sống của mình sau này.

Thế còn tin đồn Bích Ngọc và Tùng maru “phim giả tình thật” ngay khi quay xong bộ phim này đang gây xôn xao. Chị giải thích thế nào?

Tuy chỉ mới gặp một thời gian, nhưng Tùng đã tạo cho tôi một cảm giác rất gần gũi, thân thiện và chuyên nghiệp. Tôi và Tùng vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua mạng xã hội, trao đổi về vai diễn, và cả những chuyện riêng tư trong cuộc sống nữa… Điều này giúp cả hai có thể hiểu ý, đồng cảm với nhau, và không còn ngại ngùng khi bước ra phim trường.

Trước khi đóng với Tùng maru, tôi cũng đã đóng với rất nhiều bạn diễn nam khác rồi. Tin đồn là do mọi người thấy bọn tôi thân mật, nhưng thật ra sự thân thiết đó là việc phục vụ cho vai diễn, chứ không phải do bọn tôi có tình cảm với nhau ngoài đời. Tôi luôn xác định rõ việc nào ra việc đấy, công việc là công việc, tình cảm là tình cảm.

Sự kiện - Hotgirl Bích Ngọc phim “Thạch Thảo”: “Tôi không đồng ý việc tạo scandal để PR cho phim” (Hình 3).

Khoảnh khắc "siêu ngọt" của Bích Ngọc và Tùng Maru trong phim Thạch Thảo.

Thời gian gần đây, mọi người nói nhiều đến việc diễn viên chính hay tạo ra scandal tình cảm để PR cho phim. Chị nghĩ gì về việc sử dụng chiêu trò để phim hút khách?

Tôi nghĩ rằng, mỗi diễn viên đều có cách sống, cách làm việc khác nhau. Riêng với ê-kíp của Thạch Thảo, mọi người đều muốn tình cảm khán giả dành cho phim cũng êm đềm như câu chuyện kể về thời thanh xuân của các nhân vật trong phim. Do đó, nếu muốn “dựa hơi” chiêu trò để thu hút khán giả, thì nhẽ ra phải làm từ trước khi phim ra rạp rồi. Nhưng, cho đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn giữ quan điểm, phải chinh phục khán giả bằng bộ phim, chỉ vì bộ phim mà thôi. Bản thân tôi tuyệt đối không đồng ý với việc tạo scandal tình cảm để PR cho phim.

Chiêu trò với tôi xa lạ lắm!

Tỉnh táo thế Bích Ngọc có sợ mình khó nhập vai, khó sống cùng vai diễn?

Tôi lại không nghĩ thế! Tôi cho rằng, việc nào ra việc nấy, mình chỉ có một tình cảm vừa đủ để hóa thân vào vai diễn, chứ không phải là cách PR phim quá lố. Là một diễn viên trẻ, tôi tin rằng, mình cứ diễn chân thật, sống hết mình với nghệ thuật thì sẽ thành công. Chiêu trò với tôi xa lạ lắm! Tôi cảm thấy bất an nếu mình nổi tiếng vì những tin đồn thất thiệt.

Nếu người ta gọi Bích Ngọc là “ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt, chị có ngại không?

Với tôi, danh hiệu không quan trọng. Miễn sao, mình được sống với đam mê phim ảnh là hạnh phúc rồi.

Sự kiện - Hotgirl Bích Ngọc phim “Thạch Thảo”: “Tôi không đồng ý việc tạo scandal để PR cho phim” (Hình 4).

Bích Ngọc được ví là "ngọc nữ" mới của điện ảnh Việt.

Là một diễn trẻ và xinh đẹp, khi bước vào môi trường nhiều ồn ào, thị phi, Bích Ngọc có lo sợ sẽ “sa chân” vào những cám dỗ?

Tôi sống ở miền Bắc, cảm giác hoạt động nghệ thuật trong môi trường này không quá sôi nổi như ở miền Nam, nên sẽ ít cám dỗ hơn. Tuy nhiên, tôi đã theo đuổi nghệ thuật, tôi xác định rõ ngay từ đầu, phải đứng trên đôi chân của mình, phải đi từng bước, dù chậm nhưng chắc, còn hơn là bị những cám dỗ làm ảnh hưởng, xáo trộn. Tôi cũng thích hình tượng một nghệ sĩ độc lập, tự chủ, chứ không dựa vào ai cả.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Diễn viên Anh Đức “Người phán xử”: “Tôi nghiêm khắc, khó gần với học trò chỉ để giấu sự nhút nhát”

Thứ 7, 17/11/2018 | 18:46
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, diễn viên - thầy giáo Anh Đức đã dốc bầu tâm sự về những kỷ niệm không thể nào quên trong suốt chặng đường làm "người lái đò". Nam diễn viên “Người phán xử” cảm thấy may mắn khi được học và gắn bó với sự nghiệp “trồng người”.

Đạo diễn phim Thạch Thảo: “Tôi ngạc nhiên khi Mai Ngô từng phát ngôn, hành động gây sốc”

Thứ 7, 27/10/2018 | 14:00
Trước khi Thạch Thảo trình làng, đạo diễn Mai Thế Hiệp lần đầu hé lộ những bí mật thú vị xung quanh dự án điện ảnh này. Nam đạo diễn cũng lên tiếng “đáp trả” những tranh cãi cho rằng, sự góp mặt của Mai Ngô trong phim là “chiêu” để kéo khán giả tới rạp.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.