Huế: Chuyện về nữ sinh thi trên bộ đề đặc biệt 2 lần đạt thủ khoa

Huế: Chuyện về nữ sinh thi trên bộ đề đặc biệt 2 lần đạt thủ khoa

Thứ 4, 14/02/2024 | 20:45
0
Bằng nghị lực của mình, em Giang đã vượt qua khó khăn để hai lần đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào và thủ khoa đầu ra của ngành du lịch Điện tử, trường Du lịch.

Từng là thí sinh “đặc biệt” nhất cả nước

Năm 5 trước (2019), em Huỳnh Ngân Giang khi đó là học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ, Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia với một bộ đề thi đặc biệt. Do Giang mắc căn bệnh hiếm viêm màng bồ đào, một căn bệnh tự miễn về mắt khiến em không thể nhìn rõ mọi vật và cũng không thể đeo kính khúc xạ.

Nắm được thông tin đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị riêng cho em Giang một bộ đề thi trên khổ giấy A3. Kết quả em Giang đã đạt được 22,6 điểm khối D trở thành người có điểm đầu vào cao nhất của ngành du lịch Điện tử khoa Quản lý sự kiện và Công nghệ truyền thông trường Du lịch, đại học Huế.

Trò chuyện với Người Đưa Tin, Ngân Giang kể, năm 14 tuổi, em được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm màng bồ đào khiến đôi mắt bị mờ, không nhìn thấy rõ mọi vật xung quanh, đặc biệt là chữ in trong sách giáo khoa. Cũng chính từ thời điểm đó, việc sinh hoạt của em gặp rất nhiều khó khăn, việc học vì thế cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, với ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch, em không muốn bỏ dở việc học và quyết tâm thi đậu vào khoa Du lịch nay là trường Du lịch, đại học Huế.

Giáo dục - Huế: Chuyện về nữ sinh thi trên bộ đề đặc biệt 2 lần đạt thủ khoa

Em Huỳnh Ngân Giang xuất sắc khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp thành công.

Em Giang cho biết, bản thân em từng là một đứa trẻ nhút nhát và rụt rè, suốt những năm THPT, em không bao giờ chủ động tiếp cận hay thể hiện mình với người khác. Cũng chính vì điều này đã cản trở em rất nhiều trong việc khai mở tiềm năng bản thân.

"Khi trở thành sinh viên đại học, em tự hứa với lòng sẽ thay đổi điều này để bản thân em có thể bức phá và đạt được những kết quả cao trong suốt 4 năm đại học", em Giang nói.

Chia sẻ với PV về cơ duyên đưa em đến với ngành du lịch Điện tử, em Huỳnh Ngân Giang kể, với 22,6 điểm thi THPT năm 2019, em đậu nguyện vọng vào ngành hướng dẫn viên du lịch song dưới sự định hướng của nhà trường, gia đình và nhận thấy bản thân mình chưa phù hợp với ngành đó nên em quyết định chọn học ngành du lịch Điện tử. Ngoài ra, qua tìm hiểu, em biết được ở ngành học này, phần lớn em sẽ được làm việc trên máy tính nên sẽ giúp ích cho em rất nhiều bởi lẽ, em có hạn chế về đọc chữ trên giấy dùng máy tính có thể dễ dàng phóng to chữ lên.

Vượt gian nan nuôi dưỡng ước mơ

Trong bốn năm học, em Huỳnh Ngân Giang đã trải qua hai lần phẫu thuật và nhiều lần tiểu phẫu để duy trì thị lực mắt. Cứ mỗi lần nhập viện, Giang lại cảm thấy rất buồn và lo lắng cho đôi mắt của mình. "Em sợ sau mỗi lần phẫu thuật, đôi mắt vốn chỉ nhìn được mọi vật đầy hư ảo bỗng chốc tối sầm lại, ước mơ được đi du lịch mọi nơi của em sẽ không thể thực hiện được", Ngân Giang tâm sự.

Em Giang cho hay, em cảm thấy rất mừng là sau khi phẫu thuật thì mọi thứ đều ổn, mặc dù khi xuất viện tình trạng mắt của em vẫn khá yếu. Thế nhưng còn nhìn thấy ánh sáng, còn được nhìn thấy những người thân yêu bên mình, đối với em như vậy là quá đủ. Em nghĩ còn nhiều người thiếu may mắn hơn em ở ngoài kia, có người còn chẳng nhìn thấy được gì.

Theo em Giang, để có thể học tập tốt và đạt được kết quả cao trong 4 năm đại học vừa qua, mục tiêu của em là đi học đầy đủ và không ngừng tự tìm tòi, vì môi trường đại học khác với môi trường THPT, dù các môn đại cương hay đến môn chuyên ngành, em đều phải tập trung để đạt kết quả cao nhất, nhiều bạn lơ là trong việc học các môn đại cương trong khi hệ số điểm là như nhau, nên bí quyết để đạt tổng phẩy cao là không bỏ sót bất kỳ một môn học nào.

Chia sẻ về ngành học của mình, em Giang cho hay, du lịch điện tử là một ngành mới và tương đối ít bạn học sinh sinh viên biết đến, khi học ngành này em được giảm thiểu nặng các môn về toán thay vào đó được tổ chức các buổi thực tập và các khoá học chuyên sâu về chạy quảng cáo, design, content... đây là những cơ hội tuyệt vời để em nâng cao kỹ năng phù hợp với ngành nghề mà nhà trường và bộ môn đã tạo điều kiện cho em được tiếp cận. Em cảm thấy rất may mắn và thích thú khi được theo học ngành này.

"Đến thời điểm hiện tại, bệnh lý về mắt của em đã là mãn tính, không thể chữa khỏi và cải thiện thị lực, việc duy nhất em có thể làm là đi khám định kỳ, uống thuốc mỗi ngày để duy trì sức khoẻ cho mắt và hạn chế làm cho mắt bị giảm thị lực. Mong muốn của em là đôi mắt em có thể khoẻ lâu hơn, nhìn được ánh sáng lâu hơn để em có nhiều thời gian cháy hết đam mê của mình về du lịch, bán được nhiều tour và đi thật nhiều nơi", em Giang cho biết thêm.

Trả lời PV, thầy Lê Văn Hòa, Phụ trách khoa Quản lý sự kiện và Công nghệ truyền thông trường Du lịch, Đại học Huế cho biết, Ngân Giang là một trong số ít các em có học lực điều ở các học phần trong chương trình đào tạo. Em Giang có khả năng tự học, tìm kiếm tài liệu và chủ động trong việc tìm hiểu các nội dung mới liên quan đến ngành nghề của mình. Đồng thời, em cũng tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào của nhà trường và của khoa Quản lý sự kiện và Công nghệ truyền thông.

Thầy Hòa chia sẻ, em Giang có 4 năm liền nhận được giấy khen của đại học Huế về thành tích học tập xuất sắc. Sau 4 năm học, em Giang đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của ngành với điểm tổng kết trung bình các môn học là 3.88/4.

Công Định

Huế: Tặng món quà "đặc biệt" cho nữ sinh làm bài trên bộ đề thi đặc biệt

Thứ 2, 22/07/2019 | 21:34
Nữ sinh làm bài thi trên bộ đề thi đặc biệt ở Thừa Thiên - Huế sẽ nhận được món quà bất ngờ khi trúng tuyển vào khoa Du lịch - đại học Huế.

Chuyện cô thủ khoa đầu ra HV Nông nghiệp đi làm trang điểm cô dâu

Thứ 2, 08/10/2018 | 16:07
Là thủ khoa đầu ra của học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2017, Vũ Linh Chi cùng 100 bạn khác được Thành đoàn TP.Hà Nội vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tuy vậy, quãng đường có được một công việc sau đó của em là cả quá trình gian nan.

Hà Nội: 100 Thủ khoa đầu ra được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Thứ 2, 29/08/2016 | 10:16
Tối 28/8, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2016.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.