Huế: Ngư dân phấn khởi vì hải sản xa bờ được chứng nhận an toàn

Huế: Ngư dân phấn khởi vì hải sản xa bờ được chứng nhận an toàn

Thứ 2, 02/05/2016 | 11:34
0
Kể từ chiều 1/5, hải sản đánh bắt xa bờ sẽ được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm sạch, trong việc tiêu thụ hải sản và bình ổn giá cho ngư dân.

Ngày 2/5, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đã có buổi làm việc khẩn cấp với lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị xã liên quan và các siêu thị nhằm giải quyết đầu ra hải sản trước tình trạng ngư dân đang gặp khó khăn khi đánh bắt ngoài khơi đưa về đất liền tiêu thụ.

Trước hiện tượng cá chết bất thường xảy ra tại các vùng biển trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo yêu cầu các ban ngành, địa phương xử lý kịp thời. Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp tập trung bàn giải pháp tiêu thụ hải sản cho ngư dân. Các siêu thị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ hải sản và bình ổn giá.

Xã hội - Huế: Ngư dân phấn khởi vì hải sản xa bờ được chứng nhận an toàn

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan của tỉnh.

Theo đó, bà Lê Thanh Tú, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Huế hứa sẽ thu mua toàn bộ sản lượng của ngư dân đánh bắt nếu không bán được, hoặc bán không hết hay bị các thương lái ép giá với điều kiện sản phẩm phải được chứng nhận tại chỗ, đảm bảo đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi, an toàn.

Để làm tốt vấn đề này, các địa phương, ban ngành phải ước tính được sản lượng rồi báo cáo với siêu thị để bố trí nhân lực túc trực tại các bến cảng, tổ chức thu mua. Đồng thời, phân loại hải sản, vận chuyển đến hệ thống các siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc tiêu thụ.

Cùng với Co.op Mart, đại diện Siêu thị BigC cũng hứa sẽ tiêu thụ một lượng lớn hải sản của ngư dân. Nguồn sản phẩm sau khi thu mua sẽ ướp đông lạnh, phân phối đến 33 đơn vị siêu thị trên cả nước.

Để tạo niềm tin cho ngư dân vùng biển Thừa Thiên Huế tiếp tục vươn khơi bám biển, một số ngân hàng thương mại hứa tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho những hộ nuôi cá bị thiệt hại và ngư dân vay vốn đóng tàu xa bờ theo Nghị định 67.<

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.