Hướng dẫn bố mẹ cách giúp con đẩy lùi rối loạn tiêu hóa

Hướng dẫn bố mẹ cách giúp con đẩy lùi rối loạn tiêu hóa

Thứ 5, 13/12/2018 | 11:21
0
Trẻ em, đặc biệt là những bé dưới 5 tuổi rất dễ mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa do hệ tiêu hóa của các con còn non nớt, sức đề kháng yếu. Dưới đây là nguyên nhân mà bé thường bị rối loạn tiêu hóa.

Nếu như lợi khuẩn giúp chúng ta cân bằng hệ vi sinh đường ruột thì hại khuẩn lại là tác nhân gây ra bệnh tiêu hóa. Trong mỗi người luôn tồn tại hai dạng vi khuẩn này và lợi khuẩn luôn phải chiến đấu với hại khuẩn hàng ngày.

Nếu hệ tiêu hoá của trẻ giữ được tỷ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn thì khi đó lợi khuẩn đủ sức mạnh để chiến đấu với hại khuẩn, giữ hệ vi sinh đường ruột được cân bằng, giúp bé phòng tránh được chứng loạn khuẩn đường ruột. Khi tỷ lệ hại khuẩn nhiều hơn lợi khuẩn, chúng sẽ tấn công ồ ạt làm yếu dần sức mạnh lợi khuẩn, dẫn đến các bệnh như tiêu chảy, táo bón, kèm hiện tượng chán ăn ở trẻ khiến các bé gầy gò, suy dinh dưỡng.

Truyền thông - Hướng dẫn bố mẹ cách giúp con đẩy lùi rối loạn tiêu hóa

Có nhiều lý do khiến bé bị rối loạn tiêu hóa có thể kể đến như thực phẩm không rõ nguồn gốc, thường xuyên ăn đồ lạnh, ăn quá nhanh, quá no hay lịch ăn uống thất thường...

Biểu hiện của trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường có các biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy sau ăn, tiếp đó là táo bón. Tệ hơn, trẻ có thể bị đi ngoài phân sống, ăn khó tiêu, lười ăn khiến cơ thể ốm gầy, chậm lớn, thậm chí suy dinh dưỡng.

Gợi ý cách phòng ngừa và xử trí

Trước tiên, phụ huynh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ, từ đó có cách khắc phục hiệu quả. Bố mẹ nên chú ý đến vấn đề mất nước ở trẻ như khát, môi khô, khóc không có nước mắt, tiểu ít… để nhanh chóng bù nước cho con.

Trong trường hợp trẻ bị rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn với các biểu hiện tiêu chảy nhiều lần, đau bụng, nôn, thậm chí sốt, phân có nhầy, máu, bố mẹ cần bù nước, điện giải cho bé. Bên cạnh đó, sử dụng men vi sinh hỗ trợ sẽ có tác dụng khôi phục hệ vi sinh đường ruột để cải thiện triệu chứng. Trong trường hợp bé vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí nặng hơn, bố mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để được thăm khám và có hướng điều trị tốt nhất.

Về cơ bản, phụ huynh nên làm cho bé các điều sau:

- Không sử dụng đồ ăn thức uống mất vệ sinh, không rõ nguồn gốc.

- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh được nấu chín, uống nhiều nước, đặc biệt là những trẻ bị táo bón.

- Tránh thực phẩm dễ gây đầy hơi như hành, chuối, hoa quả chua, đậu...

- Bổ sung lợi khuẩn bằng men vi sinh để hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Các bà mẹ thường chọn sữa chua để bổ sung men vi sinh cho trẻ. So với sữa, sữa chua dễ tiêu hóa hơn, không còn đường lactose (yếu tố gây tiêu chảy trong sữa), có nhiều kháng thể… nên tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây nhất cho thấy men vi sinh có trong sữa chua không sống lâu trong đường ruột nên không tạo hiệu quả lâu dài. Vì vậy muốn hệ tiêu hóa của trẻ được duy trì ổn định nên dùng sản phẩm chuyên biệt men vi sinh có thể sống lâu dài trong ruột như: Bacillus Subtilis, Bacillus Clausii, Lactase.

Hiện nay đa số các men vi sinh sống lại rất dễ chết trong dịch vị dạ dày. Chính vì vậy hiệu quả không được cao, ngày nay với những tiến bộ trong y học hiện đại đã cho ra đời sản phẩm cốm vi sinh Helokids plus bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn vào hệ vi sinh đường ruột giúp con hoàn thiện hệ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu. Tăng cường sức đề kháng giúp con có 1 sức khỏe tốt để chống lại các vi khuẩn có hại xâm nhập.

Hệ tiêu hóa của con bạn đang có vấn đề? Helokids plus sẽ cải thiện chứng rối loạn tiêu hóa cho con bạn bằng giải pháp chuyên biệt.

Truyền thông - Hướng dẫn bố mẹ cách giúp con đẩy lùi rối loạn tiêu hóa (Hình 2).

>>> Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.

>>> Để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, cách thức mua hàng, tư vấn cách dùng, các mẹ vui lòng gọi đến số 0973847685 sẽ được bác sĩ tư vấn trực tiếp hoặc số Hottline: 02485877997 để các chuyên viên tư vấn giúp các mẹ nhé.

Trang Nguyễn

Cách chăm sóc cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa từ A-Z mẹ tiếc gì không xem

Thứ 5, 18/10/2018 | 10:27
Rối loạn tiêu hóa là tình trạng phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng đặc biệt rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Trẻ bị rối loạn tiêu hóa có thể xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Do đó cha mẹ cũng cần có cách xử lý đúng đắn tùy trường hợp của bé.

Những rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ mẹ nên biết

Thứ 4, 26/09/2018 | 08:00
Biểu hiện rối loạn tiêu hóa ở trẻ em rất đa dạng, điều quan trọng là gia đình nhận biết khi nào có thể chăm sóc tại nhà, khi nào cần đưa bé đi khám tại bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.