Hương vị không thể quên của chả nướng Ngô Sĩ Liên

Hương vị không thể quên của chả nướng Ngô Sĩ Liên

Chủ nhật, 18/03/2018 | 15:00
0
Nhắc đến Hà Nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến, người ta thường nhớ đến bích đào Nhật Tân, chợ hoa Hàng Lược, hương hoa sữa nồng nàn, những quán cóc liêu xiêu... và nét văn hóa ẩm thực đặc trưng nơi đây.

Một nét rất riêng đã trở thành bản sắc khiến người bản xứ đi xa không thể quên và du khách ghé đến đôi lần không thể không thấy nhớ bởi ẩm thực Hà Nội có nhiều món ngon với hương vị đặc sắc mà ít nơi có thể sánh được. Và chả nướng ở phố Ngô Sĩ Liên là một món ngon như thế.

Hương vị không thể quên của chả nướng Ngô Sĩ Liên

 

Trong rất nhiều món ngon của Hà Thành không thể không kể đến món bún chả bình dân nhưng không hề đơn điệu. Đây là món ăn có nguyên liệu phong phú, thành phần bao gồm đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng và đặc biệt là dễ dàng phù hợp với gu ẩm thực của thực khách đến từ các nơi. Có hai loại chả: chả viên và chả miếng, mỗi loại ngon một kiểu khác nhau.

Nếu như chả viên là sự kết hợp của hành tỏi, thịt băm nhỏ tẩm ướp nên khá mềm và ngọt thì chả miếng lại dai dai, thơm thơm mùi mỡ cháy. Mùi thơm sực nức của chả nướng trên than hồng cũng đủ làm ngây ngất những thực khách từ phương xa ngay lần đầu ghé đến Hà Thành.

Những viên chả được nhào nắn vừa vặn sau khi được tẩm ướp và nướng chín đủ sẽ được thả vào bát nước chấm có vị giấm, đường và chanh, ăn với bún và rau sống… cực ngon.

Một trong những địa chỉ mà không chỉ người dân sống ở Hà Nội biết mà nhiều du khách khi tới Hà Nội cũng tìm tới đó là nhà số 28 phố Ngô Sĩ Liên để được thưởng thức hương vị khó quên của chả nướng Hà Nội.

Hương vị không thể quên của chả nướng Ngô Sĩ Liên (Hình 2).

 

Nhiều người hẳn sẽ còn lạ lẫm với cái tên chả nướng bán theo cân, nhưng với những người sành ăn thì đây thực sự là một địa điểm ăn quen thuộc không chỉ vì cách bán hàng độc đáo mà chả nướng ở đây theo nhiều người nhận xét là ngon từ chả đến nước chấm.

Chị Hằng ở phố Giảng Võ cho biết cứ cuối tuần hoặc hôm nào nhà có khách là chị lại chạy ra đây mua chả nướng rồi mua thêm bún về nhà ăn, vừa nhanh vừa tiện lợi mà lại rất ngon. Tuy nhiên, vào buổi trưa hoặc các ngày cuối tuần thì quán rất đông, xếp hàng chờ hơi lâu.

Hương vị không thể quên của chả nướng Ngô Sĩ Liên (Hình 3).

 

Do lượng khách quá đông nên buổi trưa quán không nhận khách đặt hàng qua điện thoại. Muốn thưởng thức thì chỉ còn cách đến tận nơi để mua. Điều này cũng khá bất tiện cho nhiều người có quỹ thời gian eo hẹp. Có người nhà ở xa hoặc không thể đến tận nơi xếp hàng còn kỳ công thuê người đến mua mang về nhà đãi khách.

Chị Hiền – một nhân viên của công ty ở gần đó cũng là khách hàng quen thuộc của quán chia sẻ: “Chả thơm, ngon, nướng xém vàng chứ không bị cháy cạnh. Nước chấm pha rất khéo, vừa miệng ăn. Xếp hàng chờ cũng khá lâu mới tới lượt. Chị bán hàng thái độ rất nhã nhặn không vì đông mà cau có, cáu gắt với khách. Mình không chỉ mua chả về ăn mà còn thường xuyên đặt chả để gửi ra nước ngoài cho người nhà”.

Hương vị không thể quên của chả nướng Ngô Sĩ Liên (Hình 4).

 

Mặc dù đông khách và nằm ở con phố khá đông đúc nhưng giá chả nướng ở đây khá hợp lý, chỉ 20.000 đồng/lạng chả nướng miếng hoặc chả băm, kèm theo nước chấm vừa ăn mà quán tự pha. Chị chủ quán cho biết “Nhà có người làm nghề bán thịt lợn nên luôn có thịt ngon và tươi cho quán hàng ngày, chả nướng làm đến đâu bán hết luôn đến đấy, có khi còn không có đủ hàng để bán trong ngày”.

Một điều thú vị nữa là quán chỉ bán chả nướng mang về nhưng ngay bên cạnh lại có hàng bún nên rất tiện, người mua không cần đi xa mà vẫn có những suất bún chả đầy đủ mang về.

Là một trong những món ẩm thực đáng nhớ của Hà Nội, chả nướng bán theo cân gia truyền của cửa hàng Bộ Hiền không chỉ ghi dấu ấn khó quên trong lòng người dân sống tại Thủ Đô mà còn làm ấm lòng các du khách quốc tế khi đặt chân tới đây.

Thúy Lành

Tuyệt chiêu chọn phần thịt bò chuẩn cho từng món xào, nướng, hầm

Thứ 5, 16/11/2017 | 14:00
Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon, hãy chọn đúng loại thịt bò mỗi khi định chế biến một món ăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.