Huỳnh Lập bị

Huỳnh Lập bị "ném đá" khi lấy tranh Thiếu nữ bên hoa huệ làm trò đùa: "Một lần làm xấu tai tiếng muôn đờI"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 09/04/2020 | 20:51
0
Mới đây, Huỳnh Lập bị nhiều người chỉ trích khi lấy bức tranh Thiếu nữ bên hoa huệ của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân làm trò đùa của mình. Anh đã lên tiếng để phân bua việc này.

Ngày 6/4, diễn viên Huỳnh Lập ra mắt MV mang tên Đưa cô Vy đi - We stay at home. Ca khúc này là bản cover Đi đu đưa đi (Bích Phương) với sự góp mặt của nhiều bạn diễn, trong đó Huỳnh Lập là nhân vật chính.

Bài hát lấy bối cảnh cuộc sống bị xáo trộn trong những ngày dịch bệnh. Trong phần mô tả, Huỳnh Lập cho biết anh dùng sự sáng tạo của mình, phối hợp với những lời kêu gọi trước đó của Chính phủ về việc thực hiện cách ly xã hội để kêu gọi mọi người không nên ra đường khi không thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, trong MV dài hơn 4 phút, có khá nhiều phân cảnh lấy ý tưởng từ bức tranh nổi tiếng Thiếu nữ bên hoa huệ của họa sĩ Tô Ngọc Vân. Cũng từ đây, một bộ phận khán giả cho rằng Huỳnh Lập đang sử dụng tác phẩm nổi tiếng để làm tấu hài phản cảm. Nhiều người đã "ném đá" anh và cho rằng, anh hơi quá đáng khi mang tác phẩm nổi tiếng ra trêu đùa.

Mới đây, Huỳnh Lập đã lên tiếng về những chỉ trích của khán giả. Anh khẳng định bản thân cực kỳ yêu thích bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Tô Ngọc Vân nên việc sử dụng nội dung của tác phẩm này mang hàm ý khác.

Sự kiện - Huỳnh Lập bị 'ném đá' khi lấy tranh Thiếu nữ bên hoa huệ làm trò đùa: 'Một lần làm xấu tai tiếng muôn đờI'
Sự kiện - Huỳnh Lập bị 'ném đá' khi lấy tranh Thiếu nữ bên hoa huệ làm trò đùa: 'Một lần làm xấu tai tiếng muôn đờI' (Hình 2).

Huỳnh Lập lên tiếng khi bị một bộ phận khán giả chỉ trích sử dụng tác phẩm nổi tiếng làm tấu hài.

"Tôi muốn làm đẹp nhất, chỉn chu nhất, sạch sẽ nhất, không méo mó, phản cảm và với dụng ý trân trọng tác phẩm. Tôi dùng hình này để mình họa cho câu hát "Chỉ cần ngồi yên đã có thể giúp nước nhà" thì đây không phải dụng ý xấu mà hoàn toàn tốt đẹp như bản chất của bức tranh. Người ta nói rằng 10 lần làm tốt chẳng ai khen, một lần làm xấu tai tiếng muôn đời nên mình viết bài này để các bạn hiểu thêm về dụng ý của tôi trong sản phẩm Đưa cô Vy đi" - 9X nhấn mạnh.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, họa sĩ Ngọc Việt cho hay: "Tôi nghĩ, Huỳnh Lập cũng không có ý gì đâu, chắc chỉ là muốn khán giả của mình vui vẻ hơn thôi nhưng cậu ấy cũng nên rút kinh nghiệm để không làm mọi người phật lòng vì đó là tranh của một hoạ sĩ nổi tiếng".

Sự kiện - Huỳnh Lập bị 'ném đá' khi lấy tranh Thiếu nữ bên hoa huệ làm trò đùa: 'Một lần làm xấu tai tiếng muôn đờI' (Hình 3).

Diễn viên Huỳnh Lập.

"Thiếu nữ bên hoa huệ" là tác phẩm tranh sơn dầu do họa sĩ Tô Ngọc Vân sáng tác năm 1943. Giới chuyên môn đánh giá cao họa phẩm, bình luận về khả năng sử dụng màu sắc của tranh, màu áo và hoa hòa quyện vào nhau tạo nên sự dịu dàng, nhẹ nhàng, một chút nét buồn vương vấn, giản dị.

Bên cạnh những giá trị nghệ thuật, "Thiếu nữ bên hoa huệ" còn thể hiện cho một thú chơi tao nhã của người Hà Nội, thú chơi hoa loa kèn trắng, loài hoa nở rộ vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm.

Huỳnh Lập (sinh năm 1993) là cựu thành viên nhóm hài DAMtv. Anh thể hiện khả năng, bản lĩnh khi trở thành quán quân Cười xuyên Việt năm 22 tuổi. Ngay sau đó, 9X được Trấn Thành, Việt Hương mời làm đạo diễn live show. Ở tuổi 27, anh có công ty riêng, trở thành nhà sản xuất phim.

 

Huỳnh Lập là nghệ sĩ thứ 2 sau Trấn Thành nhận Nút vàng YouTube

Thứ 2, 09/07/2018 | 10:54
Việc một kênh giải trí cá nhân chỉ mới lập ra vừa hơn một năm như kênh YouTube của Huỳnh Lập đạt cột cán mốc 1.000.000 lượt theo dõi, mang lại cho diễn viên hài Nút vàng YouTube danh giá.

Huỳnh Lập đoạt Quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ

Thứ 6, 22/01/2016 | 10:36
Nghệ sĩ Huỳnh Lập đã xuất sắc trở thành Quán Quân Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ và là chủ nhân của phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.