Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong

Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong

Thứ 3, 16/04/2019 | 05:10
0
Trở thành Ảnh Đế tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 38, nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ đồng nghiệp cũng như người hâm mộ, Nhưng mấy ai biết được đằng sau ánh hào quang Ảnh Đế là một con người từng trải qua những bất hạnh oái oăm nhất của cuộc đời. 

Tối ngày 14/4, lễ trao giải Kim Tượng chính thức diễn ra với dàn sao khủng của làng giải trí Hoa ngữ. Ngoài những gương mặt quen thuộc như Lưu Đức Hoa, Hồ Định Hân, Kim Tượng lần thứ 38 còn chào đón sự xuất hiện của "nữ thần mặt mộc" Hàn Quốc - Song Hye Kyo.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong

Huỳnh Thu Sinh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tại Kim Tượng lần thứ 38, nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Người lưu lạc. Đây là lần thứ 2 nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh trở thành Ảnh Đế. Trước đó với vai diễn là sát nhân giết người hàng loạt trong bộ phim kinh dị Bánh bao nhân thịt người năm 1993, đã mang về cho ông danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng. Huỳnh Thu Sinh cũng trở thành tài tử duy nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong vừa là "vua phim nóng" vừa là chủ nhân danh hiệu Ảnh Đế danh giá.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 2).

Huỳnh Thu Sinh với vai kẻ sát nhân hàng loạt trong bộ phim Bánh bao nhân thịt người.

Vết sẹo lớn về lòng tin đến từ người cha ích kỷ

Huỳnh Thu Sinh sinh năm 1961 tại Hong Kong, ông mang trong mình hai dòng máu Trung – Anh. Mẹ của Thu Sinh là người gốc Quảng Đông, nhưng sau khi bố ruột bị quân Nhật giết hại nên bà đã lánh sang Hong Kong để cư trú.

Tại đây, mẹ của tài tử Huỳnh đã gặp một người đàn ông từng là một cựu nhân viên trong cục Vật tư của chính phủ Anh đóng tại Hong Kong, người sau này là cha đẻ của Huỳnh Thu Sinh.

Nhưng đời không biết lòng người, khi tài tử họ Huỳnh mới lên 4 tuổi, người cha bội bạc kia về nước và cắt đứt liên lạc khiến mẹ con anh sống trong cảnh đói nghèo.

Huỳnh Thu Sinh lớn lên trong cơ cực và nghèo khó, để trang trải cuộc sống và nuôi ông khôn lớn, mẹ của Huỳnh Thu Sinh chấp nhận làm tất cả mọi việc để có tiền, thế nhưng, hai mẹ con không bao giờ thoát khỏi cảnh nghèo đói và bị khinh miệt.

Thời ấu thơ, vì mang trong mình hai dòng máu Trung – Anh nên Huỳnh Thu Sinh thường xuyên bị bạn bè chê bai, dè bỉu. Ông nhiều lần tự vấn không biết mình là người Trung Quốc hay người Anh.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 3).

Huỳnh Thu Sinh lúc nhỏ.

Năm Huỳnh Thu Sinh 12 tuổi, ông bị mắc bệnh nặng cần phẫu thuật gấp. Túng quẫn không có tiền, mẹ ông đành phải gọi điện cầu cứu người đàn ông bội ước kia với hi vọng ông ta sẽ làm tròn bổn phận làm cha.

Nhưng cay đắng thay, đáp lại, người đàn ông kia phải đảm bảo chắc chắn rằng cuộc gọi đã được phía mẹ của Huỳnh Thu Sinh trả tiền rồi mới nhấc máy. Kể từ đó về sau, không bao giờ bà nhắc đến tên của kẻ nhỏ nhen ích kỷ ấy nữa.

Sự vô trách nhiệm của người cha tồi tệ đã để lại cho Huỳnh Thu Sinh vết sẹo lớn khiến ông phải sống trong cảm giác bất an và luôn phải đấu tranh để tự bảo vệ mình: "Tôi phải tự bao bọc bằng trí tưởng tượng của mình", Huỳnh Thu Sinh cay đắng tâm sự.

Nỗi đau xâm hại thời ấu thơ

Khi còn nhỏ, Huỳnh Thu Sinh được gửi vào học trong một ngôi trường nội trú dành riêng cho đám trẻ phá phách, gần giống với trường giáo dưỡng ngày nay.

Khi đó, ông thường xuyên có thói quen không mặc đồ lót.

Trong ngày đầu tiên nhập học, khi thầy giám thị kiểm tra trang phục, y đã phát hiện ra Thu Sinh không mặc đồ lót.

Tài tử họ Huỳnh sau đó bị thầy giáo phạt cởi sạch đồ, chạy một vòng quanh sân trường trước những tiếng cười nhạo báng không dứt của bạn bè.

Ký ức kinh hoàng đó đã ám ảnh vào trí óc của một đứa trẻ tội nghiệp đến mức đứa trẻ ấy bị ám ảnh tâm lý nặng nề.

Trong suốt nhiều năm sau đó, tài tử Huỳnh thường xuyên gặp ác mộng cảnh mình đứng trần truồng giữa phố.

Gạt bỏ mọi thứ, ông bắt đầu nghề diễn khi tham gia lớp đào tạo diễn viên của hãng truyền hình ATV và sau đó vào học tại Học viện sân khấu điện ảnh Hong Kong.

Năm 16 tuổi, một biến cố khủng khiếp xảy ra, một sự kiện nhơ nhớp trở thành nỗi mặc cảm, nỗi đau sâu kín mà Thu Sinh không thể chia sẻ cho ai.

Đó chính là ký ức bị xâm hại, một người đàn ông lớn tuổi đã tiếp cận, lân la sờ soạng cơ thể Thu Sinh trong một lần ông chạy việc vặt kiếm thêm thu nhập.

Chính những trải nghiệm không mấy tốt đẹp đầu đời này đã trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng luôn đeo đẳng Huỳnh Thu Sinh.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 4).

Gương mặt điện ảnh của Huỳnh Thu Sinh.

Tìm được sự giải thoát khi đóng cảnh nóng.

Thập niên 70 còn chứng kiến sự ra đời của một thể loại phim mới: phim cấp 3 – thể loại pha trộn giữa phim khiêu dâm và các phim điện ảnh thực sự.

Cùng với sự hình thành của thế hệ đạo diễn của làn sóng mới Hong Kong như Từ Khắc, Hứa An Hoa, Đàm Gia Minh, Phương Dục Bình, Nghiêm Hạo, Chương Quốc Minh… Đây đều là những tên tuổi trở thành trụ cột cho nền công nghiệp phim ảnh Hong Kong những thập niên về sau.

Và Huỳnh Thu Sinh từng là một trong những cái tên quen thuộc của thể loại này ở giai đoạn điện ảnh cuối thập niên 80 đầu thập niên 90.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 5).

Huỳnh Thu Sinh từng là diễn viên đóng phim cấp 3 kỳ cựu.

Thậm chí, ông được mệnh danh là "vua phim nóng" bởi số lượng phim ông tham gia lên tới con số hàng chục bộ.

Nhớ lại thời gian chập chững tham gia thể loại phim nhục dục này, ban đầu, Thu Sinh khỏa thân trước mặt nhiều người để diễn cảnh nóng mà sau này ông gọi đó là nỗi sợ hãi lớn nhất đời mình.

Hơn chục tiếng quay phim liên tục, thân thể mệt nhoài, đôi mắt ông cũng mờ đi không thấy rõ mặt người, lúc ấy ông mới có thể tự tin cởi bỏ quần áo đứng trước ống kính.

Trong một cuộc phỏng vấn thực hiện năm 2005, Huỳnh Thu Sinh đã tâm sự rằng ông không hối hận với quyết định của mình vì khi đó ông cần tiền để nuôi mẹ, vợ và hai con.

Nhưng quan trọng hơn cả là sau những lần đóng cảnh nhạy cảm, tài tử Huỳnh đã tự khắc chế được nỗi sợ hãi ám ảnh từ thời thơ ấu, những cơn ác mộng xưa cũ không còn đeo đuổi ông hàng đêm. Kỳ lạ hơn nữa là càng đóng cảnh nóng, mọi thứ đáng sợ đều tan biến.

Trở thành Ảnh Đế của điện ảnh Hong Kong

Dần dần, Huỳnh Thu Sinh rút khỏi những bộ phim cấp thấp. Ở giai đoạn đầu, Huỳnh Thu Sinh thường được giao những vai phản diện như Hard Boiled của đạo diễn Ngô Vũ Sâm đóng cùng Châu Nhuận Phát và Lương Triều Vỹ, phim The Heroic Trio của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Tuy nhiên bước ngoặt sự nghiệp chỉ thực sự đến và giúp Huỳnh Thu Sinh thoát hoàn toàn khỏi ngành công nghiệp phim 18+ để tỏa sáng thực sự với điện ảnh chân chính là với vai diễn là sát nhân giết người hàng loạt trong bộ phim kinh dị Bánh bao nhân thịt người năm 1993. Bộ phim mang về cho ông danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 6).

Năm 1994, Huỳnh Thu Sinh có vai diễn đột phá trong bộ phim hành động Rock N'Roll Cop.

Anh cũng xuất hiện trong hai phần của loạt phim nổi tiếng Người trong giang hồ với vai Đại Phi.

Năm 1995, Huỳnh bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với bộ phim New Tenant. Huỳnh Thu Sinh sau đó tiếp tục thành công với những vai phụ của mình như trong các phim Vô gian đạoThe Medallion.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Huỳnh Thu Sinh còn là ca sĩ chính cho một ban nhạc punk rock ở Hong Kong.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 7).

Huỳnh Thu Sinh trong Diệp Vấn - Trận chiến cuối cùng.

Suốt gần 30 năm sự nghiệp, tài tử họ Huỳnh đã có trong tay sự nghiệp điện ảnh đồ sộ với hơn 160 bộ phim và khẳng định tên tuổi của mình qua hàng loạt tác phẩm ăn khách như: Vô gian đạo, Diệp Vấn, Hồng môn yến, Tinh võ phong vân, Xác ướp Ai Cập, Trung Hoa anh hùng, Trường học Uy Long 3, Tân Anh hùng xạ điêu, Gia đình tinh võ, Tuyết sơn phi hồ, Tứ danh đại bổ, Dương Quý Phi bí sử, Người lưu lạc...

Tìm được gia đình nhờ một bài báo

Một ngày gần cuối tháng 3/2018, ba người đàn ông - một trung niên và hai tóc bạc đầu, có một cuộc gặp tại Hong Kong, điều mà họ không bao giờ nghĩ sẽ có thể diễn ra.

Ở tuổi 56, người ta vẫn nhận ra người đàn ông trẻ nhất đó chính là Huỳnh Thu Sinh, một trong những diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Hai người còn lại là anh em song sinh, một người tên David, một người tên John.

Họ mang trong mình một nửa dòng máu đang chảy trong người Huỳnh Thu Sinh. Hai người đàn ông rặt dân Anh ấy là anh em cùng cha khác mẹ của nam diễn viên Hong Kong. "Không thể tin được. Thật sự là một phép mầu!", Huỳnh Thu Sinh chia sẻ cảm xúc khi đoàn tụ người thân.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 8).
Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 9).

Cậu bé Huỳnh Thu Sinh trong vòng tay của cha mẹ - Ảnh: NVCC

Nhưng điều buồn nhất là cha của ông đã không kịp đoàn tụ cùng con trai sau hàng chục năm xa cách. Những tấm ảnh có được từ mẹ cùng thông tin của chính quyền Hong Kong cũ không dẫn Huỳnh Thu Sinh đi tới đâu trong hành trình tìm lại người cha đã bỏ mẹ con ông khi ông chỉ mới 4 tuổi.

Tất cả những gì ông biết là cha ông tên Frederick William Perry, là một người Anh. Tuyệt vọng, Huỳnh Thu Sinh chia sẻ câu chuyện với Đài BBC Hoa ngữ cách đây vài tháng, ông không ngờ rằng chính từ đây một hướng đi mới đã được mở ra.

Bài viết trên BBC nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng. Một trang Facebook được lập ra để giúp nam diễn viên tìm lại cha.

"Những thông tin và bằng chứng mới cứ dồn dập mỗi ngày", Huỳnh Thu Sinh kể. Ngày 2/3/2018, nam diễn viên trong cảm xúc vừa mừng vừa khó tin loan báo đã có người cung cấp thông tin về một nhân vật có thể là cha ông và cả gia đình của ông ấy.

Cùng lúc đó, hai anh em song sinh nhà Perry nhận được email từ một người bà con ở Anh, nói rằng "có một vài vấn đề nhạy cảm" nhưng cả hai nên biết. Con trai của John gửi cho ông tấm hình có được từ BBC, cho thấy cảnh cha của John và David - ông Frederick William Perry, đang bế một đứa bé bên cạnh một người phụ nữ gốc Á.

Đứa bé đó chính là Huỳnh Thu Sinh. Cả John và David đều bất ngờ khi cha của họ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của một diễn viên Hong Kong được phát trên BBC.

Một chút khó khăn trong việc liên lạc, cả ba người rốt cuộc đã đoàn tụ ở Hong Kong trong cuộc gặp hôm 20/3/2018.

Nhưng nhân vật cần tìm, cha của Huỳnh Thu Sinh, đã qua đời cách đây 30 năm. John và David thừa nhận cha của họ chưa bao giờ nhắc rằng ông có một gia đình thứ hai ở Hong Kong. Nhưng cả hai không trách cha họ và tin rằng ông sẽ vui nơi chín suối khi nhìn các con đoàn tụ.

Ngôi sao - Huỳnh Thu Sinh: Từ “vua phim nóng” đến Ảnh Đế của Hong Kong (Hình 10).

Huỳnh Thu Sinh đoàn tụ cùng hai người anh cùng cha khác mẹ. Dù không gặp được cha sau hàng chục năm trời, biết được nguồn gốc và mình vẫn có một gia đình khác ở Úc là điều khiến Huỳnh Thu Sinh mãn nguyện - Ảnh: BBC

Cuộc gặp cũng giúp Huỳnh Thu Sinh biết nhiều hơn về cha ông, một sĩ quan thuộc không quân hoàng gia Anh. Kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II, ông Frederick William Perry đến Hong Kong năm 1955, khi đó vẫn đang là thuộc địa của Anh và làm việc trong một văn phòng chính phủ. Ông đem theo cả gia đình từ Anh sang, bao gồm cả hai anh em song sinh John và David.

Một vài năm sau đó, tất cả trở về Anh nhưng riêng ông Frederick William Perry vẫn ở lại Hong Kong. "Chắc chắn năm đó hoặc năm sau đó ông ấy đã gặp mẹ của Huỳnh Thu Sinh", David nói. Năm 1961, cậu bé Huỳnh Thu Sinh ra đời. Bốn năm sau đó, cha cậu bỏ hai mẹ con để đến Úc. Họ vẫn thường giữ liên lạc qua thư từ nhưng tất cả bị cắt đứt khi Huỳnh Thu Sinh lên 12 tuổi.

Video: Huỳnh Thu Sinh trong phim Tứ đại danh bổ 2.

Huỳnh Thu Sinh trong phim Tứ đại danh bổ 2

Quốc Tiệp

Kim Tượng lần thứ 38: Vô song đại thắng, Huỳnh Thu Sinh trở thành Ảnh Đế của điện ảnh Hong Kong

Thứ 2, 15/04/2019 | 09:27
Nam diễn viên Huỳnh Thu Sinh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Người lưu lạc, trong khi Vô song đạt giải Bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất, còn nam diễn viên Tạ Hiền nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời.

Sự thật về cái chết của Bao Công: Vì bạo bệnh hay bị đầu độc?

Thứ 2, 15/04/2019 | 06:00
Năm 1062, ông lâm bệnh và mất ở nơi làm việc, hưởng thọ 64 tuổi. Tuy vậy, cái chết của ông hiện vẫn còn là một bí mật, do ông chỉ lâm bệnh trong vỏn vẹn 13 ngày.

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao Trương Phi ngủ không nhắm mắt

Chủ nhật, 14/04/2019 | 06:00
Trong Tam quốc diễn nghĩa Trương Phi là một hổ tướng tính tình nóng nảy, hữu dũng vô mưu, hành xử lỗ mãng. Không những vậy, hình tượng Trương Phi còn gắn liền với giai thoại "ngủ không nhắm mắt" hết sức kỳ lạ.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Quan Vũ hay Lữ Bố đây mới là người mạnh nhất thời Tam quốc

Thứ 7, 13/04/2019 | 06:00
Nhắc tới thời kỳ Tam quốc, một trong những vấn đề được hậu thế tranh luận nhiều nhất chính là câu hỏi: Ai mới thực sự là võ tướng mạnh nhất thời bấy giờ?

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật thần bí khiến Tào Tháo phải kinh ngạc, nghiêng mình kính nể

Thứ 6, 12/04/2019 | 06:00
Không chỉ nổi danh trong dân gian Quản Lộ còn khiến cho đệ nhất gian hùng thời bấy giờ Tào Tháo phải kinh ngạc, đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.