Jose Mourinho: Vẫn là vua võ mồm

Jose Mourinho: Vẫn là vua võ mồm

Thứ 3, 27/08/2013 | 20:37
0
Jose Mourinho không từ bỏ thói quen của ông khi tìm cách bài bác David Moyes ngay trước cuộc đọ sức Chelsea-M.U đêm qua.

Cuộc họp báo trước trận và những gì diễn ra trong quá trình chuẩn bị cho derby nước Anh của thời điểm này thật sự rất lý thú. Mourinho đã được hỏi phải chắc ông từng muốn dẫn dắt M.U, nhưng rồi bị từ chối và Sir Alex Ferguson quyết định rằng David Moyes là người thích hợp hơn. Dĩ nhiên là HLV người BĐN bác bỏ điều đó, nhưng cách ông trình bày sự bất đồng quan điểm của mình rất đặc biệt.

Bóng đá Quốc tế - Jose Mourinho: Vẫn là vua võ mồm

Mourinho vẫn thừa tinh quái

Khi một nhà báo hỏi liệu ông có thấy phiền lòng khi với những thành tích của mình, lẽ ra Người đặc biệt phải là lựa chọn lý tưởng cho “CLB lớn nhất thế giới”, thì Mourinho cắt ngang và nói: “Chelsea mới là CLB lớn nhất thế giới chứ!” Những tuyên bố kiểu như thế đã là điển hình với Mourinho. Trong hè này, ông phủ nhận việc từng có mâu thuẫn với ông chủ Abramovich hay tiền đạo Shevchenko ở nhiệm kỳ trước. Và mới cuối tuần rồi thôi, Mourinho nói Ferguson từng tiết lộ với ông “nhiều tháng trước” về việc sẽ giải nghệ. Thật khó tin là huyền thoại của Old Trafford lại chia sẻ bí mật lớn nhất cuộc đời ông với một địch thủ ở Real Madrid khi đó, trước cả gia đình và bất kỳ ai ở M.U.

Hãy chờ đợi xem Ferguson đáp trả ra sao trong cuốn sách “Alex Ferguson, My Autobiography” (Alex Ferguson, tự truyện của tôi) dự kiến ra mắt ngày 24/10, 2 tuần trước cuốn “Mourinho on Football” (Mourinho bàn về bóng đá). Thật là một cuộc khẩu chiến hay ho. Nhưng cuộc đấu khẩu sẽ lịch lãm hơn nhiều so với vài năm trước, khi Fergie và Jose vẫn còn mặt đối mặt trên sân. Ferguson từng nói Mourinho “nên ngậm miệng lại”, đáp trả bình luận về ông của đồng nghiệp BĐN mà hẳn nhiều người còn nhớ: “Alex là người thông minh, nhưng vấn đề là ông ta cho rằng những người khác đều ngu hết”.

Hiện giờ, mối quan hệ Mourinho-Moyes chưa lên tới cao trào như thế. Giống hai võ sĩ còn chưa quen miếng, họ đang chỉ thăm dò nhau trên võ đài. Từng có va chạm xảy ra hồi năm 2006 khi Mourinho cáo buộc Andy Johnson ngã vờ và Everton đe dọa kiện HLV Chelsea lên LĐBĐ Anh. Nhưng rồi Mourinho rút lui và chủ động giảng hòa.

Đợi chờ cuộc đấu khẩu Moyes - Mourinho

Ngoài chuyện đó thì không còn vụ cãi vã nào lớn, một phần bởi cách biệt về đẳng cấp giữa Everton và Chelsea. Đội bóng của Mourinho thắng 5, hòa 3 trong các lần đối đầu với đội bóng của Moyes trước kia. Giờ thì vị thế của họ đã khác, khi Moyes sẽ thay thế Ferguson ở Old Trafford, không chỉ để tiếp nối những thành công của M.U, mà cả cho những cuộc đấu khẩu với Mourinho nữa.

Nếu HLV người BĐN có thật sự thấy bất mãn vì bị Ferguson bỏ qua trong lời mời dẫn dắt Quỷ đỏ, ông sẽ không bao giờ thừa nhận. Mourinho quá khôn ngoan để là kẻ tạo ra sự tức giận và bối rối bên phía đối phương, thay vì trở thành nạn nhân của báo chí. Một ví dụ điển hình là khi ông được hỏi liệu khi tìm cách lôi kéo Wayne Rooney tới Chelsea, ông có lường trước phản ứng giận dữ từ Old Trafford. “Tại sao lại thế?” Ông đáp. “Thật không hiểu nổi. Sao họ lại chống lại tôi? Tôi có phải là người nói Rooney chỉ là lựa chọn thứ hai đâu?”

Đó chỉ là màn khởi động: “Chúng tôi đang tìm cách có một cầu thủ mà HLV của anh ta đã nói: Cậu chỉ là lựa chọn số 2 ở đây. Chúng tôi có hỏi mua Robin van Persie đâu! Họ việc gì phải cuống lên thế? Nếu tôi nói Ramires là lựa chọn thứ hai của tôi và chỉ ra sân nếu (Frank) Lampard mệt hay chấn thương, thì nếu có đội nào đó hỏi mua Ramires, sẽ không ai lấy thế làm phiền lòng”.

Nhưng tất nhiên, không chỉ có những lời móc méo, cũng có cả những câu xã giao lịch sự: “Sự khác biệt (trong mối quan hệ của ông với Moyes so với Ferguson) là việc làm bạn, cảm thấy thoải mái trước và sau trận đấu. Với David, tôi chưa có quan hệ đó, nhưng chúng tôi có quan hệ tốt. Chúng tôi có thể bắt đầu với những gì tôi đã có cùng Sir Alex”. Tức là, bao gồm cả những cuộc đấu võ mồm không khoan nhượng.

Theo Thể thao Văn hóa

HLV Mourinho thừa nhận Rooney sẽ ở lại M.U

Thứ 3, 27/08/2013 | 10:50
Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của Rooney trong trận đại chiến với Chelsea, HLV Mourinho thừa nhận tiền đạo người Anh sẽ tiếp tục ở lại M.U.

Mourinho: 'Kết quả hòa là công bằng'

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:23
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng đội bóng của ông đã chơi hay hơn nhưng không đủ sắc bén trong tấn công để giành thắng lợi.

Mourinho quấy rối nội bộ Man Utd trước đại chiến

Thứ 2, 26/08/2013 | 20:10
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bất ngờ khuyên kình địch nên bán Rooney ngay trước cuộc chiến giữa hai đội vào đêm nay.

7 lần dẫn quân 'tiến đánh' Old Trafford của Mourinho

Thứ 2, 26/08/2013 | 13:50
Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mourinho rất có duyên với MU. Từ Porto, Chelsea, Inter Milan đến Real Madrid, tất cả đều đã từng làm khách tại Old Trafford. Và cùng điểm lại 7 lần "cất quân tiến đánh" MU của Mourinho.

Đừng mơ Chelsea chơi bóng đá sexy dưới thời Mourinho

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:20
Khi tái tiếp quản Chelsea, HLV Jose Mourinho hứa sẽ mang lại thứ bóng đá sexy để thỏa mong ước bấy lâu của chủ tịch Abramovich. Tuy nhiên, sau hai trận đấu đầu tiên của Chelsea ở Premier League 2013/14, có thể thấy lời hứa của Mourinho hóa ra chỉ là hứa cho “vui”.

Jonny Evans tiết lộ 'chiêu trò' lôi kéo Rooney của Mourinho

Thứ 6, 23/08/2013 | 20:11
Không xa lạ gì HLV Jose Mourinho, mới đây hậu vệ Jonny Evans của MU đã bày tỏ những quan điểm của mình về "Người đặc biệt" này.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.