Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập

Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập

Thứ 6, 23/10/2015 | 21:50
0
Mưa ngập nặng, hàng chục ngàn xe, người rồng rắn nhích từng bước nhỏ để cố thoát khỏi con đường kẹt nặng. Kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài như hôm nay là chuyện hiếm gặp ở Biên Hòa từ xưa đến nay.

Cơn mưa lớn kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ ngày 23/10 đã khiến đoạn đường Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc ngập nặng dẫn đến việc kẹt xe kéo dài từ đầu đường Đồng Khởi (đoạn ngã tư Amata, thuộc TP.Biên Hòa) đến cuối đường Đồng Khởi (đoạn ngã ba Thạnh Phú, thuộc xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).

Xã hội - Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập

Hàng chục ngàn người kẹt giữa đường, nhích từng bước nhỏ

Theo đó, cơn mưa kéo dài từ 16h – 18h đã khiến những trục đường như Nguyễn Ái Quốc, Bùi Trọng Nghĩa, Huỳnh Văn Nghệ, Đồng Khởi ngập từ 50 – 70cm. Do thời điểm mưa ngập xảy ra vào giờ cao điểm, công nhân từ các khu công nghiệp, công ty đổ về khá đông. Vì đây là những tuyến đường “huyết mạch” nên lượng phương tiện lưu thông nhiều và nhanh chóng dẫn đến tình trạng kẹt xe. Tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 7km và các phương tiện lưu thông chậm rãi.

Lực lượng chức năng nhanh chóng đến các khu vực ngã tư, ngã ba,… để phân luồng giao thông. Nhưng do lượng xe ùn ứ khá đông nên mất khoảng 3h đồng hồ mới lưu thông trở lại được bình thường.

Xã hội - Đồng Nai: Kẹt xe gần 10km kéo dài suốt 3 tiếng do mưa ngập (Hình 2).

Mệt mỏi và bức xúc

Theo người dân thì Biên Hòa vẫn thường xuyên bị ngập nước và kẹt xe cục bộ khi có mưa lớn nhưng tình trạng kẹt xe kéo dài cả gần 10km và khiến hàng ngàn người mắc kẹt như thế này là điều xưa nay hiếm thấy ở Biên Hòa.

Anh Nguyễn Hoàng Xuân (Công nhân công ty N.Y, KCN Amata) bức xúc “Mưa miết lại kèm kẹt xe đúng là khổ chúng tôi chịu. Mùa mưa này đã liên tiếp phải lội giữa mưa, chịu cảnh kẹt xe biết bao nhiêu lần rồi. Đường về nhà dài chừng khoảng 7km mà đi cả tiếng vẫn chưa thoát ra khỏi kẹt. Tôi chỉ mong đường Biên Hòa có cống thoát nước lớn hơn cho chúng tôi an tâm đi về chứ cứ mưa mà vậy thì không chịu đựng được.

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?