Khẩn trương hoàn tất hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật

Khẩn trương hoàn tất hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 7, 01/08/2020 | 18:51
0
UBND phường Trung Văn đã tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại với 34 hộ dân sinh sống tại tổ dân phố số 18 (ngõ 129, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để bàn giao giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của UBND quận Nam Từ Liêm cho các hộ dân.

Sau khi Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật đăng tải bài viết “Giải quyết việc UBND phường ban hành văn bản trái thẩm quyền, trình tự”, phản ánh về việc các hộ dân sinh sống tại tổ dân phố số 18 (ngõ 129, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp khó khăn trong thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu (sau đây gọi tắt là GCNQSDĐ lần đầu) đối với các hộ dân này thì mới đây, UBND phường Trung Văn đã tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại do ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn chu trì để bàn giao giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp giấy chứng nhận lần dầu cho các hộ dân tại đây.

Tin nhanh - Khẩn trương hoàn tất hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật

Các hộ dân tại tổ dân phố số 18, ngõ 129 phố Đại Linh, hà Nội có mặt đông đủ tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đắc Long đã thông báo tới các hộ dân về quy trình mà UBND phường Trung Văn thực hiện trong việc hoàn thiện hồ sơ để đề nghị với UBND quận Nam Từ Liêm cấp GCNQSDĐ lần đầu cho các hộ dân sinh sống tại ngõ 129, phố Đại Linh, Hà Nội. Đồng thời, ông Long cũng tiếp thu những ý kiến của các hộ dân về sự chậm trễ của phường trong thời gian vừa qua.

Ông Long cho biết: “Trong thời gian vừa qua, UBND phường Trung Văn đã nỗ lực hết sức để hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp GCNQSDĐ lần đầu cho các hộ dân sinh sống tại ngõ 129, phố Đại Linh. Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, do các hộ dân còn thiếu sót một số giấy tờ cũng như vướng mắc về cơ chế khiến thời gian thực hiện còn chậm trễ”.

Ông Long cũng cho biết, hiện UBND phường Trung Văn đang khẩn trương hoàn tất 35/69 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu còn lại của các hộ dân tại tổ 18 để gửi tới UBND quận Nam Từ Liêm xử lý theo quy định.

Tại buổi tiếp xúc, các hộ dân cũng đã chia sẻ những khó khăn với UBND phường trong việc hoàn tất hồ sơ cấp GCNQSDĐ lần đầu và ghi nhận tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của UBND phường trung Văn nói chung và cá nhân ông Nguyễn Đắc Long nói riêng.

Chia sẻ với PV, ông Vũ Minh Quỳnh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Trong quá trình hoàn tất thủ tục cấp GCNQSDĐ lần đầu của các hộ dân sinh sống tại tổ 18, UBND phường Trung Văn đã khẩn trương giải quyết theo đúng quy định, trình tự của pháp luật. Chúng tôi cũng chia sẻ, thấu hiểu với đồng chí Chủ tịch và chính quyền do một vài nguyên nhân khách quan nên thời gian hoàn tất hồ sơ có chậm trễ.

Tuy nhiên, để có được giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp giấy chứng nhận lần dầu từ UBND quận Nam Từ Liêm, chúng tôi ghi nhận sự cố gắng của UBND phường Trung Văn trong việc giải quyết, giúp đỡ người dân hoàn thiện thủ tục xin cấp GCNQSDĐ lần đầu theo đúng trình tự, quy định của pháp luật”.

 

Băn khoăn khuyến nghị không đặt tên khai sinh cho trẻ quá dài, quá khác biệt

Thứ 7, 01/08/2020 | 06:30
Theo quy định mới tại Thông tư 04/2020 của bộ Tư pháp, việc đặt tên cho trẻ em phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống và văn hóa tốt đẹp của Việt Nam; không đặt tên quá dài, khó sử dụng. Xung quanh vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với TS.Nguyễn Văn Vịnh, Phó viện trưởng viện Công nghệ giáo dục.

Vết trượt dài của kẻ nhẫn tâm lừa bán đất cho người thân chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 4, 29/07/2020 | 07:30
Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân Phạm Văn Đào nghĩ ra kế hoạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đào lừa bán đất của mẹ mình cho người thân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Nạn nhân biết mình bị lừa đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Hậu quả, Đào phải hầu tòa và nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Bí ẩn 122 pho tượng đất nghìn năm tuổi tại chùa Nôm và những lần thoát “đại hồng thủy” kỳ lạ

Thứ 3, 28/07/2020 | 19:16
Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa Nôm vẫn giữ được vẻ đẹp trầm mặc, hoang sơ từ thuở xa xưa. Hữu duyên đưa bước chân dọc đường tác nghiệp, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã tìm hiểu về ngôi chùa này và phát hiện nhiều điều thú vị. Trong đó, đáng kinh ngạc hơn cả là 122 pho tượng đất cổ ở nơi này đã “chiến thắng” bao trận hồng thuỷ “long trời lở đất”, cũng như mưa bom bão đạn chiến tranh để giữ trọn vẹn hồn cốt linh thiêng, cổ kính cho đến ngày hôm nay….
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng thành lập tổ công tác giúp việc về đường sắt đô thị

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Tp.HCM đảm bảo tiến độ.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.