Không được thi đấu thường xuyên ở V.League, các tuyển thủ U22 sẽ đá SEA Games như thế nào?

Không được thi đấu thường xuyên ở V.League, các tuyển thủ U22 sẽ đá SEA Games như thế nào?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 12/04/2019 | 18:45
0
Quá nửa đội hình của U22 Việt Nam không tìm kiếm được cơ hội ra sân trong màu áo các CLB ở V.League sẽ khiến mục tiêu giành huy chương Vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Sau khi thành công giành tấm vé vào chơi ở VCK U23 châu Á 2020 cùng chiến thắng rực rỡ trước U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 trong niềm sung sướng, hâm hoan đến tột độ của NHM bóng đá Việt Nam thì các cầu thủ trẻ của chúng ta lại trở về CLB chủ quản, phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Còn nhớ, trong buổi họp báo trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã từng tỏ ra lo lắng bởi lứa cầu thủ hiện tại quá thiếu kinh nghiệm thi đấu do không được thường xuyên thi đấu ở CLB. Và thực tế cũng chứng minh cho những gì mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng khi các cầu thủ trẻ của chúng ta gặp khó khăn như thế nào trước một Indonesia chơi áp sát và quyết liệt tại vòng loại U23 châu Á. Ngoài ra, vì ít được thi đấu ở giải quốc nội nên cảm giác bóng và phong độ của các tuyển thù là không tốt nên chúng ta gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi hay thực hiện theo những chỉ đạo về chiến thuật của BHL.

Thêm một điều nữa, khi triệu tập danh sách để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang-seo gọi đến 37 cầu thủ nhưng cuối cùng chỉ lựa chọn những cầu thủ nào đã từng làm việc với ông tại các giải đấu đã qua hay có chút lợi thế trong việc quen biết, thích nghi nhanh với triết lý bóng đá của ông. 

Thể thao - Không được thi đấu thường xuyên ở V.League, các tuyển thủ U22 sẽ đá SEA Games như thế nào?

Đa số các tuyển thủ U22 Việt Nam đều không được thi đấu nhiều tại V.League.

Tính đến thời điểm hiện tại, khi V.League đã chính thức trở lại sau quãng thời gian nghỉ để tập trung cho các cấp độ ĐTQG được vài vòng đấu nhưng số lượng cầu thủ được thi đấu tại các CLB sau khi trở về từ U23 Việt Nam được thi đấu chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Những gương mặt cộm cán như Thành Chung, Thái Quý, Bùi Tiến Dũng (Hà Nội); Tấn Sinh (Quảng Nam); Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng)... thi đấu rất tốt trong màu áo của U23 Việt Nam nhưng có một điểm chung là thường xuyên phải ngồi dự bị khi trở về V.League.

Điều này không phải quá mới mẻ với NHM bóng đá Việt Nam bởi trên thực tế, từ nhiều năm nay, các cầu thủ trẻ rất ít có cơ hội được thi đấu thường xuyên. Còn nhớ, lứa cầu thủ từng vinh dự được tham dự U20 World Cup như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tấn Sinh... sau khi trở về thi đấu ở CLB thì cũng chỉ có một vài cái tên được thi đấu chính thức.

Một lý do khác cũng khiến các cầu thủ trẻ ít có cơ hội thi đấu là áp lực thành tích của các CLB là rất lớn, đá thắng thì đạt thành tích cao mà đá thua nhiều thì có nguy cơ trụ hạng hoặc xuống hạng nên các đội bóng cũng không dám mạo hiểm sử dụng các cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam còn quá ít sân chơi để các cầu thủ trẻ được thi đấu thường xuyên. Nếu như ở các nước có nền bóng đá phát triển thi họ còn tổ chức một giải đấu trẻ tương tự với giải đấu chính thức mà đội một đang tham dự để lứa U của họ được thi đấu thường xuyên và điển hình là giải Barclays U18 Premier League của nước Anh. 

Đây là điều đáng báo động bởi những cầu thủ trẻ vừa tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 này sẽ là nòng cốt của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30, nơi mà chúng ta kỳ vọng rất lớn vào việc lần đầu tiên trong lịch sử giành được chức vô địch. Thế nhưng, nhìn vào thực trạng hiện nay thì việc giành huy chương Vàng SEA Games là khá khó khăn bởi lứa U22 này đa số là những cầu thủ trẻ, kinh nghiệm thi đấu là rất ít. Thêm vào đó, với việc ít được thi đấu sẽ khiến các em không có được cảm giác bóng cũng như phong độ tốt nhất nếu được triệu tập lên tuyển.

Như vậy, nếu các tuyển thủ U22 không được thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ và cảm giác bóng thì liệu rằng bóng đá Việt Nam có thể giành được tấm HCV tại SEA Games 30 này hay không? và liệu các CLB có dám vì mục tiêu chung của cả nước mà quyết định chơi mạo hiểm khi để các cầu thủ trẻ thường xuyên được thi đấu như những gì mà CLB HAGL của bầu Đức đã từng làm?

Xuất ngoại gian nan, Văn Lâm và các đồng đội có hay chăng nên về nước?

Thứ 5, 11/04/2019 | 20:18
Chứng kiến màn trình diễn của Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường trong suốt thời gian qua, có thể thấy, dù có thành công bước đầu nhưng nhìn vào những gì mà họ đã trải qua trong màu áo mới, liệu rằng những cầu thủ đang xuất ngoại có nên trở về nước?

Công Phượng: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 05/04/2019 | 10:00
Với lối chơi năng nổ cùng những đường chuyền tinh tế, Công Phượng ngày càng khẳng định được bản thân trong màu áo mới Incheon United và anh đang dần bước trên con đường mà tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on đã từng làm được.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.