Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều

Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều "đầu gấu": Trách nhiệm của Chủ tịch và Trưởng CAP Hoàng Liệt ở đâu?

Thứ 7, 13/07/2019 | 20:00
3
Đằng sau sự im lặng của người dân sinh sống ở đây phần đa là bởi họ đã thiếu đi niềm tin vào chính quyền địa phương và các cơ quan thực thi pháp luật mà đại diện là vị Chủ tịch UBND và Trưởng Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước thực trạng "dân anh chị" ngang nhiên tung hoành trong thời gian dài, người dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm sau nhiều lần đấu tranh, tố giác nhưng không có hiệu quả, họ đã chủ động lựa chọn sự im lặng và âm thầm chịu đựng...

Sự im lặng và bất lực của người dân cùng động thái chưa quyết liệt của chính quyền địa phương đã "âm thầm tiếp tay" cho "các thế lực đen" ngang nhiên tung hoành. Vậy nên, nếu muốn lấy lại được niềm tin của những cư dân chân chính sinh sống ở đây thì Quận và Thành phố cần khẩn trương, nghiêm túc đánh giá, xem xét trách nhiệm của 2 vị này.

Trong quá trình thâm nhập và tìm hiểu thực tế, Phóng viên báo Người Đưa Tin đã nhận được nhiều quan điểm, sự chia sẻ có phần tiêu cực và thiếu niềm tin của cư dân nơi đây về lực lượng chức năng.

Có ý kiến cho rằng nhờ có người có chức quyền "chống lưng" nên "dân anh chị" mới thoải mái và ngang nhiên lộng hành đến như vậy. Đương nhiên, đây cũng chỉ là những đồn thổi không có căn cứ nên Phóng viên cũng không tin rằng chính quyền địa phương lại có thể bị "những thế lực đen" chi phối.

Thế nhưng, các cụ đã có câu "không có lửa, làm sao có khói", trong quá trình quang sát nhiều ngày, Phóng viên ít nhiều thấy lực lượng ít nhiều có sự nể nang, làm ngơ cho các hoạt động của “dân anh chị” cũng như các hành vi vi phạm TTĐT, vi phạm ATGT. Thậm chí người ta dễ dàng nhìn thấy những “cử chỉ thân mật” giữa người thi hành pháp luật với “những thế lực đen” này. Điều này diễn ra  vô tình dẫn đến sự hiểu lầm của người dân với cơ quan chức năng.

Thông tin một Phó Trưởng Công an Phường Hoàng Liệt có liên quan đến những bãi trông giữ xe trái phép trên địa bàn khu đô thị, phóng viên đã liên hệ với công an phường nhiều ngày nhưng đơn vị này vẫn không có hồi âm và “cửa đóng then cài”.  

Theo ghi nhận của phóng viên, sẽ thật thiếu công bằng nếu nói các vị lãnh đạo phường Hoàng Liệt đối có sự “bảo kê” hay “chống lưng” với hoạt động của dân anh chị. Bởi lẽ dù sao đây cũng chỉ toàn lời đồn của người dân và chưa ai thấy trực tiếp hay nắm trong tay "bằng chứng thép". Thế nhưng, nếu nói "các vị quan phụ mẫu" thiếu trách nhiệm, chưa làm hết trách nhiệm quản lý nhà nước, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, thì chắc… không oan!

An ninh - Hình sự - Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều 'đầu gấu': Trách nhiệm của Chủ tịch và Trưởng CAP Hoàng Liệt ở đâu?

Để tình trạng trên diễn ra, việc xem xét trách nhiệm của ông Trần Huy Hoàng - Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt và Thượng tá Nguyễn Văn Thái - Trưởng CAP Hoàng Liệt là cần thiết.

Từ thực tế khu đô thị cho thấy Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt là ông Trần Huy Hoàng và Trưởng Công an phường Hoàng Liệt là Thượng tá Nguyễn Văn Thái có vai trò quan trọng nhất trong đảm bảo Trật tự đô thị, An toàn giao thông và An ninh trật tự ở địa phương đã không làm tròn trách nhiệm Nhà nước và nhân dân giao phó.

Người viết bài đã cố gắng liên hệ tìm hiểu xem đánh giá công tác hàng năm của 2 vị này như thế nào, nếu vẫn là “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, vẫn nhận giấy khen hàng năm thì đây chắc chắn là một câu chuyện… ngược đời.

Trong quá trình xác minh "những lời đồn đại trên", phóng viên gặp phải khó khăn do UBND và Công an phường Hoàng Liệt đang có dấu hiệu “đóng cửa”, tránh né Báo Người đưa tin.

Việc "bế quan tỏa cảng" của các cơ quan chức năng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng có thực sự 2 vị này có đủ năng lực chuyên môn hay không. Phóng viên khi thực hiện bài viết này tin rằng là không. Bởi tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin, chủ tịch UBND phường và trưởng CA phường Hoàng Liệt đều được đánh giá là có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ tốt. Vậy, vì sao sự phối kết hợp giữa 2 vị lãnh đạo được đánh giá là tốt, lại dẫn đến sự méo mó, nhếch nhác, mất ANTT tại khu đô thị Linh Đàm?

Đã rất lâu rồi, cái tên Đức Trí đã rất nổi tiếng trên địa bàn khu đô thị Linh Đàm. "Đơn vị" này ngang nhiên, manh động với các hoạt động gây mất TTĐT, ATGT và mất ANTT. Không phải ngày một ngày hai, mà các hoạt động của Đức Trí diễn ra nhiều năm trời.

Chắc hẳn, là những người đứng đầu địa phương, đương nhiên không lãnh đạo nào muốn địa bàn mình phụ trách nhếch nhác về đô thị, bất ổn về ANTT. Nhưng chuyện này vẫn xảy ra ở Linh Đàm. Một dấu hỏi lớn được đặt ra: Ai đứng sau Đức Trí mà Đức Trí có thể “qua mặt” cả Chủ tịch và Trưởng CA phường Hoàng Liệt?

Một số cư dân sinh sống ở khu đô thị Linh Đàm cũng đóng góp những giải pháp để hạn chế và xóa bỏ những "tệ nạn" đang gây muôn vàn nhức nhối trong suốt thời gian qua thì thì lãnh đạo quận Hoàng Mai cần khẩn trương xử lý trách nhiệm người đứng đầu phường Hoàng Liệt. 

Ngoài ra, về phía Thành phố Hà Nội cũng cần có biện pháp xử lý những cán bộ có trách nhiệm liên quan ở quận Hoàng Mai, bởi tình trạng ở khu đô thị Linh Đàm đã diễn ra suốt nhiều năm qua mà quận Hoàng Mai không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Người dân cho rằng nếu mạnh tay xử lý trách nhiệm người đứng đầu, hoặc mạnh dạn thuyên chuyển công tác, vị trí cho những cán bộ phù hợp hơn, thì mới có thể xử lý dứt điểm những tồn tại đang diễn ra ở khu đô thị Linh Đàm.

Tập 4- Đề nghị xem xét trách nhiệm của Chủ tịch và Trưởng CAP Hoàng Liệt (1)

Nhóm PV 

Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều "đầu gấu": Khi nào sẽ mạnh tay với các "đại ca đầu trọc"?

Thứ 5, 04/07/2019 | 10:00
Những bất cập như nguy cơ TNGT, vi phạm trật tự đô thị và tình trạng dân “anh chị” lộng hành vẫn ngày đêm tồn tại ở khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm đang thực sự khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Không biết đến bao giờ, những khu đô thị được khoác cái tên "kiểu mẫu" mới thực sự văn minh?

Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều "đầu gấu": Giang hồ lộng hành, liệu có "lợi ích nhóm", bảo kê?

Thứ 6, 28/06/2019 | 10:29
Ngoài thực trạng ô nhiễm môi trường, bất ổn về an toàn giao thông và trật tự đô thị, người dân sinh sống ở khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội còn có nguy cơ gặp phải những rủi ro từ dân "anh, chị" thường xuyên tranh giành địa bàn.

Ám ảnh khu đô thị kiểu mẫu có nhiều "đầu gấu": Quê còn sướng hơn Phố

Thứ 5, 27/06/2019 | 07:15
Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong nhiều năm qua luôn diễn ra tình trạng ô nhiễm môi trường, bất ổn về an toàn giao thông và trật tự đô thị khiến người dân vô cùng bức xúc.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.