Khúc giao hưởng nhẹ nhàng ở nơi thường đối diện với lằn ranh sinh tử

Khúc giao hưởng nhẹ nhàng ở nơi thường đối diện với lằn ranh sinh tử

Lê Công Thành
Chủ nhật, 29/09/2019 | 14:43
0
Bệnh viện – nơi chẳng ai muốn phải đến. Ở nơi đó là đủ cung bậc cảm xúc, có người phải đối diện với lằn ranh sinh tử, có người sống trong lo lắng khi ngồi chờ kết quả xét nghiệm, có người cái cảm giác sợ hãi luôn bủa vây… Giữa không khí ấy, một bản giao hưởng piano cất nhẹ, thật ý nghĩa biết nhường nào.

Bác sỹ Wagner, nhà tâm lí trị liệu người Pháp đã nói: "Âm nhạc bắt đầu ở nơi mà khả năng của những lời nói chấm dứt". Chính vì vậy, âm nhạc đã trở thành một nét đẹp văn minh và nhân ái tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Giữa tiền sảnh bệnh viện này, từ lâu đã để sẵn một cây đàn piano để một cô gái và thi thoảng ai biết đàn có thể ngồi xuống đánh lên những khúc giao hưởng nhẹ nhàng, vui tươi xua tan đi bao nỗi lo lắng, bồn chồn của bệnh nhân, người thân đến chăm nuôi.

Bản giao hưởng nhẹ nhàng cất lên giữa nơi nhiều người đối diện với lằn ranh sinh tử

 VIDEO: BẢN GIAO HƯỞNG NHẸ NHÀNG CẤT LÊN GIỮA NƠI THƯỜNG ĐỐI DIỆN VỚI LẰN RANH SINH TỬ

Và hình ảnh cô gái có cái tên Aya Muranushi - mang hai dòng máu Việt - Nhật với mái tóc dài óng mượt, nụ cười hiền, bàn tay lướt trên những phím đàn piano ở đây đã trở thành quen thuộc với nhiều người.

Sức khỏe - Khúc giao hưởng nhẹ nhàng ở nơi thường đối diện với lằn ranh sinh tử

Hình ảnh này đã trở thành quen thuộc với nhiều bệnh nhân đến thăm khám tại BV Quốc tế Trung ương Huế.

Aya vừa là một nhân viên chăm sóc khách hàng, lo việc tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân đến khám chữa bệnh của bệnh viện. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Aya lại ngồi bên cây đàn để đem âm nhạc đến phục vụ bệnh nhân. 

Trong lúc chờ đợi kết quả xét nghiệm, nhiều bệnh nhân tìm được sự thư giãn, giảm sốt ruột, mệt mỏi bên tiếng đàn của cô gái xinh xắn này. Có những bệnh nhân nội trú đã trở thành thính giả trung thành của Aya.

 Em Trần Phúc, quê ở Quảng Trị, đang điều trị dài ngày tại khoa Nội chia sẻ, mỗi ngày, ngoài giờ tiêm truyền thuốc, em đều xuống đặt ghế thật sát bên cây piano để được cùng cất tiếng hát với chị Aya.

“Có hôm, hẹn mà không xuống tiền sảnh nghe đàn được, Phúc còn nhờ tôi xuống quay clip chị Aya chơi đàn để xem”, bố của Phúc nói.

Không chỉ vậy, các bệnh nhân người nước ngoài cũng rất ngỡ ngàng và đánh giá cao sự hiện diện của cô gái dễ thương với tiếng đàn du dương và giọng hát rất hồn nhiên.

Mỗi khi có bệnh nhân ngưỡng mộ, Aya không ngần ngại đàn và hát tặng các bản nhạc theo yêu cầu, thậm chí hòa chung tiếng hát rất vui vẻ.

 Nhiều người là bác sỹ, bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân, còn xin phép biểu diễn vài bản piano để góp vui, phục vụ bà con, tạo nên một không khí giao lưu ấm áp, thân thương.

“Ý tưởng mang âm nhạc đến bệnh viện, tuy không mới, nhưng đã được thực hiện rất thành công tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Trong thời gian tới, tiếp nối thành công này, Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế dự kiến sẽ đặt thêm 1 điểm phục vụ âm nhạc khác trong Bệnh viện. Mong rằng những tiếng hát, lời ca sẽ luôn là một liệu pháp tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc y tế toàn diện tại Bệnh viện Trung ương Huế, với bề dày 125 năm hình thành và phát triển”, Bác sỹ CKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.

 

Đêm khuya bác sỹ cùng Công an làm điều khiến ai cũng an tâm

Thứ 6, 27/09/2019 | 17:06
Mô hình bác sỹ cùng Công an tuần tra ban đêm đã không chỉ giúp ý thức cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh với tội phạm của người dân trong bệnh viện được nâng cao mà còn khiến nạn trộm cắp đêm đã bị chặn đứng.

Bác sỹ phân tích nguyên tắc giờ “vàng” trong cứu sống người bị đột quỵ

Thứ 2, 29/07/2019 | 10:02
Bệnh nhân đột quỵ có tỉ lệ tử vong và tàn tật cao. Nhập viện trong những giờ đầu sau đột quỵ có ý nghĩa quan trọng để giảm tỉ lệ tử vong và gia tăng cơ hội hồi phục.

Cấy tế bào gốc: Liệu pháp mới trong quá trình điều trị ung thư

Thứ 2, 06/05/2019 | 14:45
Chiếc chìa khóa mở cánh cửa “hồi sinh“ cho bệnh nhân ung thư chính là liệu pháp cấy tế bào gốc. Vậy phương pháp này là gì, chúng diệt tế bào ung thư ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.