Kiếm hiệp Kim Dung: Con rể của Quách Tĩnh từng là đệ tử của Chu Bá Thông

Kiếm hiệp Kim Dung: Con rể của Quách Tĩnh từng là đệ tử của Chu Bá Thông

Thứ 6, 01/05/2020 | 12:00
0
Trong truyện Thần điêu đại hiệp Quách Tĩnh đã truyền lại toàn bộ Hàng long thập bát chưởng cho con rể mình là Gia Luật Tề.

Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, Quách Tĩnh và Hoàng Dung là cặp đôi lừng lẫy nhất trong giới giang hồ. Trải qua hàng chục năm hành hiệp, họ luôn đồng hành cùng nhau trong quá trình trấn thủ thành Tương Dương.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Con rể của Quách Tĩnh từng là đệ tử của Chu Bá Thông

Quách Tĩnh và Hoàng Dung

Xuất hiện lần đầu trong truyện Anh hùng xạ điệu, Quách Tĩnh học được chân truyền Hàng long thập bát chưởng của Hồng Thất Công, Song thủ hỗ bác của Chu Bá Thông, một phần Cửu âm chân kinh, nội công Toàn Chân giáo, một số võ công tạp nham của Giang Nam Thất Quái.

Hoàng Dung là bang chủ Cái Bang, học được Đả cẩu bổng pháp trấn bang cùng một số võ công do cha là Hoàng Dược Sư truyền dạy. Ngoài ra nàng còn có trí tuệ siêu phàm, là người rất khôn ngoan.

Cuối truyện Anh hùng xạ điêu, Quách Tĩnh lấy Hoàng Dung làm vợ, sinh được ba người con: Quách Phù, Quách Tương và Quách Phá Lỗ.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Con rể của Quách Tĩnh từng là đệ tử của Chu Bá Thông (Hình 2).

Trong truyện Thần điêu đại hiệp, Gia Luật Tề lấy Quách Phù và được Quách Tĩnh truyền cho Hàng long thập bát chưởng.

Trong đó, Quách Phù ra đời trước khi Thần điêu đại hiệp bắt đầu. Nàng sinh ra trên đảo Đào Hoa của ông ngoại. Hoàng Dung đối với cô con gái này từ bé đã nuông chiều quá độ. Cả đời Quách Phù là rất nhiều sai lầm, vì hiểu lầm Dương Quá, nàng chặt đứt cánh tay chàng; vì hồ đồ, nàng làm Tiểu Long Nữ trọng thương gần chết.

Trong truyện Thần điêu đại hiệp nàng lấy Gia Luật Tề làm chồng nhưng thực tế tình cảm của nàng không phải là “yêu” mà là “trọng”. Trong bối cảnh bị 2 chàng họ Võ làm ngơ, nàng đã bấu víu vào người duy nhất có thể là Gia Luật Tề. Xét phẩm chất, võ công, cũng như xuất thân, Gia Luật Tề ăn đứt huynh đệ họ Võ, hơn nữa chàng lại không vồ vập như huynh đệ họ Võ, thái độ đối với nàng khá giống Dương Quá nên Quách Phù tưởng rằng mình yêu Gia Luật Tề. Nhưng khi đến lúc ở chiến trường sinh tử, nàng mới nhận ra rằng người nàng yêu là Dương Quá.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Con rể của Quách Tĩnh từng là đệ tử của Chu Bá Thông (Hình 3).

Quách Phù tuy lấy Gia Luật Tề, nhưng người nàng yêu là Dương Quá.

Gia Luật Tề là con trai thứ hai của Gia Luật Sở Tài, khi chàng còn nhỏ đã bái Chu Bá Thông làm sư phụ, tức ngang hàng với Toàn Chân thất tử dù tuổi tác kém xa, tuy nhiên do càng lớn, Gia Luật Tề càng đoan chính, không thích đùa giỡn mà Lão ngoan đồng Chu Bá Thông vốn là một cao thủ, suốt đời chẳng biết sợ hãi ai (trong đoạn cuối tác phẩm Thần điêu đại hiệp, ông được bầu là một trong Võ Lâm ngũ bá, với hiệu Trung Ngoan Đồng), nhưng lại là người có tâm hồn của một đứa trẻ ngây thơ, trong sáng nên ông cấm không cho chàng gọi ông là sư phụ.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Con rể của Quách Tĩnh từng là đệ tử của Chu Bá Thông (Hình 4).

Gia Luật Tề càng lớn càng đoan chính, không thích đùa giỡn nên Chu Bá Thông cấm không cho chàng gọi ông là sư phụ.

Sau khi bang chủ thứ 20 của Cái Bang là Lỗ Hữu Cước ám hại, mọi người tổ chức thi đấu võ để chọn bang chủ mới và Gia Luật Tề đã trấn áp được quần hùng (nhờ có sự trợ giúp của Thần điêu đại hiệp Dương Quá) và được mọi người bầu làm bang chủ thứ 21 của Cái Bang, được nhạc phụ Quách Tĩnh truyền thụ toàn bộ chưởng pháp Hàng long thập bát chưởng và Hoàng Dung truyền thụ Đả cẩu bổng pháp.

Trong Thần điêu đại hiệp cố nhà văn Kim Dung không nói rõ khả năng lãnh đạo cũng như khả năng tiếp thu võ công (Hàng long thập bát chưởng và Đả cẩu bổng pháp) của Gia Luật Tề thế nào. Nhưng sau này bang chủ tiếp nhậm Cái Bang nhiều nhất cũng chỉ học được đến 14 chưởng. Đến đời bang chủ Cái Bang Sử Hỏa Long thì chỉ còn học được 12 chưởng (trong tổng số 18 chưởng). Sau khi Sử Hỏa Long chết, cùng với sự suy vi của Cái Bang, bộ chưởng pháp này coi như bị thất truyền. Cái Bang chỉ là một bang hội hạng 2 trên giang hồ. Qua đó có thể thấy Gia Luật Tề được truyền thụ toàn bộ Hàng long thập bát chưởng nhưng có thể y đã không luyện được hết.

Quốc Tiệp (t/h)

Chuyện ít biết về diễn viên thủ vai lão thợ may trong Tuyệt đỉnh Kungfu

Thứ 5, 30/04/2020 | 11:55
Mặc dù chỉ là vai phụ và xuất hiện trong Tuyệt đỉnh Kungfu với một vài phân cảnh, tuy nhiên, nhân vật Tài Phùng do Triệu Chí Lăng thủ vai vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng những màn biểu diễn võ thuật đặc sắc.

Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình

Thứ 4, 29/04/2020 | 07:47
Chỉ cần một lần xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì, gương mặt của Lâm Quốc Bân và Lương Tiểu Long đã trở nên quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở ngoài đời họ cũng là những cao thủ võ thuật, võ sư thực sự.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí luyện được Tiểu vô tướng công nhưng vẫn không đánh lại Hư Trúc

Thứ 5, 23/04/2020 | 12:00
Hư Trúc và Cưu Ma Trí luyện được Tiểu vô tướng công mà dễ dàng thi triển 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử?

Thứ 4, 22/04/2020 | 13:34
Quách Tương là con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung, nàng ra đời vào giữa lúc quân Mông Cổ đang tấn công thành Tương Dương và được Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ cứu sống, nhưng sau đó đã bị Lý Mạc Sầu bắt đi. Sau khi trải qua nhiều lần sóng gió trong tay Lý Mạc Sầu tại Cổ Mộ, nàng mới chính thức quay về trong vòng tay của mẹ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.

Căn nhà độc đáo của nam nghệ sĩ đình đám có vợ kém 26 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:47
Cuộc sống không sang chảnh nhưng tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi vẫn khiến nhiều khán giả thích thú.

Ca sĩ Anh Thơ: Cát-xê cả trăm triệu đồng/show, tự tin đủ tiền mua biệt thự nhưng vẫn ở chung cư

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:45
Anh Thơ chia sẻ nhiều năm trước, bản thân dư sức mua biệt thự nhưng không muốn vì chọn sống ở trong căn chung cư nhỏ để tiện việc học của các con.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.

Sự nghiệp bị lãng quên của mỹ nhân sở hữu khuôn mặt “hoàn hảo nhất châu Á” khiến nhiều người tiếc nuối

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:09
Có nhan sắc nổi bật và được khen ngợi nức nở, thế nhưng Nghê Ni vẫn chưa có sự bùng nổ nào trong sự nghiệp diễn xuất.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.