Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm

Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm

Thứ 5, 15/08/2019 | 11:56
0
Trong tiểu thuyết võ hiệp nói chung và của cố nhà văn Kim Dung nói riêng, khinh công được xem là một môn công phu phổ biến. Mọi nhân vật có võ nghệ cao cường thì khinh công cũng đều ở trình độ thượng thừa có thể mượn sức của cành cây, ngọn cỏ để chạy, nhảy trên đó.

Dưới ngòi bút của cố nhà văn Kim Dung, nhân vật giỏi khinh công thật sự không phải ít, ta có thể kể đến như Vô Danh Thần Tăng, Kiều Phong, Mộc Tang đạo nhân với tuyệt kỹ Thần hành bạch biến, Trương Tam Phong với tuyệt kỹ Thê vân tung… tuy nhiên người khiến bất kì ai hễ nhắc đến khinh công liền nghĩ đến thì chỉ có Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu trong Ỷ thiên đồ long ký, Vạn lý độc hành Điền Bá Quan trong Tiếu ngạo giang hồ, Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ và Cừu Thiên Nhận trong Anh hùng xạ điêu.

Vi Nhất Tiếu

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm

Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu.

Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu là nhân vật cực kỳ quái dị, ông được Kim Dung khắc họa rất thành công, khiến người ta mỗi khi nghĩ đến thì trong lòng không khỏi sởn cả gai ốc.

Vi Nhất Tiếu là một trong Tứ đại hộ pháp của Minh giáo, xếp hàng thứ tư, nổi danh với khinh công vô địch thiên hạ, hơn nữa còn có bản tính hung ác là hút máu người.

Tác giả Kim Dung cũng từng nói rõ rằng: “Vi Nhất Tiếu là đệ nhất cao thủ về khinh công dưới ngòi bút của ông”.

“Thảo Thượng Phi” chính là lời khen ngợi khinh công thần tốc của ông.

Tuy công lực của ông thua Trương Vô Kỵ, người đã luyện thành Cửu Dương Thần Công và Càn Khôn Đại Na Di, võ công của ông có thể không sánh được với các cao thủ có nội công thâm hậu như: Đoàn Dự, Hư Trúc, v.v… Nhưng ông xuất quỷ nhập thần, đến đi chớp nhoáng, không khác gì quỷ mị, vậy nên người có khinh công nhất là ai, vốn không cần phải suy tưởng thêm.

Khinh công của Vi Nhất Tiếu không chỉ được cao nhân truyền thụ, hơn nữa ngay từ khi sinh ra cốt cách ông đã dị thường, vậy nên khinh công tuyệt đỉnh của ông không chỉ đơn giản là nhờ vào quá trình tu luyện hậu thiên mà thành, phần nhiều do bản năng thiên phú bẩm sinh.

Khinh công của ông ngay cả Trương Tam Phong cũng khen không tiếc lời. Ông vừa mới ra trận, liền cùng với Diệt Tuyệt sư thái so một hồi khinh công, sau khi thắng, cười ha hả một tiếng dài, “lúc này cát vàng bay lên mù mịt, thành một đường dài cuồn cuộn, thanh thế uy mãnh, chẳng khác gì một con rồng vàng dài cả chục trượng, lập tức che khuất cả người y…….”.

Loại khí thế này, trong số cao thủ khinh công tuyệt đối không có người thứ hai. Khinh công của ông không chỉ là đệ nhất dưới ngòi bút của Kim Dung, mà quả thật cũng là đệ nhất trong hầu hết các tiểu thuyết võ hiệp.

Video: Khinh công của Vi Nhất Tiếu.

Khinh công của Vi Nhất Tiếu

Đoàn Dự

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm (Hình 2).

Đoàn Dự.

Lăng ba vi bộ là môn khinh công thượng thừa của phái Tiêu Dao trong Thiên long bát bộ. Ngoài Tiêu Dao Tử nhân vật lĩnh hội và phát huy đến đỉnh điểm thuật khinh công có 1-0-2 này chính là Đoàn Dự, thế tử của nước Đại Lý.

Đoàn Dự tình cờ học được môn khinh công này trong hang động của phái Tiêu Dao và từ đây, chàng dần dần bước đến con đường trở thành một trong số các nhất đại cao thủ trong thiên hạ.

Nhờ có Lăng ba vi bộ mà mặc dù không biết tý võ công nào, Đoàn Dự vẫn giao đấu và đánh bại được Nam Hải Ngạc Thần, nhân vật thứ 3 trong Tứ Đại Ác Nhân, và trở thành sư phụ của tên ác nhân này.

Cũng nhờ Lăng ba vi bộ mà tại lần tương ngộ với nhất đại kiêu hùng Kiều Phong, Đoàn Dự đã chạy thi với vị cao thủ số một đương thời này mà không hề kém cạnh. Chính Kiều Phong đã phải tự thừa nhận “trong khoảng mươi dặm thắng được Đoàn Dự thì không lấy gì làm khó, thế nhưng nếu đi ba bốn chục dặm thì cái cơ hội thắng được chàng sẽ khó mà biết, chạy đến sáu chục dặm trở lên thì mình thua là cái chắc”. Và chính từ đây, vì mến tài Đoàn Dự nên Kiều Phong đã cùng chàng kết bái anh em.

Video: Đoàn Dự đấu khinh công với Kiều Phong.

Đoàn Dự đấu khinh công với Kiều Phong

Cừu Thiên Nhận

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm (Hình 3).

Thủy thượng phiêu Cừu Thiên Nhận.

Trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu, ông là Bang chủ Thiết Chưởng Bang, biệt hiệu Thiết Chưởng Thủy Thượng Phiêu, nổi tiếng với tuyệt chiêu Thiết chưởng và công phu Thủy thượng phiêu (môn khinh công đi trên mặt nước).

Theo lý mà nói thì khinh công của Thiết chưởng thủy thượng phiêu Cừu Thiên Nhận cũng cực cao, nhưng ấn tượng của ông ấy lại trước sau chỉ thấy thiết trượng (chưởng sắt) chứ không phải bay nhảy, điều này có thể có liên quan với ngoại hình của ông.

Video: Cừu Thiên Nhận bị Nhất Đăng đại sư cảm hóa.

Cừu Thiên Nhận bị Nhất Đăng đại sư cảm hóa.

Điền Bá Quan

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm (Hình 4).

Điền Bá Quang.

Trong Tiếu ngạo giang hồ, nếu nói về võ công thì Điền Bá Quang dù không phải hàng cao thủ võ lâm, nhưng cũng có thể nói là giỏi, lúc mới gặp Lệnh Hồ Xung, Điền Bá Quang vẫn còn trên cơ tay lãng tử này.

Sở trường của Điền Bá Quang thứ nhất là khinh công cực giỏi nên được gọi là Vạn lý Độc hành (vì ít người theo kịp), Bên cạnh đó, tửu lượng vô biên của ông là điều mà giới giang hồ luôn nể phục. Ngoài ra phép khoái đao của Điền Bá Quang rất lợi hại cộng với y là một tên dâm tặc, chuyên đi hãm hiếp phụ nữ, giết người cướp của, không việc gì không làm. Vì thế nên Điền Bá Quang có ngoại hiệu khá dài là “Giang dương đại đạo hái hoa dâm tặc vạn lý độc hành khoái đao Điền Bá Quang”.

Video: Điền Bá Quang tỉ thí với Lệnh Hồ Xung.

Điền Bá Quang tỉ thí với Lệnh Hồ Xung.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

 

Bí thư huyện đảo Phú Quốc buồn vì chuyên gia nói đảo ngọc thiếu quy hoạch, thiếu tầm nhìn

Thứ 4, 14/08/2019 | 15:05
"Nhiều người nói không đúng về Phú Quốc như thiếu quy hoạch, thiếu tầm nhìn, khiến tôi rất buồn. Cần có đánh giá và nhận xét công bằng với Phú Quốc, sát với thực tế", Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh trải lòng với báo chí sau khi đảo ngọc vừa trải qua trận lụt lịch sử.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công đáng sợ của tổng đà chủ Thiên Địa Hội Trần Cận Nam

Thứ 4, 14/08/2019 | 12:00
Tuy ít khi xuất thủ, nhưng với tuyệt kỹ Ngưng Huyết thần trảo, Trần Cận Nam đã được liệt vào hàng những cao thủ nhất nhì võ lâm trong Lộc đỉnh ký.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Tháo không chỉ đa nghi, hung ác, ông còn là người có tâm đại nhẫn

Thứ 4, 14/08/2019 | 07:30
Người biết nhẫn chịu ắt là cũng có lòng bao dung, khoan dung lớn lao. Vì có lòng bao chứa lớn lao, họ có thể thu phục nhân tâm. Thời Tam quốc, người làm được điều này tốt nhất chính là Tào Tháo.

Nguồn gốc và sức mạnh của Rồng ba đầu King Ghidorah tranh ngôi Chúa tể với Godzilla

Thứ 3, 13/08/2019 | 21:14
Godzilla lại một lần nữa tái xuất màn ảnh lớn trong bom tấn Godzilla: King of the Monsters. Và lần này, Chúa tể Godzilla sẽ phải đối đầu với quái vật có nguồn gốc ngoài không gian - Rồng ba đầu King Ghidorah.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 3, 13/08/2019 | 11:52
Diệt Tuyệt Sư Thái nổi tiếng là nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh lại quá độc ác.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật về chuyện Tào Tháo dụ hàng Trương Liêu

Thứ 3, 13/08/2019 | 07:30
Sinh thời, Trương Liêu được đánh giá là một vị tướng hữu dũng hữu mưu. Tuy nhiên sự thực là phần lớn tên tuổi của ông đều bắt nguồn từ những chiến công kể từ khi theo phò Tào Tháo.

Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong Thánh hỏa lệnh giúp Vô Kỵ đánh thắng các sứ giả Minh giáo Ba Tư

Thứ 2, 12/08/2019 | 11:54
Nhờ Tiểu Chiêu, Trương Vô Kỵ đã học thêm được nhiều loại võ công Ba Tư trong Thánh hỏa lệnh. Sau đó mà có thể đánh bại các sứ giả Minh giáo Ba Tư.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 9/5: Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024; Bé gái chào đời nặng hơn 3,6kg với hội chứng siêu nữ...

Mỹ nhân mê võ thuật, gắn bó với Johnny Trí Nguyễn hơn 10 năm không cưới, giờ ra sao?

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Diễn viên Nhung Kate sống kín tiếng, tập trung cho các dự án công việc với sự đồng hành của bạn trai Johnny Trí Nguyễn.

Miền Bắc sắp tăng nhiệt trở lại, tháng 5 nắng nóng có gay gắt hơn?

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:47
Những ngày qua miền Bắc có mưa rải rác và nhiệt độ trung bình tương đối thấp so với thời điểm nửa đầu tháng 5 hằng năm, dự báo nắng nóng sắp quay trở lại.

Mỹ nhân U40 có khối tài sản "khủng" 4000 tỷ, gây chú ý khi chưa kết hôn, nuôi 20 con mèo bầu bạn

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:35
Một nữ diễn viên ở độ tuổi U40 nhưng vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp. Cô còn được mệnh danh là "cỗ máy in tiền" của màn ảnh Hoa Ngữ.

Bản tin 10/5: 19 sinh viên cấp cứu trong đêm do ngộ độc tập thể

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
19 sinh viên ở Tp.HCM nhập viện do ngộ độc thực phẩm tập thể; Sẽ xử lý việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có huy hiệu nhạy cảm biểu diễn...