Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công giúp người luyện trẻ mãi không già

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công giúp người luyện trẻ mãi không già

Thứ 5, 25/07/2019 | 11:57
3
Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công là một môn võ công thượng thừa nhưng vô cùng quái đản, khiến người luyện cứ cách 30 năm phải trùng sinh một lần. Sau khi phục hồi thì công lực đại tăng và trẻ mãi không già.

Trong tất cả các tác phẩm của Kim Dung, ngoài nhân vật huyền thoại Tổ Sư phái Tiêu Dao, chỉ duy nhất một người có được khả năng mãi mãi giữ được vẻ ngoài thành xuân, đó chính là Thiên Sơn Đồng Lão.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công giúp người luyện trẻ mãi không già

Tạo hình của Thiên Sơn Đồng Lão trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Khá nhiều phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung đã khắc họa nhân vật Thiên Sơn Đồng Lão qua những vai diễn sử dụng các nữ diễn viên, tuy nhiên có thể thấy hầu hết các diễn viên này đều không lột tả được nhân vật Thiên Sơn Đồng Lão như miêu tả trong tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung.

Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, Thiên Sơn Đồng Lão được giới thiệu là đại đệ tử của Tổ Sư phái Tiêu Dao, 2 người còn lại là Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy. Thiên Sơn Đồng Lão được sư phụ truyền lại 3 bộ võ công là: Thiên sơn chiết mai thủ, Thiên sơn lục dương chưởng và Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công.

Thiên Sơn Đồng Lão thầm yêu sư đệ là Vô Nhai Tử nhưng Vô Nhai Tử lại kết duyên với Lý Thu Thủy, nên Thiên Sơn Đồng Lão bỏ Tiêu Dao đi đến Phiêu Miễu phong ("phiêu miễu" có nghĩa là mù sương) thuộc Thiên Sơn và lập ra Linh Thứu cung, gồm toàn các cô gái. Với võ công Sinh tử phù, Linh Thứu cung hàng phục một nhóm bang hội rất đông gọi là "tam thập lục động, thất thập nhị đảo" (36 động và 72 đảo), bắt họ hàng năm phải cống nộp vật phẩm.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công giúp người luyện trẻ mãi không già (Hình 2).

Thiên Sơn Đồng Lão dù tuổi đã cao nhưng nhìn lại như một đứa trẻ.

Vẻ ngoài trẻ mãi không già của Thiên Sơn Đồng Lão có được nhờ luyện Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công. Đây là võ công thượng thừa vô cùng bá đạo do Thiên Sơn Đồng Lão sáng tạo ra dựa trên môn võ công Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công được chân truyền từ sư phụ. Bản chất của công phu này là cải lão hoàn đồng, người luyện võ công này mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Trong thời gian đó cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch. Sau khi trùng sinh thì công lực tăng lên vượt bậc, giúp người luyện sống thọ hơn 300 tuổi, trẻ mãi không già.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công giúp người luyện trẻ mãi không già (Hình 3).

Thiên Sơn Đồng Lão chỉ mới luyện đến chu kỳ thứ 2 đã bá chủ một phương, giết người không cần đến 2 chiêu.

Thiên Sơn Đồng Lão luyện môn võ này từ năm 6 tuổi. Khi bà tu luyện có chút thành tựu thì bị Lý Thu Thủy phá ngang, khiến tẩu hỏa nhập ma, cơ thể không phát triển được nữa. Vào thời điểm các sự kiện của Thiên long bát bộ diễn ra, Thiên Sơn Đồng Lão đã 96 tuổi, cải lão hoàn đồng cần 90 ngày. Chính trong thời gian này mà Lý Thu Thủy nhân cơ hội tìm tới Thiên Sơn trả thù.

Thiên Sơn Đồng Lão và Hư Trúc phải trốn vào hầm băng trong hoàng cung Tây Hạ, lại bắt các loại trân cầm dị thú trong ngự hoa viên uống máu luyện công. Chẳng may Thiên Sơn Đồng Lão bị Lý Thu Thủy khiêu khích dẫn đến tung tích bại lộ. Mặc dù chưa luyện thành thần công, cơ thể lại mang thương tích, nhưng Thiên Sơn Đồng Lão vẫn đánh ngang ngửa với Lý Thu Thủy. Hai người đánh nhau chí tử chỉ vì tranh xem ai là người mà Vô Nhai Tử yêu nhất.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công giúp người luyện trẻ mãi không già (Hình 4).

Tạo hình của Lý Thu Thủy trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Nhưng không ngờ đến khi cả 2 nhìn vào bức họa của Vô Nhai Tử mới biết người Vô Nhai Tử yêu thương không phải là ai trong số họ, mà là Tiểu muội của Lý Thu Thủy. Thiên Sơn Đồng Lão xem tranh trước, xem xong thì nói "Không phải là nó, không phải là nó". Lý Thu Thủy xem tranh sau thì lại nói "Đúng là nó, chính là nó".

Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy đồng loạt qua đời, hai người nhắm mắt, vừa khóc vừa cười trong hân hoan và đau đớn, khi nhận ra Vô Nhai Tử không hề yêu ai trong số họ, cũng là lúc kết thúc ba nguồn cơn ân oán tưởng như không bao giờ dứt.

Video: Thiên Sơn Đồng Lão bị kẻ thù truy sát.

Thiên Sơn Đồng Lão bị kẻ thù truy sát

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do Triệu Tử Long đi theo phò tá Lưu Bị

Thứ 5, 25/07/2019 | 06:08
Triệu Vân (? – 229), tự Tử Long, là người Thường Sơn. Ông là danh tướng vào giai đoạn cuối thời Đông Hán và thời Tam quốc, cũng là một trong số những nhân vật góp công không nhỏ vào sự thành lập của nhà Thục Hán.

Kiếm hiệp Kim Dung: Bốn cao thủ ẩn danh vì si mê cầm kỳ thi họa mà chuốc họa vào thân

Thứ 4, 24/07/2019 | 13:56
Giang Nam tứ hữu được trời phú bẩm cho tài hoa, không ham thi thố, sống quy ẩn lánh đời, thế nhưng định mệnh cũng không chịu buông tha. Đã bị Hướng Vấn Thiên và lợi dụng sự si mê cầm kỳ thi họa đến quá mức của bốn người để nhân cơ hội cứu chủ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai mối tình bí mật chấn động võ lâm

Thứ 3, 23/07/2019 | 08:49
Trong thế giới võ hiệp Kim Dung, ngoài những câu chuyện tình đẹp của các nhân vật chính còn có những chuyện tình ngang trái nhưng lấy đi nhiều nước mắt của độc giả.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Tào Tháo đây mới là nhân vật từ chối ngôi vua

Thứ 4, 17/07/2019 | 06:00
Trong chiến dịch chống Đổng Trác, Viên Thiệu đã định lập Lưu Ngu làm vua để tổ chức triều đình riêng chống Đổng Trác. Tuy nhiên, Lưu Ngu cho rằng điều đó là loạn nghịch nên từ chối.

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Vương Ngữ Yên đây mới là người Đoàn Dự lấy làm vợ

Thứ 4, 17/07/2019 | 12:00
Việc Đoàn Dự không còn yêu Vương Ngữ Yên nữa và lấy Mộc Uyển Thanh làm vợ chính là lần sửa đổi cuối cùng của cố nhà văn Kim Dung đối với bộ tiểu thuyết Thiên long bát bộ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.