Kiếm hiệp Kim Dung: Trấn sơn chi bảo của họ Ôn lợi hại đến đâu mà khiến đại cao thủ Kim Xà Lang Quân cũng không địch nổi

Kiếm hiệp Kim Dung: Trấn sơn chi bảo của họ Ôn lợi hại đến đâu mà khiến đại cao thủ Kim Xà Lang Quân cũng không địch nổi

Thứ 7, 11/04/2020 | 12:14
0
Bích huyết kiếm là một tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, trong đó nhân vật Kim Xà Lang Quân Hạ Tuyết Nghi được miêu tả là đã chết khi bộ tiểu thuyết bắt đầu. Tuy nhiên, cuộc đời của Hạ Tuyết Nghi cũng như những lần giao chiến của ông với Ngũ hành trận của Ôn gia Ngũ Lão đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng bạn đọc.

Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, Ngũ hành bát quái trận là Trấn sơn chi bảo của phái Thạch Lương họ Ôn. Trận pháp này gồm mười sáu người dàn trận bát quái bên ngoài để phò tá Ngũ hành trận bên trong.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Trấn sơn chi bảo của họ Ôn lợi hại đến đâu mà khiến đại cao thủ Kim Xà Lang Quân cũng không địch nổi

Hạ Tuyết Nghi ngoại hiệu Kim Xà Lang Quân nổi tiếng với Kim xà kiếm pháp và Kim xà trùy.

Mười sáu người chạy vòng quanh càng chạy càng phải nhanh hơn. Có một điều lạ nhất là không hề nghe thấy tiếng chân của bọn họ, mọi chỗ hổng đều bị họ bịt kín, đến con ruồi con muỗi cũng không thể bay lọt vào được.

Trong Ngũ hành trận, năm người chạy quanh địch thủ, càng chạy càng nhanh, chỉ chờ địch thủ ra tay là họ cũng ùa vào ngay. Ngũ hành trận cần dùng một người hấp dẫn đối phương tấn công, bốn người kia thì nhằm chỗ hở của địch mà tập kích. Khi sáu người đánh nhau, dù đánh rất kịch liệt, nhưng khí giới va chạm vào nhau, chỉ có tiếng kêu "vù vù" của các khí giới múa máy và tà áo bay lượn thôi. Điểm cốt yếu của trận thế này là "nhanh" để đôi bên khí giới va chạm nhau, tình thế tất phải chậm chạp đi.

Còn nếu như địch thủ không động đậy gì cả, toàn thân chỗ nào cũng phòng bị chu đáo, Ngũ hành trận chịu bó tay không làm gì nổi.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Trấn sơn chi bảo của họ Ôn lợi hại đến đâu mà khiến đại cao thủ Kim Xà Lang Quân cũng không địch nổi (Hình 2).

Kim Xà Lang Quân nhiều lần giao đấu đều bất phân thắng bại với Ngũ hành trận của Ôn gia Ngũ Lão

Trong Bích huyết kiếm Hạ Tuyết Nghi ngoại hiệu Kim Xà Lang Quân, võ nghệ cao cường với Kim xà kiếm pháp và Kim xà trùy oai chấn giang hồ nhưng cũng phải bó tay với Ngũ hành trận của Ôn gia Ngũ Lão. Ông là người hấp dẫn phụ nữ với vẻ ngoài quyến rũ hào hoa và tinh thần nghĩa hiệp, và đã có hai cuộc tình với Hà Hồng Dược và Ôn Nghi. Hạ Tuyết Nghi được miêu tả là đã chết khi bộ tiểu thuyết bắt đầu và được nhắc đến bởi những người còn sống, trong đó có Viên Thừa Chí là truyền nhân của ông.

Cả gia đình ông bị Ôn Lão Lục của phái Ôn gia giết hại. Hạ Tuyết Nghi may mắn sống sót trốn thoát và tìm đến Ngũ Độc giáo luyện tập võ nghệ trong Kim xà bí kíp (cùng với Kim xà kiếm là bảo vật trấn bang của Ngũ Độc giáo). Trong lúc thâm nhập lại vào Ngũ Độc giáo để cướp Kim xà kiếm trả thù cho gia đình,ông vô tình tìm được bảo vật thứ ba của họ là một bản đồ kho báu.

Mang mối thù không đội trời chung với Ôn gia, ông quyết giết 50 người và 10 phụ nữ trong gia đình họ. Tuy nhiên, sau khi bắt cóc được Ôn Nghi, con gái Ôn Lão Tam, ông bị vẻ đẹp của nàng cảm hóa. Ôn Nghi vì thấy ông là một hảo hán hiệp nghĩa và vốn căm ghét sự xấu xa của gia đình nên nàng đã yêu thầm ông.

Tuy Hạ Tuyết Nghi võ nghệ siêu quần, nhưng nhiều lần giao đấu đều bất phân thắng bại với Ngũ hành trận của Ôn gia Ngũ Lão, sau đó ông đã bị Ôn gia Ngũ Lão đầu độc trong bát canh sen của Ôn Nghi đưa. Mang trong mình kịch độc, nhưng vì cứu Ôn Nghi, ông đã chiến đấu dũng cảm, sau bị Ôn gia bắt sống cắt hết gân tay và phế đi võ công. Cuối cùng, trong quá trình giao lại cho họ Ôn bản đồ kho báu giả, ông đã thông minh thoát thân và sau đó sáng chế Kim xà bí kíp bản cải tiến để đấu lại thế trận nhà họ Ôn tiêu biểu là Ngũ hành trận pháp nhưng không may giấc mộng về cuộc so tài trở lại với nhà họ Ôn đã không diễn ra do ông quyết định tự hạ độc chính bản thân mình.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Trấn sơn chi bảo của họ Ôn lợi hại đến đâu mà khiến đại cao thủ Kim Xà Lang Quân cũng không địch nổi (Hình 3).

Viên Thừa Chí là truyền nhân của Kim Xà Lang Quân.

Về sau, Viên Thừa Chí đã vô tình học được bí kíp này. Khi bị năm anh em Ôn thị dùng Ngũ hành bát quái trận vây, Viên Thừa Chí đã dùng thế võ trong Kim xà bí kíp để phá Ngũ hành trận.

Ngoài truyện của Kim Dung, trong một bộ phim truyền hình dài tập khác do TVB sản xuất nói về cuộc đời Kim Xà Lang Quân thì sau nhiều lần thất bại trước Ngũ hành bát quái trận của Ôn gia và tẩu thoát, Kim Xà Lang Quân Hạ Tuyết Nghi cố công nghĩ thế võ để đối phó với Ngũ hành trận. Trong một lần đi dạo núi ông bỗng gặp một con rắn độc đang bò ở trong đám cỏ. Trông thấy bóng người, nó quấn tròn lại, ngửng đầu lên không hề cử động, nó chờ đợi kẻ địch ra tay trước. Khi kẻ địch tấn công, rắn nọ lập tức thực hư mà cản lại. Nếu địch đứng yên, nó ít khi tấn công trước. Vì chưa biết rõ thực hư của địch ra sao, nếu tấn công trước, thường thường hay bị thiệt thòi. Xúc động linh cơ, Hạ Tuyết Nghi nhìn qua, vừa nhảy vừa kêu la, lộn mấy vòng trên bãi cỏ. Chiến lược phá Ngũ hành Trận được sáng tạo ngay từ đấy.

Video: Kim Xà Lang Quân bại trước Ngũ hành Trận.

Kim Xà Lang Quân bại trước Ngũ hành Trận.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Danh tướng của Tào Ngụy khiến Lưu Bị e sợ

Thứ 7, 11/04/2020 | 06:00
Năm 219, trong trận chiến tại núi Định Quân, một trong Ngũ hổ tướng nhà Thục là Hoàng Trung đã chém chết danh tướng Hạ Hầu Uyên của Tào Tháo. Tuy nhiên, chiến tích đó vẫn không khiến Lưu Bị vui mừng. "Phải giết thì giết Trương Cáp, giết Hạ Hầu Uyên có tác dụng gì!", Lưu Bị nói với các tướng lĩnh của mình.

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Mai Siêu Phong đây mới là nữ đệ tử đẹp nhất của Hoàng Dược Sư

Thứ 6, 10/04/2020 | 12:02
Trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, Trình Anh là chị họ của Lục Vô Song, thuở nhỏ được Hoàng Dược Sư cứu thoát khỏi tay Lý Mạc Sầu rồi được ông thu nhận làm đệ tử.

Tam quốc diễn nghĩa: Chi tiết chứng tỏ lão tướng Hoàng Trung không hề chết vì bị trúng tên

Thứ 6, 10/04/2020 | 07:54
Hoàng Trung được La Quán Trung mô tả là một lão tướng nhưng sức địch muôn người, đã lập nhiều công lao cho Lưu Bị và là một trong Ngũ hổ tướng của quân Thục. Cuối đời Hoàng Trung bị trúng tên do quân địch mai phục mà chết, tuy nhiên theo sử liệu, cái chết của ông lại hoàn toàn khác.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm

Thứ 5, 09/04/2020 | 15:32
Cưu Ma Trí là một hòa thượng có uy tín của Đại Luân Tự và là Quốc Sư của nước Thổ Phồn. Ông rất thành thạo cả về Phật giáo lẫn võ thuật, nhưng lại không theo quy tắc ứng xử của Phật giáo.

Tam quốc diễn nghĩa: Nguyên nhân sâu xa khiến Lưu Bị chấp nhận giảng hòa với Đông Ngô dù rất căm giận Tôn Quyền sau cái chết của Quan Vũ

Thứ 5, 09/04/2020 | 06:00
Vì muốn trả thù cho Quan Vũ và Trương Phi, Lưu Bị đã bỏ ngoài tai những lời can gián của thuộc hạ, tự mình dẫn quân đánh Tôn Quyền, cuối cùng dẫn đến thất bại ở Di Lăng. Sau đó dù rất căm giận Tôn Quyền nhưng vì đại cuộc ông vẫn chấp nhận giảng hòa.

Kiếm hiệp Kim Dung: Kẻ khiến Quách Tĩnh tan cửa nát nhà, mồ côi cha từ nhỏ phải sống lưu lạc ở Mông Cổ lợi hại tới đâu?

Thứ 4, 08/04/2020 | 12:00
Quách Tĩnh là nhân vật chính trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung, chàng còn xuất hiện thêm trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp. Quách Tĩnh là con của Quách Khiếu Thiên và Lý Bình.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.