Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội

Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:09
0
Mưa lớn liên tiếp mấy ngày qua đã khiến nhiều con đường ở Thủ đô thành sông lớn, việc đi lại trở nên vô cùng khó khăn và các dịch vụ "hốt bạc" lại thi nhau ra đời.

Trong khi nhiều người "khóc ròng" vì nhà cửa bỗng dưng biến thành "hoang đảo" vây quanh là nước hay phải chật vật vượt qua những con phố không khác gì những dòng sông lớn thì không ít người đã tranh thủ cơ hội này để "hái ra tiền". Nhiều dịch vụ "lạ lùng" như mò biển số ô tô, dắt xe máy... được ra đời đáp ứng nhu cầu của người dân.

Khi các dịch vụ không thế giải quyết được khó khăn, người dân đã phải xoay sở mọi cách để sống qua những ngày Hà Nội chìm trong biển nước.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội

Hoàn lưu bão Mangkhut kết hợp với gió đông nam hoạt động mạnh nên Bắc Bộ đã có mưa to trong suốt đêm 7 ngày 8/8. Đến đêm 8/8, trên đường 70 đoạn gần cổng Khu đô thị Xa La, cầu Mậu Lương, Hà Đông vẫn ngập sâu, có chỗ sâu tới 60cm. Hầu hết các phương tiện qua đây đều chết máy khiến cho dịch vụ chở xe qua 'sông' đắt hàng.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 2).

Chị Tiến và chị Mai là hai trong số nhiều người dân sống gần đó tranh thủ kiếm tiền bằng dịch vụ chở xe máy qua đoạn ngập.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 3).

Với giá tiền 50.000 đồng gồm một người một xe, nhiều người bấm bụng ngồi lên xe cải tiến hoặc xe bè để về nhà cho nhanh.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 4).

Đoạn ngập sâu này dài tới hơn 100 mét. Một thanh niên kéo xe tại đây cho biết, từ xẩm tối cho đến 21h30 anh đã chở nhiều xe máy qua "sông"

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 5).

Dịch vụ cứu hộ bằng xe tải cũng phải hoạt động hết công suất

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 6).

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 7).

Dòng nước lớn quanh khu vực tòa nhà Keangnam cản trở các phương tiện lưu thông qua đây. Ngay lập tức nhiều công nhân làm việc tại các công trình xung quanh "cung cấp" dịch vụ đẩy xe ô tô vào gara.Giá của mỗi lần đẩy xe ô tô vào  gara để xe trong Keangnam là 70.000 đồng.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 8).

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 9).

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 10).

Dịch vụ lau khô bu-gi nhanh chóng xuất hiện.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 11).

Có người mò được 5-6 biển số. Khi được hỏi, những người này cho biết sẽ chờ những chủ xe rơi biển tới chuộc lại. Giá cả sẽ theo thỏa thuận.

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 12).

Nhiều người còn bắt được cá ở con kênh phía dưới tòa nhà Keangnam (Ảnh trên facebook)

Xã hội - Kiếm tiền triệu nhờ ngập úng trên đường phố Hà Nội (Hình 13).

Không chỉ chiến đấu với bệnh tật, trong những ngày này, không ít bệnh nhân tại các bệnh viện ở Hà Nội cũng phải đương đầu với mưa bão.

P.Sang (t/h 

Cảnh hoang tàn, ngập nước sau bão số 6

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:54
Quét qua Thanh Hóa chỉ vài tiếng, bão số 6 (Mangkhut) đã khiến nhiều nhà bị tốc mái, hàng trăm cây xanh gãy đổ. Đến sáng nay (8/8), tình trạng mất điện vẫn chưa được khắc phục do nhiều đường điện bị đứt.

Các địa phương dốc sức để đối phó bão số 6

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:03
Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, khoảng tối và đêm nay (7/8), vùng tâm bão số 6 sẽ đi vào đất liền, khả năng các tỉnh Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Hà Nội xả nước sông Nhuệ vào sông Tô Lịch trong nội đô

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:28
Lúc 2h chiều 9/8, Công ty Thoát nước Hà Nội đã tháo nước sông Nhuệ tại cống Thanh Liệt vào sông Tô Lịch trong khu vực nội thành nhằm hạ mực nước.

Nước sông Nhuệ chảy tràn các ngõ phố Hà Nội

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:10
Mưa lớn do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 6 khiến tuyến đường Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội bị ngập úng nghiêm trọng. Cả tuyến đường mênh mông trong nước, hàng nghìn người dân khu vực và người tham gia giao thông qua đây phải khốn đốn.

Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:28
Cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ trong đêm qua khiến nước sông Nhuệ, đoạn chảy qua Từ Liêm (Hà Nội) tràn bờ. Ngay từ rạng sáng nay, hàng trăm bộ đội, cùng dân quân dùng bao cát đắp để ngăn dòng nước tràn bờ.

Hà Nội có thể phải xả nước sông Nhuệ vào nội thành

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:05
Do mực nước sông Nhuệ dâng cao nên có thể phải xả nước qua đập Thanh Liệt vào nội thành. Sáng nay, hàng loạt các khu vực bị ngập nặng như Phạm Hùng, Thái Hà, Thái Thịnh, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng… khiến giao thông đình trệ.