Kiện hàng xóm đòi bồi thường vì đánh chó gãy chân

Kiện hàng xóm đòi bồi thường vì đánh chó gãy chân

Thứ 6, 26/06/2015 | 06:00
0
Chó nhà ông Liêm thường xuyên sang nhà hàng xóm ăn vụng đồ, dù nhắc nhở nhưng ông Liêm bỏ ngoài tai nên người này đánh gãy chân con chó. Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi ông Liêm kiện ra tòa.

Cách khoe chó có 1 không 2

Hơn 15 năm trong nghề thẩm phán, ông Nguyễn Văn Hưng không thể quên được vụ kiện trực tiếp tham gia xét xử vào năm 2004 tại TP. Vĩnh Long .

"Vụ kiện không quá phức tạp để mọi người phải chú ý theo dõi nhưng lại có nhiều tình tiết bi hài xung quanh khiến tôi cảm thấy thú vị và muốn đi đến cùng của sự việc" - ông Hưng chia sẻ.

Theo lời kể của vị thẩm phán hiện đang công tác tại TAND TP. Vĩnh Long, vụ kiện xoay quanh con chó nặng chừng khoảng 8kg bị què hai chân sau vì bị người đàn ông tên Nguyễn Văn Khai đánh trong lúc nó đang ăn vụng thức ăn. Con chó này là giống chó quý hiếm ở nước Đức, được ông Trần Văn Liêm mua về với giá 5 triệu đồng.

Ông Hưng kể: "Thời điểm ấy, người bỏ ra 5 triệu đồng để mua một con chó không có nhiều. Người mua nó phải có tiền và độ chịu chơi mới dám thực hiện. Chính vì thế, việc ông Liêm mua con chó giống quý nổi tiếng khắp vùng, trở thành câu chuyện được nhiều người bàn tán".

Pháp luật - Kiện hàng xóm đòi bồi thường vì đánh chó gãy chân

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, ông Liêm không chăm sóc con chó quý như cách mà nhiều đại gia khác vẫn thường làm. Không xây lồng, mua thức ăn riêng hay tắm rửa, ông Liêm thường xuyên thả rông con chó để nó thoải mái tự do tung tăng ngoài đường. Hành động ấy giống như cách 'khoe" con chó quý hiếm với người dân trong vùng.

Thấy con chó đẹp nên nhiều người để mắt, quý mến. Nhưng do không được chủ dạy bảo tử tế nên con chó hay có tật ăn vụng bừa bãi.

Ban đầu, nhiều người cất thức ăn kín đáo hơn nhưng không thể đề phòng hết được sự khôn ngoan của con chó giống quý này. Một số gia đình đã dùng lồng bàn che chắn nhưng cũng bị con chó dùng "tiểu xảo" và lấy được thức ăn. Điều đó khiến họ tức giận, xua đuổi mỗi khi con chó xuất hiện trong khuôn viê

Tag: Vĩnh Long
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.