Kinh hoàng rơi thang máy công trình ở Đà Nẵng, 5 người chết

Kinh hoàng rơi thang máy công trình ở Đà Nẵng, 5 người chết

Thứ 7, 30/01/2016 | 11:53
0
Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do rơi máy vận thăng từ tầng 10 của một khách sạn tại Đà Nẵng đã khiến 5 người tử nạn và 1 người nguy kịch.

Tin tức từ cho hay, khoảng 1h30 sáng nay (30/1), trong lúc đang ngủ, người dân bỗng nghe tiếng động lớn phát ra từ công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng, có địa chỉ tại 120A đường Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Ngay sau đó, nhiều tiếng la hét thất thanh, xe cấp cứu tới hiện trường.

Tại hiện trường, 4 công nhân tử nạn tại chỗ. Hai người còn lại được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Xã hội - Kinh hoàng rơi thang máy công trình ở Đà Nẵng, 5 người chết

Xe cấp cứu được điều đến hiện trường ngay trong đêm. Ảnh: Xuân Hoài

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng Trần Ngọc Thạnh chia sẻ trên VnExpress: Hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não, cột sống... "Chúng tôi đã huy động trang thiết bị hiện đại nhất cứu chữa, nhưng một bệnh nhân đã tử vong. Người còn lại tiên lượng rất khó qua khỏi".

Cũng theo bác sĩ Thạnh, chủ đầu tư đã vào thăm công nhân nhưng chưa cung cấp danh tính.

Theo báo Công an TP HCM, nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy vận thăng bị rơi từ khu vực tầng 10 của tòa nhà công trình, khi các công nhân đang làm việc tại đây.

Xã hội - Kinh hoàng rơi thang máy công trình ở Đà Nẵng, 5 người chết (Hình 2).

Công trình khách sạn, nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Nguyễn Đông

Nhận được thông tin, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã trực tiếp đến hiện trường và có cuộc họp với chủ đầu tư khách sạn, đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra nguyên nhân, có báo cáo nhanh gửi Ủy ban thành phố và Bộ Xây dựng.

Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng có quy mô 18 tầng, gồm 1.000 phòng do Công ty Duyên Hải (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Duyên Hải chi nhánh miền Trung. Công trình với tiêu chuẩn 4 sao. Hiện, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Bảo

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.