Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường'

Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường'

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:49
0
Nhà điêu khắc Paul Baliker, 59 tuổi, đã dốc sức suốt 6 tháng và tạo ra một tác phẩm điêu khắc đáng kinh ngạc mô tả đầy đủ vẽ đẹp của thế giới tự nhiên. Paul cho biết tác phẩm có thông điệp kêu gọi hành động để bảo vệ môi trường.

Tác phẩm trên được điêu khắc từ gỗ lũa thu thập xung quanh Vịnh Mexico. Paul Baliker đã tạp ra một gương mặt người đàn ông ở giữa, với đôi tay dang rộng, xung quanh là những động vật từ khỉ, cá heo, hưu cao cổ... Tất cả cùng sống hài hòa trên một hành tinh. Con người là nhân vật trung tâm, với đôi tay của mình, có trách nhiệm phải bảo vệ hành tinh, giữ gìn môi trường sống.

Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường'

Toàn cảnh tác phẩm điêu khắc của Paul

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 2).

Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 3).

Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 4).

Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 5).

Chi tiết từng phần

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 6).

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 7).

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 8).

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 9).

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 10).

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 11).

 Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 12).

Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 13).

Nhiều động vật hiện lên tinh xảo

“Tôi hy vọng mọi người có thể nhìn thấy thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường mà tôi cố gắng thể hiện. Đó là đóng góp của tôi để hành tinh tốt đẹp hơn”-Paul Baliker chia sẻ.

Nhà điêu khắc này trải qua 6 tháng lao động cật lực với cưa, máy đánh nhám, máy mài. Ông thận trọng từng chi tiết trên những loại gỗ: lũa, tuyết, tùng. “Tác phẩm điểu khắc này đã ở trong đầu tôi 15 năm qua. Tôi tìm kiếm vật liệu rồi đặt chúng lại với nhau để tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh”-Paul nói.

Tên chính thức của tác phẩm này là A Matter Of Time và được đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt công chúng. “Tôi nhìn thấy nước mắt trong mắt một số người xem. Tác phẩm kêu gọi mọi người hãy hành động vì môi trường sống, vì hành tinh tươi đẹp”-Paul Baliker bộc bạch.

Việt Nam Xanh - Kinh ngạc tác phẩm điêu khắc 'bảo vệ môi trường' (Hình 14).

Theo Người lao động

Thay đổi tư duy về chất thải để bảo vệ môi trường

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:00
Sự tăng trưởng và phát triển kinh tế ở nước ta vẫn còn theo mô hình chiều rộng, dựa nhiều vào khai thác tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực chất lượng thấp… dẫn đến hệ quả tài nguyên bị khai thác quá mức, nhiều nơi đang cạn kiệt và môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Mâu thuẫn về môi trường chỉ đứng sau tranh chấp đất đai

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:01
“Tranh chấp môi trường đang trở thành vấn đề bức xúc của xã hội, về mức độ chỉ đứng sau tranh chấp đất đai. Trong khi đó, các cơ quan chức năng chưa có ý thức giải quyết triệt để vấn đề môi trường mà mới chỉ dừng ở giải quyết ổn định an ninh trật tự”.

'Khu vực nhà Mỹ Linh thuộc đất rừng phòng hộ bảo vệ môi trường'

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:05
Tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23/7, Ông Đặng Đình Phúc – chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội cho biết: “Theo quy hoạch của thành phố Hà Nội năm 2008, khu vực nhà của ca sĩ Mỹ Linh tại địa phận xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn thuộc đất rừng phòng hộ bảo vệ môi trường”.

Liên hoan ảnh và phim tài liệu về bảo vệ môi trường

Thứ 2, 22/07/2013 | 17:05
Ngày 22 tháng 7 năm 2013, tại trung tâm Hội nghị Quốc tế (Số 1 Lê Hồng Phong), Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức buổi Họp báo phát động Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng các nước ASEAN năm 2013 với chủ đề "Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN".

Công ty môi trường phá sản, người dân sống chung với rác

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:51
Dọc bờ đê Trung Hải xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa có hơn 1km “tràn ngập” các loại rác thải: y tế, sinh hoạt, xác động vật chết…

Ý thức môi trường và vấn đề giáo dục ở Việt Nam

Thứ 3, 02/07/2013 | 11:36
Trồng một cây thì dù ở đâu, khó khăn mấy cũng có thể làm cho cây sống được. Nhưng trồng cả hàng ngàn hécta rừng thì không dễ chút nào. Càng không có nghĩa là đã trồng được một cái cây thì có thể trồng được cả cánh rừng.