Kỳ lạ cô bé 15 năm không ăn được một hạt cơm

Kỳ lạ cô bé 15 năm không ăn được một hạt cơm

Thứ 7, 30/03/2013 | 14:26
0
Cô bé 15 tuổi Hồ Thúy Vy từ nhỏ đến lớn không hề đụng tới một hạt cơm. Hơn nữa, với những món ăn khác như hủ tiếu, bún, phở, cháo em đều không ăn được. PV báo Người đưa tin đã đến tận nhà để tận mắt chứng kiến cô bé "lạ lùng" này.

Cô bé sợ... cơm

Ngôi nhà nhỏ của anh Hồ Văn Thi (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Mộng Thúy nằm cuối cù lao An Bình (thuộc xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Ngôi nhà nằm bình yên dưới vườn nhãn trên 50 tuổi của gia đình anh Thi. Vợ chồng anh Thi vui vẻ đón tiếp chúng tôi và cũng trải lòng với những tâm sự về đứa con gái khác thường này. Anh Thi cho biết: "Lúc sinh ra Hồ Thúy Vy (hiện là học sinh lớp 9A2, trường THCS An Bình) cũng như bao đứa trẻ khác thôi. Nhưng lúc Vy ngưng bú sữa mẹ gia đình tập cho con ăn cơm nhưng cứ đút cơm vào là nó lại ói ra, đói cỡ nào cũng không chịu ăn. Nhìn con đói lả người mà không chịu ăn vợ chồng tôi lo lắng không yên".

Anh Thi cho biết thêm, anh và vợ cố tình để con thật đói rồi nghiền cơm nát cho ăn nhưng nhất quyết Vy không chịu ăn. Khi đói quá, thấy trái cây để trên bàn Vy chỉ rồi với tay lấy đòi ăn, vậy là từ nhỏ Vy chỉ ăn trái cây để lớn lên. Thấy con ăn uống không được, chị Thúy cho con thử ăn mì gói thì Vy tỏ ra thích thú và chịu ăn. Vì không chịu nổi mùi của cơm, nên khi lớn lên hễ nghe thấy mùi cơm là Vy lại bỏ đi. Điều đặc biệt hơn là Vy cũng không ăn được những món thịt cá kho hoặc luộc mà chỉ ăn được cá thịt chiên hoặc nướng và em ăn rất nhạt. Anh Thi tiết lộ, táo và nho là hai thứ trái cây khoái khẩu của Vy, em có thể ăn cả ngày để trừ bữa. Vợ chồng anh Thi cũng đã đưa con đi khám bác sĩ, nhưng bác sĩ cho biết sức khỏe của Vy rất tốt, không có dấu hiệu bệnh  tật gì cả.

Xã hội - Kỳ lạ cô bé 15 năm không ăn được một hạt cơm

Anh Thi và cô con gái "sợ cơm" Hồ Thúy Vy.

Mặc dù hơi lo lắng về sự dị thường của Vy nhưng anh chị rất tự hào về con gái. Trong 9 năm học, Vy luôn là học sinh xuất sắc của trường, với nhiều thành tích cao ở những cuộc thi năng khiếu như kể chuyện, vẽ, ca hát.

Muốn trở thành “người của công chúng”

Ấn tượng ban đầu khi chúng tôi gặp Vy là một cô bé xinh xắn, và khỏe mạnh. Đặc biệt hai chiếc răng khểnh rất duyên dáng của cô bé miệt vườn. Vy nhỏ nhẹ ngồi xuống khép nép bên cha, sau một vài lời động viên của cha cùng chúng tôi, Vy mới thoải mái trò chuyện một cách vui vẻ.

Vy cho biết mình vừa ăn xong bữa trưa, và "thực đơn" của em hôm nay là món... mì gói. Vy ngại ngùng cho biết mì gói hương vị tôm hùm là loại mì em thích nhất. Vy cho biết: "Em cũng không biết mình bị sao nữa, nhưng từ nhỏ em đã không chịu được mùi cơm. Ngửi thấy mùi cơm là em buồn nôn không chịu nổi".

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù mới 15 tuổi nhưng Vy phát triển hơn với nhiều bạn gái đồng trang lứa, đã ra dáng một thiếu nữ xinh đẹp. Hàng ngày, Vy đi học vào buổi sáng, buổi chiều Vy có lúc còn đi học thêm đến tận tối nhưng sức khỏe em vẫn rất tốt. Vy cho biết em rất thích học môn Văn và có năng khiếu về nghệ thuật, về nhạc, họa. Vy còn "bật mí" nếu có điều kiện em rất muốn trở thành người của công chúng hơn là trở thành một ca sĩ, nói rồi Vy lại bẽn lẽn cúi đầu cười gượng gạo.

Ông Hồ Văn Xem (83 tuổi), ông nội của bé Vy chia sẻ, ông có đến 6 người con cả trai lẫn gái và rất nhiều cháu nội, ngoại, nhưng không ai mắc phải hiện tượng lạ như bé Vy. Ông cho biết: "Tui không biết sao lại có trường hợp kì lạ như vậy nữa. Mấy đứa con, cháu còn lại không ai bị gì hết. Tui từng này tuổi mà chưa gặp trường hợp này bao giờ. Không biết sau này sức khỏe con bé ra sao nữa, ăn uống như vậy thì làm sao có sức khỏe được?". Dù vậy nhưng ông vẫn rất tự hào về những thành tích mà Vy đạt được trong học tập cũng như trong những cuộc thi năng khiếu, học sinh giỏi. Nói rồi ông lại khoe thành tích của cháu mình vừa thi học sinh giỏi Văn đã vượt qua vòng huyện và đang chuẩn bị thi vào cấp tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi về nguyện vọng của gia đình, vợ chồng anh Thi cho biết chỉ mong sao bé Vy khỏe mạnh học hành giỏi giang là anh chị yên tâm rồi. Về triệu chứng "sợ cơm" của Vy anh chị chỉ mong các bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm có thể tìm ra được nguyên nhân vì sao Vy lại sợ cơm đến vậy.

Nhiều giả thiết về "bệnh" sợ cơm

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Vân, chuyên gia nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tại TP.HCM cho biết: "Qua thông tin báo ĐS&PL cung cấp về trường hợp sợ cơm của cháu Hồ Thúy Vy ở Vĩnh Long, tôi mới chỉ có thể đưa ra đánh giá ban đầu là cháu Vy có thể gặp rối loạn về tiêu hóa hoặc cơ thể cháu có chất kích ứng với protein trong hạt cơm. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp cơ thể của cháu bị dị ứng với thức ăn (trong trường hợp này là cơm). Tuy nhiên, muốn chẩn đoán chính xác triệu chứng lạ của cháu Vy, gia đình nên đưa bé đến các bệnh viện, cơ sở y tế để có kết luận cuối cùng. Nếu vẫn không tìm ra được nguyên nhân gây ra triệu chứng lạ trên, gia đình có thể nhờ các nhà khoa học tại TP.HCM vào cuộc nghiên cứu".  

Nguyên Việt

Cô gái kỳ lạ không ăn cơm, vẫn học giỏi

Thứ 2, 25/03/2013 | 12:10
"Không chỉ cơm mà tất cả thức ăn làm từ tinh bột như hủ tiếu, bún... em đều không ăn được. Đôi khi em tập ăn cơm thử nhưng em không thể nào lùa cơm vào miệng được vì cái mùi của nó”.

20 năm chỉ ăn cơm nếp, tự khỏi bệnh tiểu đường

Chủ nhật, 03/02/2013 | 08:49
Hơn 20 năm nay, cụ Nguyễn Văn Sắc không hề ăn một hạt cơm tẻ mà vẫn khỏe mạnh bình thường, bữa ăn hàng ngày của cụ duy nhất là cơm nếp.

Vợ nhiều lần không nấu cơm, chồng ra tay sát hại

Thứ 2, 07/01/2013 | 09:33
Về đến nhà, Điền thấy vợ ngồi trước bậu cửa, bát ăn xong chưa rửa, cơm cũng không thấy nấu. Hắn bực mình quát: "Đi rửa bát xong rồi nấu ít cơm để ăn. Có tý cơm mà không nấu được, còn bắt tao phải nấu!".

Ăn cơm hộp đi hát

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đạt giải Á quân cuộc thi Việt Nam Idol 2007, Ngọc Ánh là cái tên được nhiều người chú ý. Bốn năm sau đó, khi nhắc về Ngọc Ánh, không phải ai cũng nhớ ngay về anh. Điều gì đã xảy ra trong suốt bốn năm qua, với một ca sĩ từng được giới chuyên môn đánh giá khá cao?