Kỳ lạ dị nhân phát ra tia lửa điện

Kỳ lạ dị nhân phát ra tia lửa điện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Hàng loạt các thiết bị điện trong nhà tự phát nổ, cháy xém khiến người dân tại khu tập thể A75 phường Bạch Đằng (Hồ Chí Minh) lo ngại mỗi khi "dị nhân" xuất hiện.

“Dị nhân” phát cháy là cháu bé tên Hà 11 tuổi sống tại khu tập thể A75, p. Bạch Đằng, Q.2 TP. Hồ Chí Minh. Nhiều hộ dân sống trong khu A75 cho biết, những ngày trước, ông Văn (cha của cháu bé) đã phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên ngành điện để khắc phục sự cố chập, cháy các thiết bị điện trong nhà. Khi cháu Hà ở nhà, các thiết bị như tivi, máy giặt, điều hòa bỗng nhiên phát cháy mà không rõ nguyên nhân? Sau khi sửa điện xong, bé Hà được đón từ nhà người quen về, kỳ lạ thay chỉ sau vài giờ, các ổ điện trong nhà tự nhiên phát nổ, cháy liên hoàn ở tất cả các tầng.

Xã hội - Kỳ lạ dị nhân phát ra tia lửa điện

Thiết bị điện cháy xém tại nhà bé Hà

Gia đình ông Văn rất lo lắng trước khả năng khác thường của con mình nên thường xuyên phải tắt các thiết bị điện. Khi ngủ, bên cạnh cháu Hà luôn phải có chậu nước, khăn ẩm để đề phòng hỏa hoạn. Người dân trong khu tập thể coi Hà như một "dị nhân". Họ rất ngại tiếp xúc với cháu, không muốn để Hà vào nhà chơi vì lo ngại sẽ gây hỏa hoạn. Do lo ngại, các nhà lân cận yêu cầu ông Văn phải đưa cháu bé ra khỏi khu tập thể. Nhiều người mê tín cho rằng cháu Hà bị ma nhập, phải cúng lễ để đánh đuổi tà ma trong người thì mới khỏi.

Mong được chữa trị cho con, ông Văn đưa cháu Hà đến Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học thuộc Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Qua đo đạc bằng thiết bị hiện ảnh trường cộng hưởng, các chuyên gia tại trung tâm phát hiện, bán cầu não của bé Hà có vấn đề, cơ thể bé có thể phát ra năng lượng. Để hạn chế nguồn năng lượng được phát ra, bé Hà được đeo một chiếc vòng thạch anh. Thế nhưng khi được đeo chiếc vòng đó, cháu Hà lên cơn co giật triền miên. Các chuyên gia đành phải tháo bỏ.

Trao đổi về hiện tượng kỳ lạ này, ông Dư Quang Châu, giám đốc trung tâm Năng lượng cảm xạ, thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội cho biết, hiện tại Việt Nam chưa có lý giải khoa học về hiện tượng này. Trên thế giới đã phát hiện trường hợp nặng hơn khiến cơ thể tự bốc cháy. Trong trường hợp đeo vòng thạch anh mà không có tác dụng thì có thể chữa trị bằng những bài tập luyện giúp tẩy rửa năng lượng xấu, kết hợp với rung động thư giãn để cân bằng hai hệ giao cảm và đối giao cảm trong cơ thể. Ông cũng khuyên người dân không nên tin vào những trò bói toán, cúng lễ phản khoa học.

Kim Cúc


Tag: cúng lễ