Kỳ lạ hội chứng

Kỳ lạ hội chứng "Người đẹp ngủ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Cả thế giới chỉ có khoảng 1.000 ca mắc phải căn bệnh hiếm có giống như Stacey Comerford đến từ Shropshire (Anh).

Stacey Comerford (15 tuổi) không có được một cuộc sống bình thường như các bạn đồng trang lứa. Stacey đã bỏ lỡ 9 kỳ thi và cả chính ngày sinh nhật của mình vì căn bệnh kỳ lạ khiến cô chìm vào giấc ngủ dài như trong truyện cổ tích "Nàng công chúa ngủ trong rừng". Hội chứng giấc ngủ kéo dài này có tên khoa học là Kleine-Levin hay còn gọi là hội chứng "Người đẹp ngủ".

Xã hội - Kỳ lạ hội chứng 'Người đẹp ngủ'

Stacey Comerford mắc hội chứng "Người đẹp ngủ" cách đây 1 năm.

Trên thế giới chỉ có khoảng 1.000 người mắc phải hội chứng hiếm gặp này. Thời gian ngủ dài nhất của Stacey có thể kéo dài đến 2 tháng và sau mỗi lần thức dậy, cô không thể nhớ được những gì đã diễn ra.

Bà Bernie Richards (mẹ của Stacey) cho biết: "Stacey có thể ngủ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con bé có triệu chứng ngủ kéo dài cách đây khoảng 1 năm. Khi đó, Stacey liên tục thấy mệt mỏi và buồn ngủ".

Bà Richards đã đưa Stacey đi khám và được một chuyên gia về thần kinh tại bệnh viện nhi ở Birmingham phát hiện cô bị mắc hội chứng Kleine Levin hiếm gặp. Mặc dù vậy, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân của căn bệnh kỳ lạ này, cách chữa trị hội chứng "Người đẹp ngủ" vẫn đang được nghiên cứu.

Cách duy nhất kiểm soát giấc ngủ của Stacey là dùng kết hợp các loại thuốc kích thích để giữ tỉnh táo cho cô bé và dùng thuốc ngủ để cô có giấc ngủ ngon hơn.

An Mai (theo Huffington)