Kỹ sư Google khen ngợi học sinh lớp 11 Việt Nam

Kỹ sư Google khen ngợi học sinh lớp 11 Việt Nam

Thứ 7, 30/03/2013 | 08:09
0
Một kỹ sư phần mềm của Google tin rằng nhóm học sinh lớp 11 của Việt Nam có thể vượt qua quá trình phỏng vấn hóc búa của Google.

Ông Neil Fraser, một kỹ sư của Google, đã viết trên blog của mình: “Chắc chắn một nửa số học sinh lớp 11 trong phòng học đó có thể vượt qua quy trình phỏng vấn của Google”.

Công nghệ - Kỹ sư Google khen ngợi học sinh lớp 11 Việt Nam Ông Neil Fraser cùng các học sinh tiểu học trường Bế Văn Đàn, Đà Nẵng

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, Neil Fraser đã tới thăm các lớp học ở trường Bế Văn Đàn, quận Thanh Khê, tỉnh Đà Nẵng, từ lớp 2 cho tới lớp 11, để nắm bắt rõ hơn chương trình giảng dạy bộ môn khoa học máy tính ở Việt Nam.

Ông Fraser đã chứng kiến các học sinh lớp 11 được yêu cầu giải bài toán có tiêu đề “Bể cá” như dưới đây:

Công nghệ - Kỹ sư Google khen ngợi học sinh lớp 11 Việt Nam (Hình 2).

Chỉ sau 45 phút, hầu hết học sinh trong lớp đã hoàn thành bài toán, chỉ vài em cần thêm 5 phút để hoàn thành nốt.

Sau khi trở về Mỹ, ông Fraser đề nghị một kỹ sư cấp cao khác của Google đánh giá độ khó của câu hỏi này so với các câu hỏi phỏng vấn khác của Google. “Trong khi không biết nguồn gốc đề bài trên xuất phát từ đâu, anh ta đánh giá câu hỏi trên thuộc hàng 1/3 những câu hỏi khó nhất trong kỳ thi phỏng vấn tuyển dụng của Google".

Chính vì lý do này, Fraser cho rằng một nửa số học sinh trong lớp học đó chắc chắn không gặp khó khăn để vượt qua quá trình phỏng vấn của Google.

Tuấn Khanh (Theo TheNextWeb/ICTNews)

Google sắp ra mắt Nexus 5 có màn hình 'khiêm tốn'

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:03
Phone Arena đưa tin về chiếc điện thoại Nexus 5 mới của Google trong đó tiết lộ chi tiết chiếc điện thoại mới này sẽ có màn hình nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm Nexus 4.

Việt Nam là nước tìm kiếm 'sex' nhiều nhất trên Google

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:53
Kết quả thống kê của Google cho thấy, câu lệnh tìm kiếm "sex" nhiều nhất trên thế giới xuất phát từ máy tính có địa chỉ IP Việt Nam.

10 lý do khiến Google được yêu thích nhất

Thứ 6, 15/03/2013 | 11:17
Một cựu nhân viên Google hé lộ 10 lý do làm việc trong môi trường Google là ước mơ của bất cứ ai chứ không chỉ những kỹ sư máy tính.

10 sự thật thú vị về Google

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:11
Được thành lập năm 1998, công ty có tuổi đời 15 năm Google đã gặt hái được những thành công khó có thước đo nào có thể đong đếm được. Sản phẩm chính của công ty này là cỗ máy tìm kiếm được đánh giá là công cụ mạnh mẽ nhất hiện có Google Search. Google đã trở thành một “vật bất ly thân” với gần như bất cứ tín đồ Internet nào. Thậm chí, từ điển Oxford đã thêm từ Google như một động từ diễn đạt hành động tìm kiếm.