Lạ lùng đám cưới ở... Bắc cực

Lạ lùng đám cưới ở... Bắc cực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Từ trước tới nay có rất nhiều đám cưới được tổ chức ở những địa điểm hết sức kỳ lạ, tuy nhiên tổ chức đám cưới ở nơi có nhiệt độ âm 23 độ C thì quả là chuyện chưa từng có.

Cặp đôi chấp nhận “thử thách” này là nhà thám hiểm người Na Uy Borge Ousland cùng bạn gái Hege. Họ đã trở thành cặp đôi đầu tiên cử hành hôn lễ ở cực Bắc của trái đất.

Sự kiện - Lạ lùng đám cưới ở... Bắc cực
Cặp đôi thực hiện nghi lễ đám cưới theo truyền thống Luti và nói lời thề nguyện trước thánh giá làm bằng băng với nhiệt độ lúc đó là âm 23 độ C. Cô dâu và chú rể đến Bắc Cực trên một chiếc trực thăng cùng với 30 khách mời và một mục sư.

Nhà thám hiểm 44 tuổi người Anh, Mark Wood trượt tuyết tới Bắc Cực đã rất ngạc nhiên khi tình cờ gặp một đám cưới ở Bắc Cực thế này và chia sẻ trên tạp chí Coventry Observe: “Họ có một linh mục ở đây, có những chiếc bàn với rượu và Champagne và rồi đột nhiên tôi vô thức kéo xe trượt tuyết của mình qua cổng chào vào đám cưới ở Bắc Cực này”.

Được biết Ousland là nhà thám hiểm đầu tiên đi bộ tới Bắc Cực một mình và cũng là người đầu tiên trên thế giới trượt tuyết một mình qua Nam Cực.

Hoàng Tuấn