Làm rõ vụ nhóm người vô cớ đánh trọng thương 2 người tại chung cư

Làm rõ vụ nhóm người vô cớ đánh trọng thương 2 người tại chung cư

Võ Công Thư
Thứ 5, 04/04/2019 | 19:10
0
Trải qua 3 ngày điều trị, sức khỏe của cả 2 nạn nhân đã dần ổn định, nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn và lo sợ. Vì sau khi bị đánh, một đối tượng trong nhóm đánh người này còn ngang nhiên gọi điện cho gia đình 2 nạn nhân thách thức.

Làm rõ vụ nhóm 7 người đánh 2 nạn nhân suýt mất mạng

Ngày 4/4, Công an quận 5, TP.HCM xác nhận, đã nhận được hồ sơ vụ nhóm người hành hung hai nạn nhân trọng thương tại chung cư Everrich nằm trên đường An Dương Vương (phường 4, quận 5) từ Công an phường 4 gửi lên.

Theo đó, khoảng hơn 10h sáng 1/4, anh Hà Văn Kiệt (quê tỉnh An Giang, ngụ tại lô A của chung cư Everrich nằm trên đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM) dừng ôtô trước sảnh chung cư nơi mình ở để chuyển vali đồ cho người anh họ.

Lúc này, có một người đàn ông đi đến gây sự rồi xông vào đánh anh Kiệt. Thấy anh Kiệt bị đánh, người anh họ tới can ngăn thì ngay lập tức có một nhóm khoảng 6 - 7 người ngồi uống cà phê gần đó lao tới đánh anh Kiệt và người anh họ. Bị đánh “hội đồng”, anh Kiệt và anh họ của mình chỉ biết chịu trận, không thể phản kháng.

An ninh - Hình sự - Làm rõ vụ nhóm người vô cớ đánh trọng thương 2 người tại chung cư

Nạn nhân bị đánh khiến chảy máu nhiều vùng đầu. 

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, nhóm người này đã dùng nón bảo hiểm, vật tày, tay, chân đánh đấm liên tục vào đầu, mặt và người khiến anh họ của anh Kiệt bị tét đầu, máu me bê bết và gục tại chỗ. Chưa hết, khi nạn nhân gục xuống, nhóm người này vẫn đánh nạn nhân nhiều cái trước khi quay sang rượt đánh anh Kiệt.

Trước sự hung hăng của nhóm người này, anh Kiệt cố gắng bỏ chạy từ sảnh chung cư vào quầy lễ tân của chung cư để lánh nạn. Tuy nhiên, do trước đó đã bị đánh trọng thương nên anh Kiệt bị nhóm người kia đuổi kịp, rồi dùng tấm nhựa dựng ở sàn nhà liên tục đánh, đập vào đầu, dùng tay chân đấm đá cho đến khi anh Kiệt ngã xuống sàn mới bỏ đi.

Sau thời gian điều trị, đến nay đầu, mặt của anh Kiệt vẫn còn sưng. Anh được bệnh viện An Bình chẩn đoán gãy xương chính mũi, gãy thành trước xoang, tụ máu phù nề mô mềm vùng trán, máu chảy nhiều… Còn người anh họ thì bị đánh tét đầu, máu chảy nhiều, phải khâu nhiều mũi, toàn thân đau vì bị đánh.

Trải qua 3 ngày điều trị, sức khỏe của cả 2 nạn nhân đã dần ổn định, nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn và lo sợ vì sau khi anh Kiệt và người anh họ bị đánh, một đối tượng trong nhóm đánh người này còn ngang nhiên gọi điện cho gia đình 2 nạn nhân thách thức.

Trao đổi với PV, anh Kiệt cho biết, trong số người đánh anh và anh họ, anh Kiệt nhận ra được một người quen. Người này tên Q., là chủ của một salon ôtô gần chung cư nơi anh Kiệt ở. Hiện anh Kiệt đã cung cấp hình ảnh cho cơ quan chức năng, đồng thời làm đơn tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Đủ cơ sở để khởi tố hình sự

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban quản lý chung cư Everrich xác nhận có sự việc xảy ra và mong muốn nhà chức trách sớm vào cuộc làm sáng tỏ mọi vấn đề đúng pháp luật để an ninh trật tự được đảm bảo, cư dân yên tâm sinh sống, tránh hoang mang lo lắng.

Đại diện Công an quận 5 cũng xác nhận đã nhận được hồ sơ từ Công an phường 4 chuyển lên. Hiện Công an quận 5 đã cử lực lượng xuống nắm tình hình, điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc có thể khởi tố hình sự nhóm người đánh anh Kiệt và người anh họ trọng thương hay không?, luật sư Hà Ngọc Tuyền, đoàn luật sư TP.HCM cho rằng, trước hết nạn nhân cần được giám định tỷ lệ thương tích.

Nếu thương tích của nạn nhân trên 11% thì có thể khởi tố vụ án hình sự. Trường hợp thương tích chưa đủ 11%, nhưng nếu xác định được hành vi của các đối tượng là mang tính côn đồ hoặc dùng hung khí nguy hiểm… thì hoàn toàn có căn cứ để khởi tố vụ án về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cũng theo luật sư Tuyền, trường hợp đối tượng dùng hung khí nguy hiểm mà tấn công vào vùng trọng yếu cơ thể như đầu, ngực… thì dù chỉ bị thương cũng vẫn có thể khởi tố về hành vi giết người.

Bên cạnh đó, theo luật sư Tuyền, ngoài khởi tố một trong các tội danh nêu trên, các đối tượng còn có thể bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng. “Hành vi đánh người thường thể hiện tính hung hăng côn đồ và xảy ra nơi công cộng, làm mất an ninh trật tự và gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Đây là đặc điểm cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015. Tội này không cần tình tiết gây hậu quả nghiêm trọng như luật Hình sự năm 1999, nếu không đủ gây thương tích vẫn có thể đủ cấu thành gây rối trật tự công cộng”, luật sư Tuyền phân tích.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 5, TP.HCM xác minh làm rõ.

Điều tra vụ bảo vệ bị đánh trọng thương khi nam thanh niên xông vào khách sạn tìm bạn gái

Thứ 6, 15/02/2019 | 20:19
Phát hiện nam thanh niên không phải khách thuê phòng đòi xông vào tìm bạn gái, bảo vệ khách sạn đã ngăn cản và bị đối tượng này đánh trọng thương.

Truy xét nhóm thanh niên dùng súng khống chế, đánh 2 người trọng thương

Thứ 5, 14/02/2019 | 16:06
Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang tiến hành truy xét đối tượng Nguyễn Trần Kim Oanh cùng đồng bọn vì dùng vật nghi súng khống chế rồi đánh trọng thương 2 thanh niên.
Cùng tác giả

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
Cùng chuyên mục

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.