Làm sao để từ bỏ một người đã từng yêu?

Làm sao để từ bỏ một người đã từng yêu?

Thứ 7, 27/11/2021 | 07:55
0
Tôi bảo nếu muốn từ bỏ thì phải chấp nhận bị tổn thương và chấp nhận nỗi thất vọng mà người đó đem đến, không được trốn tránh.

Bạn tôi hỏi từ bỏ một người có khó không? Tôi bảo không khó, cái khó là từ bỏ chấp niệm của chính bản thân mình, từ bỏ cảm xúc dành cho người đó. Một khi đã từ bỏ được, kể cả khi người đó có quay lại bám riết không buông thì cũng không có cách nào để đón nhận thêm lần nữa…

Bạn tôi lại nói nếu chẳng may người đó thật lòng với mình nhưng có nỗi lòng không thể chia sẻ được thì sao?Tôi bảo nếu muốn từ bỏ thì phải chấp nhận bị tổn thương và chấp nhận nỗi thất vọng mà người đó đem đến, không được trốn tránh. Nhiều người mãi không thoát ra được thứ cảm xúc nặng trĩu dành cho một người chẳng còn ở bên hay chẳng còn thuộc về mình, chỉ vì họ luôn tự mị bản thân rằng người đó sẽ không như vậy, sẽ không làm thế với mình. Hy vọng rồi thất vọng, luẩn quẩn trong vòng tròn của quy luật tình yêu.

Tôi bảo, trong chuyện tình cảm, đáng sợ nhất là sự ngộ nhận. Ngay cả khi người ta có nói rõ mọi việc thì cũng có thể chỉ là lời nói đùa hoặc đang nói dối, huống hồ phụ nữ thường tự huyễn hoặc về tâm tư người kia. Đôi khi đừng tin ngay chính cả cảm xúc của bản thân, mà hãy để thời gian chứng minh tất cả. Nên biết rằng tình yêu thì không có trước và sau, không có sớm hay muộn mà chỉ là lời nói của người đó nói ra như thế nào và hành động sau đó của người ta diễn biến ra sao.

Bạn hỏi, sao tôi nắm rõ những điều đó? Tôi cười, nói rằng tôi đã từng là người đặt những câu hỏi đó cho chính mình và cũng chính tôi đã trải qua hết thảy chặng đường cảm xúc mà cô ấy mới chỉ bắt đầu đặt chân vào. Chọn bước tiếp hay đứng yên là chuyện của bạn, vì bạn là bạn mà tôi là tôi. Chúng ta có thể giống nhau về cánh cửa đã mở, nhưng có quyền bước đi theo cách khác nhau và biết đâu kết quả cũng sẽ khác nhau. Lúc này, bạn tin vào chính bản thân mình và nghe theo tiếng gọi. Bạn tôi hỏi từ bỏ một người có khó không? Tôi bảo không khó, cái khó là từ bỏ chấp niệm của chính bản thân mình, từ bỏ cảm xúc dành cho người đó. Một khi đã từ bỏ được, kể cả khi người đó có quay lại bám riết không buông thì cũng không có cách nào để đón nhận thêm lần nữa…

Tôi bảo nếu muốn từ bỏ thì phải chấp nhận bị tổn thương và chấp nhận nỗi thất vọng mà người đó đem đến, không được trốn tránh. Nhiều người mãi không thoát ra được thứ cảm xúc nặng trĩu dành cho một người chẳng còn ở bên hay chẳng còn thuộc về mình, chỉ vì họ luôn tự mị bản thân rằng người đó sẽ không như vậy, sẽ không làm thế với mình. Hy vọng rồi thất vọng, luẩn quẩn trong vòng tròn của quy luật tình yêu.

Bạn tôi lại nói nếu chẳng may người đó thật lòng với mình nhưng có nỗi lòng không thể chia sẻ được thì sao?

Tôi bảo, trong chuyện tình cảm, đáng sợ nhất là sự ngộ nhận. Ngay cả khi người ta có nói rõ mọi việc thì cũng có thể chỉ là lời nói đùa hoặc đang nói dối, huống hồ phụ nữ thường tự huyễn hoặc về tâm tư người kia. Đôi khi đừng tin ngay chính cả cảm xúc của bản thân, mà hãy để thời gian chứng minh tất cả. Nên biết rằng tình yêu thì không có trước và sau, không có sớm hay muộn mà chỉ là lời nói của người đó nói ra như thế nào và hành động sau đó của người ta diễn biến ra sao.

Bạn hỏi, sao tôi nắm rõ những điều đó? Tôi cười, nói rằng tôi đã từng là người đặt những câu hỏi đó cho chính mình và cũng chính tôi đã trải qua hết thảy chặng đường cảm xúc mà cô ấy mới chỉ bắt đầu đặt chân vào. Chọn bước tiếp hay đứng yên là chuyện của bạn, vì bạn là bạn mà tôi là tôi. Chúng ta có thể giống nhau về cánh cửa đã mở, nhưng có quyền bước đi theo cách khác nhau và biết đâu kết quả cũng sẽ khác nhau. Lúc này, bạn tin vào chính bản thân mình và nghe theo tiếng gọi của trái tim có lẽ là điều tốt nhất.

Hãy cứ sống sao, để sau này không phải hối hận là đủ rồi… 

Xuân Đào

 

Đánh mất tình yêu vì buông những lời cay đắng

Thứ 3, 16/11/2021 | 19:00
Sau khi “cào rách” vết thương quá khứ, thấy chưa đủ, Hạ còn tàn nhẫn buông những lời cay đắng khiến Tuấn đau thấu tim.

Ai cho tôi tình yêu?

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:14
Chúng ta vẫn quay cuồng đi tìm tình yêu trong cuộc đời này. Lắm lúc thất vọng, chúng ta thốt lên rằng: Ai cho tôi tình yêu?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.