Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu

Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu

Thứ 6, 28/02/2020 | 10:38
0
Em đã là cầu nối giữa bệnh nhân với bệnh viện, giúp những người bệnh nhân trong đó có tôi cảm thấy yên tâm, vững vàng hơn trong cuộc chiến với bệnh tật.

“Ngày xưa có cánh diều chao hững hờ, vi vút sau rặng tre/Ngày xưa có cánh cò bay la đà, chập chờn theo đồng lúa”, đó là những câu hát mở đầu của ca khúc “Ngày xưa ơi”, ca khúc do Yến Dung sáng tác, được bốn cô gái cá tính với giọng hát mượt mà, trong trẻo đã chinh phục hàng ngàn trái tim khán giả yêu nhạc từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa Tik Tik Tak trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng vào những năm cuối của thập niên 90 và đầu 2000.

Sức khỏe - Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu

Ca sĩ Võ Thu Hà tham gia một chương trình văn nghệ của người Việt Nam tại Singapore.

Trong nhóm Tik Tik Tak có 4 thành viên nữ nhưng người khiến tôi và nhiều khán giả nhớ nhất chính là ca sĩ Võ Thu Hà, cô em út trong nhóm. Võ Thu Hà nổi tiếng với “Nhắn tuổi 20”, chất giọng của Hà cá tính, mãnh liệt và căng tràn nhựa sống, giờ mỗi lần nghe lại bài hát lại khiến mỗi chúng ta nhớ về quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất của  thế hệ 7x ,8x  khi xưa.

Sức khỏe - Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu (Hình 2).

 Ca sĩ Võ Thu Hà (bên trái) tại bệnh viện Mount Elizabeth  (Singapore).

Sức khỏe - Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu (Hình 3).

Ca sĩ Võ Thu Hà biểu diễn ca nhạc mừng xuân 2020 ở Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Gặp lại Võ Thu Hà tại Singapore, tôi nhận ra em ngay sau phút đầu gặp gỡ, không nói chuyện được nhiều với em vì lúc đó tôi đang là người bệnh mà em thì là phiên dịch viên cho bệnh viện Mount Elizabeth của Singapore. Điều thực sự làm tôi cảm động là em từ một cô gái của showbit sau khi đi học, lấy chồng có con giờ thành một nhân viên văn phòng, em đã thay đổi rất nhiều.

Từ một cô gái mạnh mẽ, nhí nhảnh, đầy cá tính khi xưa đã nhường chỗ cho một cô gái dịu dàng, chân thành, cởi mở. Em đã là cầu nối giữa bệnh nhân với bệnh viện, giúp những người bệnh nhân trong đó có tôi cảm thấy yên tâm, vững vàng hơn trong cuộc chiến với bệnh tật.

Thực sự đã muốn nói lời cảm ơn em từ lâu nhưng vì nhiều lý do hôm nay tôi mới làm được, cảm ơn em cô ca sĩ bé nhỏ đã giúp tôi và nhiều người khác yên tâm bội phần khi sang khám và chữa bệnh tại bệnh viện Mount Elizabeth.

Vài lần tâm sự với tôi, em có nói: “Em mong muốn người Việt Nam khi sang khám và chữa bệnh tại Singapore được thuận lợi hơn khi bất đồng về ngôn ngữ, trong công việc em luôn dồn hết tâm huyết để làm tốt nhiệm vụ được giao và muốn đem đến cho người bệnh cảm giác ấm áp, gần gũi như đang ở nhà của mình. Mang lại niềm tin yêu cho bệnh nhân sẽ giảm được phần nào sự mệt mỏi cho họ”.

Sức khỏe - Lặng lẽ phía sau ánh hào quang sân khấu (Hình 4).

 Ca sĩ Võ Thu Hà hạnh phúc bên gia đình. (ảnh do ca sĩ Võ Thu Hà cung cấp).

Được biết, với sự năng động, nhiệt tình và cách làm việc chuyên nghiệp của em, hiện nay em đã là phụ trách phần hướng dẫn và phiên dịch cho các bệnh nhân Việt Nam sang thăm khám tại bệnh viện và kiêm thêm nhiệm vụ của phòng tổ chức điều hành. 

Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, thành công trong công việc và giúp được nhiều hơn nữa những người Việt Nam sang khám, chữa bệnh gặp khó khăn về ngôn ngữ và thiếu thông tin về khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho họ nơi đất khách quê người, làm vững thêm niềm tin và ấm lòng hơn những người Việt Nam xa xứ.

Yến Nhi (Theo Bảo vệ pháp luật)

Chia sẻ xúc động của bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 ở Vĩnh Phúc khỏi bệnh

Thứ 4, 26/02/2020 | 12:29
Sáng nay, 26/2, bệnh nhân cuối cùng trong số 16 bệnh nhân bị mắc bệnh Covid-19 ra viện, tại buổi lễ công bố điều trị thành công, bệnh nhân N.V.V đã có những chia sẻ trong quá trình điều trị bệnh.

Danh hài Thúy Nga: Làm từ thiện bằng lòng từ bi nhưng phải dùng trí để nhận định

Thứ 7, 23/11/2019 | 14:00
Với tính cách nhân hậu, từ nhỏ, danh hài Thúy Nga đã đồng cảm với những cảnh ngộ có hoàn cảnh khó khăn. Lớn lên, khi có điều kiện vật chất, chị đã trải lòng nhiều hơn, tham gia các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, bệnh tật.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.