Lãnh đạo xe buýt: Không dung túng người vi phạm

Lãnh đạo xe buýt: Không dung túng người vi phạm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Quan điểm của xí nghiệp là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che, dung túng cho vi phạm, xí nghiệp sẽ đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm vụ việc để làm gương.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Hồng – giám đốc xí nghiệp xe điện Hà Nội khi trao đổi với báo giới về vụ việc lái xe Hoàng Văn Quý và phụ xe buýt Nguyễn Doãn Vĩnh hành hung hành khách Kim Văn Chung sáng ngày 28/3.

“Xí nghiệp sẽ xử lý thật nghiêm hai trường hợp trên để làm gương cho tất cả các nhân viên còn lại. Trong vài ngày tới công ty cũng sẽ tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên của xí nghiệp phải chấp hành nghiêm các quy định về thái độ phục vụ trên xe buýt. Mọi vi phạm khi bị phát hiện nhẹ sẽ phạt tiền, nếu làm mất uy tín của xí nghiệp sẽ chấm dứt hợp đồng lao động. Nhân đây, thay mặt xí nghiệp tôi cũng gửi lời xin lỗi tới hành khách bị hành hung" – ông Hồng trao đổi trên Kiến thức.

Xã hội - Lãnh đạo xe buýt: Không dung túng người vi phạm

Hành khách bị hành hung

Trước đó, tại CA phường Láng Hạ, phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh đã thừa nhận hành vi đánh hành khách sáng ngày 28/3. Còn lái xe Hoàng Văn Quý khẳng định không đánh hành khách Kim Văn Chung mà chỉ xuống can ngăn và bị hành khách này làm xước da vùng cổ.

Thiếu tá Phạm Thế Anh - tổ trưởng tổ CSHS, Công an phường Láng Hạ cho biết: “Tại cơ quan công an phường, phụ xe Vĩnh đã nhận là đánh anh Chung. Nguyên nhân sự việc là khi anh Chung xuống xe bị cánh cửa đóng lại kẹt vào giữa người. Lúc này tài xế xe dừng xe, mở cửa xe, phụ xe đẩy anh Chung xuống và đấm một phát vào mặt anh Chung, vì vậy hai người xảy ra mâu thuẫn, xô xát”.

Xã hội - Lãnh đạo xe buýt: Không dung túng người vi phạm (Hình 2).

Phụ xe buýt thừa nhận đánh hành khách

Sau khi đưa anh Chung đi khám, cơ quan công an xác định vết thương mà phụ xe buýt gây ra cho anh Chung chưa đến 11% nên chưa đến mức truy tố mức trách nhiệm hình sự.

Xe buýt vốn được ngành giao thông vận tải Hà Nội coi là một trong những phương tiện trọng yếu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và hạn chế ùn tắc giao thông Thủ đô. Nhiều người đã đặt niềm tin và lựa chọn phương tiện công cộng này nhất là sau khi có những chỉ thị giám sát kiên quyết của bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về chất lượng phục vụ trên xe buýt. Trước đó ít lâu, sau những “lùm xùm” liên quan đến “ông chủ” phương tiện công cộng, người đứng đầu ngành giao thông đã “xuống chiếu” cảnh cáo nhưng xem ra vẫn “chứng nào tật ấy”?

Khoảng tháng 10/2011, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đi xe buýt 34 trong Bến xe Mỹ Đình (BKS 30K-1550) của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm. Vì được phụ xe cho biết, xe có đi quan đoạn đường Lê Văn Lương, nơi anh muốn đến nên anh đã an tâm lên xe. Tuy nhiên khi xe đi qua khách sạn Daewoo, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống xe thì bị lái, phụ xe chửi mắng. Không những thế, anh còn bị bắt quỳ xuống xin thì lái xe mới mở cửa cho xuống, nếu không anh đến tận bến Gia Lâm anh mới được xuống. Sự việc này đã được Xí nghiệp xe điện Hà Nội xác nhận và đình chỉ công tác đối với cả lái xe và phụ xe của tuyến xe này.

Ninh Cơ