Lao động người Hà Tĩnh lại tử vong do sốt rét ở Angola

Lao động người Hà Tĩnh lại tử vong do sốt rét ở Angola

Thứ 7, 26/03/2016 | 14:15
0
Chỉ trong tháng 3/2016, đã có 4 lao động Hà Tĩnh làm việc tại Angola tử vong. Mặc dù nguyên nhân tử vong khác nhau nhưng đây là nỗi đau không thể nào bù đắp cho gia đình, bạn bè các nạn nhân.

Ngày 26/3, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola, hai lao động Việt Nam là Trần Xuân Hiệp và Phạm Văn Phúc, đều trú ở Hà Tĩnh, đã tử vong tại Angola trong các ngày 19/3 và 21/3 do xuất huyết dạ dày và sốt rét.

Xã hội - Lao động người Hà Tĩnh lại tử vong do sốt rét ở Angola

Tin buồn về sự ra đi của anh Phạm Văn Phúc

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh thông báo gia đình nạn nhân về vụ việc và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để đưa thi hài các lao động này về nước theo nguyện vọng của gia đình.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, cộng đồng người Việt Nam tại Angola để giải quyết các vấn đề hậu sự cho các nạn nhân này. Đồng thời, kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi hài hai lao động về nước.

Xã hội - Lao động người Hà Tĩnh lại tử vong do sốt rét ở Angola (Hình 2).

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola gửi giấy báo tử đến gia đình nạn nhân Đặng Quốc Nghĩa

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cũng thông báo tin buồn về việc anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi) trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi) trú xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tử vong vào hai ngày 3/3 và 5/3 do bị cướp đánh và bắn tại khu vực tỉnh Uige (Angola).

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của 2 nạn nhân rất khó khăn. Anh Nghĩa chết do bị một nhóm cướp bắn tử vong, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để đưa anh về nước. Còn anh Hậu tử vong để lại vợ và hai con nhỏ.

Trước sự việc trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, sớm đưa những kẻ tội phạm ra xét xử nghiêm minh. Cơ quan chức năng của Angola cho biết các vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Văn

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.